Ngày hội quê tôi 2018 tại khu du lịch Văn Thánh

26/03/2018

Đến hẹn lại lên, mỗi dịp đầu xuân, nhằm phục vụ nhu cầu thưởng lãm và hưởng thụ tinh hoa văn hóa ẩm thực truyền thống các vùng miền trên cả nước, Làng du lịch Bình Quới tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực “Ngày Hội Quê Tôi”, sự kiện du lịch thường niên của Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày Hội Quê Tôi ”  lần thứ 11 với chủ đề “ Tinh hoa ẩm thực Việt”  được tổ chức từ 16 giờ đến 21 giờ các ngày 6,7,8/4/2018  (Thứ sáu, Thứ bảy & Chủ Nhật) tại Khu du lịch Văn Thánh. Đây là món quà ý nghĩa cho những ai vẫn nặng lòng nhớ nhung nền văn hóa dân gian dân tộc, là điểm hẹn để các thế hệ cùng nhau tìm lại hình bóng & hương vị ẩm thực quê nhà.

“Ngày Hội Quê Tôi” năm nay sẽ có các hoạt động chính như “Tinh hoa ẩm thực Việt”, sinh hoạt dân gian, biểu diễn nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ, Quan họ Bắc Ninh, nhạc ngũ âm Kh’mer Sóc Trăng, múa Chăm, Trò chơi dân gian.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Điểm nhấn của lễ hội lần này là giới thiệu và chế biến các món ăn đặc sắc nhất, tinh hoa nhất của tất cả các vùng miền: Bắc, Trung,Nam, Tây Bắc, Tây Nguyên, Khmer Nam Bộ, Chăm…kết hợp với biểu diễn món ăn dân gian tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt. Khám phá văn hoá rượu Việt qua việc giới thiệu bộ sưu tập, trưng bày, bán sản phẩm rượu của các địa phương: Phú Lễ, Nàng Đôn.

Đặc biệt, bảo tàng Sáp trưng bày giới thiệu mô hình các món ăn Việt của trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển ẩm thực Việt Nam. Ngoài ra, tái hiện đời sống sinh hoạt chợ quê, chợ nổi trên sông. Một chợ quê đúng nghĩa “ buôn gánh bán bưng ” với những gánh hàng rong, tiếng rao hàng. Và còn tái hiện các trò chơi dân gian hiếm thấy tưởng như đã bị mai một, những trò chơi đồng quê của cha ông thuở nào; hướng dẫn làm đồ chơi xưa bằng lá dừa nước, tre, trúc…

Tất cả những nội dung hoạt động trên sẽ được diễn ra cùng một lúc, với thiết kế tổng thể mang đậm nét văn hóa dân gian Việt Nam.

Giá vé: 350.000đ/ khách người lớn. Trẻ em miễn phí vào cổng.

Tin: BK - XN

RELATED ARTICLES