Ngắm vẻ thơ mộng của rừng thông Bản Áng

10/06/2020

Mộc Châu thường được ví như  là “Đà Lạt của Tây Bắc”, không chỉ nổi tiếng với đồi chè xanh mát, đặc sản sữa bò thơm ngon mà Mộc Châu còn hấp dẫn du khách nhờ vẻ đẹp của rừng thông Bản Áng.

Du khách đến rừng thông Bản Áng, ai cũng đều mong muốn tìm được những giây phút thư giãn, có thể tận hưởng một bầu không khí trong lành, mát mẻ, có thể thả hồn vào không gian thiên nhiên tươi đẹp, thuần khiết, có thể ngắm nhìn màu xanh trong trẻo của bầu trời hòa vào màu xanh dịu dàng, mát mẻ của những tán cây. Nhưng không chỉ có vẻ đẹp thiên nhiên làm say đắm lòng người mà rừng thông bản Áng còn là sở hữu những nét văn hóa độc đáo khiến nhiều du khách hứng thú. Chỉ cách thị trấn Mộc Châu vài cây số, nhưng Bản Áng vẫn giữ được nét hoang sơ, quyến rũ, với những người dân vẫn giữ được nét hồn hậu, nguyên sơ với nhịp sống nhẹ nhàng, ít xô bồ.

Empty

Với khí hậu trong lành mát mẻ quanh năm, rừng thông Bản Áng có tổng diện tích trên 43 ha gồm khu rừng thông xanh rì cao vút, trải dài bạt ngàn trên những triền đồi nâu đỏ và hai hồ nước tự nhiên 750 m2 và 4.000 m2, tạo ra một cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp. Quanh khu vực rừng thông Bản Áng còn có hàng chục ha hoa cải, đến mùa sẽ nở trắng các triền đồi và những cánh đồng đậm chất thơ, giữa không gian yên tĩnh chỉ có tiếng chim hót, tiếng vo ve của bầy ong tìm mật…

Empty
Empty
Empty
Empty

Vậy nên, từ lâu, đồi thông Bản Áng đã là một điểm cắm trại lý tưởng. Ở đây có rất nhiều khu đất để bạn dựng lều, đốt lửa trại và cùng với nhóm bạn tận hưởng không khí núi rừng Tây Bắc, xa xa là những nếp nhà sàn thấp thoáng dưới bạt ngàn tán lá xanh tươi, soi bóng xuống mặt hồ phẳng lặng như một tấm gương phản chiếu cảnh sắc đất trời.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Empty

Bạn có thể thuê thuyền đạp vịt và hít hà bầu không khí trong lành hoặc chỉ đơn giản là ngắm hoàng hôn buông trên hồ cũng đã rất lãng mạn rồi.

Empty

Trong rừng còn có vườn dâu tây Chimi Farm được trồng và chăm sóc cẩn thận phục vụ cho du khách. Bạn có thể tham quan chụp hình tại vườn dâu, ngoài ra còn được tự tay hái dâu và thưởng thức ngay tại vườn hương vị ngọt mát của trái dâu sạch giữa núi rừng. Ngoài ra, ở đây còn phục vụ du khách tham quan các món ăn, thức uống từ dâu tây như mứt dâu tây, dâu tây sấy dẻo, siro dâu tây, dâu tây bọc socola, sữa chua dâu tây…

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nơi đây ghi điểm với du khách nhờ tính thân thiện và nồng hậu của người dân Bản Áng. Người dân Bản Áng sống gần gũi với thiên nhiên núi rừng, dưới những mái nhà đơn sơ, sau những vòm đồi cùng với những điệu dân ca ngọt ngào, những điệu xòe độc đáo, những lễ hội “Hết Chá”, “mừng cơm mới”…

Empty

Nếu nghỉ lại nhà dân ở Bản Áng, bạn sẽ được trải nghiệm sinh hoạt cùng với đồng bào Thái, ở nhà sàn truyền thống, thưởng thức những đặc sản địa phương như cơm lam, thịt trâu gác bếp, cá ống tre... và ngủ vùi trong đệm bông gạo thơm mùi núi rừng.

Empty

Rừng thông Bản Áng không phải là điểm đến quá đông đúc, nhộn nhịp nhưng lại là một điểm đến thích hợp cho những ai muốn tìm kiếm không gian thảnh thơi bên núi rừng, trải nghiệm cảm giác hoang sơ mà vẫn gần gũi, đặc biệt là một chuyến đi ngắn ngày cùng bạn bè hoặc gia đình.

Empty

Thông tin thêm

Hành trình: Hiện rừng thông Bản Áng thuộc xã Đông Sang, Mộc Châu, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu 2 km theo quốc lộ 43.

Giá vé: 30.000 đồng/người/lượt. Trẻ em dưới 1 m được miễn phí.

Thời điểm: Nếu bạn muốn hái dâu thì nên chọn thời điểm từ tháng 11 năm trước cho đến tháng 5, tháng 6 năm sau.

Lưu trú: Nằm ngay cạnh rừng thông có nhiều homestay đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ, thoáng mát như nhà sàn Hương Việt, nhà sàn Út Thắng, nhà sàn Mộc Châu Mộc, MAMA's House, homestay Hoa Thuyết Lợi hoặc homestay tại trang trại Hoa Cảnh Cao Nguyên...

Hương Thảo
RELATED ARTICLES