Ngẩn ngơ với những tàn tích Maya cổ xưa

17/08/2019

Những truyền thuyết, huyền thoại và nghi lễ dân gian của nền văn minh Maya cổ đại vẫn còn là một điều bí ẩn và hấp dẫn. Người Maya từng sống rải rác ở những vùng đất mà ngày nay thuộc Mexico, Belize, Guatemala và Honduras. Những gì còn lại của nền văn minh một thời rực rỡ nhất Nam Mỹ đang chờ bạn khám phá tại các di tích gần như nguyên vẹn, nằm rải rác gần Cancún, Mexico.

Chichen Itza

Empty

Được UNESCO công nhận là di sản thế giới và cũng là một trong những địa điểm mang tính biểu tượng nhất trong số tất cả các tàn tích của người Maya, Chichen Itza đón hơn 1,5 triệu du khách mỗi năm. Nổi tiếng là một trong những thành phố lớn nhất thời cổ đại, Chichen Itza có nghĩa là "Ở miệng giếng Itza". Nổi bật nhất trong quần thể Chichen Itza là Kim tự tháp Kukulcan, cao 24 m, gần đây đã được bình chọn là một trong bảy kỳ quan mới của thế giới.

Cobá

Empty

Nằm ở địa điểm hẻo lánh và hiểm trở hơn Chichen Itza, một chuyến thăm tàn tích Cobá có cảm giác như một cuộc phiêu lưu theo phong cách Indiana Jones xuyên qua rừng rậm. Cây cối xanh tươi tạo ra một khung cảnh tuyệt đẹp xung quanh thành phố cổ này. Đáng chú ý nhất ở Cobá là nơi đây có nhiều sacbe (con đường trắng) hơn bất kỳ di tích Maya cổ đại nào; những con đường này nối từ kim tự tháp chính đến những ngôi làng nhỏ, nơi ở của người Maya cổ xưa. Bạn có thể đi bộ, đạp xe hoặc được lái xe xung quanh để tham quan Cobá trong một ngày.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tulum

Empty

Một ngày tham quan kết hợp các hoạt động khảo cổ, nghiên cứu lịch sử và các đồ tạo tác có thể không thư giãn bằng việc nghỉ ngơi trên những bãi cát trắng tuyệt đẹp nằm dọc biển Caribbean. Nhưng nếu những tàn tích cổ xưa lại nằm trên bãi biển đẹp như tranh vẽ thế này? Khu di tích Tulum sẽ mang lại một trải nghiệm khác biệt cho du khách vì thành phố cổ này từng là một cảng biển giao thương ngọc bích và ngọc lam. Với vô số truyền thuyết và huyền thoại bao phủ quanh đây, khám phá những tàn tích này là một lựa chọn hấp dẫn cho tất cả các du khách tò mò.

El Rey

Empty

Du khách có thể dễ dàng đi thăm El Rey trong vài giờ mà vẫn về kịp Cancún đi chơi buổi tối. Không có nhiều thông tin thuyết minh cho các công trình kiến trúc tại đây; tuy nhiên, bạn có thể thuê một hướng dẫn viên du lịch để được nghe những câu chuyện về phong tục và tín ngưỡng của người Maya cổ đại.

Xelha

Empty

Xelha giữ một vị trí quan trọng trong lịch sử của người Maya. Các nhà khảo cổ cho rằng di tích này mang nhiều dấu ấn của tín ngưỡng Maya thờ phụng nữ thần sinh sản. Xelha đã được sử dụng như một cánh cổng dẫn đến các địa điểm khác, nơi thực hiện các nghi lễ. Gần đây có một công viên sinh thái, khiến chuyến tham quan Xelha có thể kéo dài suốt cả ngày.

Hương Thảo - Nguồn: The Culture Trip
RELATED ARTICLES