Mùa thu rực rỡ đang tràn về nước Mỹ

26/09/2020

Tháng 9 là thời điểm các tiểu bang ở New England, vùng Đông Bắc nước Mỹ, thay đổi diện mạo nhanh chóng bằng cách khoác lên mình chiếc áo màu đỏ, màu vàng rực rỡ.

New England là một trong những vùng định cư xưa nhất của người Anh ở Mỹ vào thế kỷ XV, gồm 6 tiểu bang ở vùng Đông Bắc Mỹ: Maine, New Hampshire, Massachusetts, Vermont, Đảo Rhode và Connecticut.

Vùng núi và hồ ở Maine

Vùng núi và hồ ở Maine

Đường mòn Mohawk, từ Boston đến Berkshires

Đường mòn Mohawk, từ Boston đến Berkshires

Trong đó, tiểu bang Massachusetts được mệnh danh là “Athens của nước Mỹ”, thủ đô văn hóa, giáo dục, trí tuệ của nước Mỹ với thủ phủ là thành phố Boston và trường đại học Harvard lừng danh, còn tiểu bang Connecticut ngay bên cạnh cũng nổi tiếng với đại học Yale. New Hampshire ghi dấu với những rừng quốc gia rộng bạt ngàn. Đảo Rhode, còn được gọi là “Tiểu bang Đại Dương” có 400 dặm bờ biển lung linh. Maine lại được biết đến với ngọn hải đăng tuyệt đẹp, thuyền câu tôm hùm và nhà văn kinh dị nổi tiếng Stephen King. Và ngọn núi tuyết ở Vermont cũng là một điểm đến không thể bỏ qua. Nhìn chung, mỗi nơi một vẻ, tạo nên sức hút “mười phân vẹn mười” của New England.

Núi Trắng ở New Hampshire

Núi Trắng ở New Hampshire

Đèo Smugglers Notch ở Vermont

Đèo Smugglers Notch ở Vermont

Mùa cây thay lá ở Đảo Rhode

Mùa cây thay lá ở Đảo Rhode

Hòa quyện giữa nét đẹp cổ kính và hiện đại, giữa vẻ lãng mạn và tráng lệ, New England trở thành một trong những điểm du lịch hàng đầu khi đến Mỹ, đặc biệt là với cảnh đẹp mỗi độ thu về.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Vào mùa thu, khoảng 4 triệu du khách và giới săn ảnh quốc tế thường tập trung, ăn ngủ cả tuần trong các lều trại tại khu vực vườn quốc gia Acadia để vừa để thưởng ngoạn cảnh đẹp vừa chờ săn những bức ảnh tuyệt tác của mùa thu. Những con đường rực rỡ như cầu vồng bởi hàng nghìn cây thông, cây phong đang mùa thay lá trước khi mùa đông dài kéo tới tạo nên cảnh tượng vô cùng tráng lệ.

Vào mùa thu, không khí ở vùng New England trở nên trong lành và mát mẻ hơn, cùng với các sắc nâu, đỏ, cam, vàng trên khắp các cánh đồng và khu rừng. Vậy nên, khi bạn đến New England mùa thu, không gì thích hợp hơn là việc tản bộ hay đạp xe, ngắm nhìn các loài động vật hoang dã, hàng nghìn loài chim hay nai địa phương. Bạn cũng đừng nên bỏ qua món tôm hùm ở Maine, dùng kèm rượu nho Connecticut.

Empty
Empty
Công viên quốc gia Núi Trắng ở New Hampshire

Công viên quốc gia Núi Trắng ở New Hampshire

Hương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES