Ngày không tên ở Le Bleu

23/03/2016

Nằm trên tầng 3 của căn biệt thự cổ kiểu Pháp, Le Bleu gói mình trong một không gian nhỏ xinh đậm chất cổ điển. Bước qua những bậc cầu thang bằng gỗ, đóng lại cánh cửa xinh xắn là bạn đã bỏ lại bên ngoài tất thảy những ồn ã, lo toan.

Những chủ nhân của Le Bleu đều là dân thiết kế nên không lạ gì khi toàn bộ căn nhà đều mang hồn vía nghệ thuật. Thỉnh thoảng, bạn sẽ bắt gặp những đồ vật bé bé, sáng tạo mà chỉ nhìn qua thôi cũng biết là được “sản xuất” bởi những người thích tỉ mẩn và lọ mọ. Những chiếc thảm hoa, vài chiếc ghế gỗ, đôi bình gốm sặc sỡ dường như được đặt vào chỗ của chúng một cách ngẫu hứng nhưng lại dường như được sinh ra là để nằm ở đó.

 

 

 

Một ngày ở Le Bleu, bạn sẽ chẳng phải đi đâu để kiếm tìm niềm vui vì những niềm hạnh phúc cứ tự đến từ mỗi góc của căn nhà, từ chiếc giường êm ái, từ ban công ngập nắng, từ màu xanh non của hoa lá… Ngồi cuộn tròn trong chiếc ghế sô pha, nhấm nháp cốc trà nghi ngút khói sau đó lắng nghe một bản nhạc êm dịu hoặc đọc một cuốn sách, một ngày của bạn sẽ cứ thế trôi qua trong yên bình mà không hề buồn chán.

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Thỉnh thoảng sẽ có những buổi làm đồ thủ công nho nhỏ được mở ở Le Bleu và nếu may mắn, bạn sẽ có cơ hội trở thành một nghệ nhân “tập sự” làm nước hoa hay viết thư pháp… Khách ghé thăm Le Bleu đến từ khắp nơi trên thế giới, đến một lần rồi lại muốn đến mãi những lần sau. Thậm chí cả những người đang sống giữa lòng Hà Nội cũng muốn “buông” mình trong không gian ấm cúng, đầy phong cách của Le Bleu.

 

 

 

Không phải là khách sạn, cũng không phải quán cà phê, Le Bleu Homestay là nơi bạn có thể đến để “trốn” khỏi sự náo nhiệt của thành phố. Ở lại đây, sống thật chậm, bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn những bước chậm của thời gian đang trôi qua nhẹ nhàng khi cả ngày bạn chỉ uống trà, đọc sách và ngồi ngắm những vệt nắng len qua khe cửa sổ.

 

Le Bleu

Tầng 3, nhà số 4, ngõ 24D Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiến, Hà Nội.

Thúy An

Ảnh: Milivista

 

 

 

 

 

RELATED ARTICLES