Nghệ thuật chế tác đá quý – yếu tố làm nên sự mê hoặc của Hublot

16/06/2023

Không chỉ được biết đến bởi khả năng làm chủ vật liệu chế tác và biệt tài “chơi đùa cùng màu sắc”, từ lâu Hublot còn nổi danh trong vai trò là một bậc thầy về kỹ năng hoàn thiện đá quý.

Được xem như cầu nối tương tác giữa người dùng với đồng hồ, bộ vỏ đóng vai trò bảo vệ cho phần máy cơ hay mặt số khỏi tác động ngoại lực từ va chạm ngoài ý muốn, cũng như đảm bảo khả năng chống nước tối ưu, nhưng đặc biệt phải đáp ứng tính thẩm mỹ cao trên diện tích vô cùng nhỏ. Quá trình hoàn thiện bộ vỏ đồng hồ yêu cầu rất nhiều các kỹ năng, đòi hỏi chuyên môn cao và nhiều kỹ thuật tối tân. Ngoài đánh bóng, phay xước, phun cát hay chải satin, khảm nạm đá quý cũng là một kỷ nghệ tuyệt vời, giúp nói lên giá trị của một chiếc đồng hồ và tài năng của những nghệ nhân thuộc một thương hiệu.

Trong vai trò là một nhà chế tác đồng hồ có tên tuổi gắn liền với việc làm chủ vật liệu và màu sắc, Hublot chỉ sử dụng những loại đá quý chất lượng cao nhất có nguồn gốc tự nhiên và được kiểm định khắt khe bởi chính thương hiệu. Bất kể kim cương, hồng ngọc, ngọc bích hay sapphire màu, từng viên đá quý phải đảm bảo các yếu tố như độ chính xác của mặt cắt, độ trong suốt, màu sắc và kích cỡ sau khi cắt mài.

Sau kim cương là sự xuất hiện của

Sau kim cương là sự xuất hiện của "cầu vồng" trên nền chất liệu King Gold của phiên bản Big Bang Integrated King Gold Rainbow

Những viên đá quý sẽ được những thợ chế tác đính thủ công lên bộ vỏ, dây đeo hay toàn bộ mặt số đồng hồ bằng từng thao tác chuẩn xác nhất. Nhờ có những thử nghiệm được thực hiện bằng các công cụ chuyên dụng, bao gồm một số loại đặc biệt được thiết kế bởi thương hiệu, tất cả các viên đá được sử dụng trong đồng hồ Hublot đều đảm bảo mức độ tinh xảo bậc nhất.

Một trong những mẫu đồng hồ đính đá quý ấn tượng hàng đầu của Hublot chính là Classic Fusion Aerofusion Moonphase Titanium Pavé – sáng tạo đặc biệt sở hữu bộ vỏ và vành bezel titanium cấp 5 đính tổng cộng 366 kim cương (2,51 ct) cùng chức năng lịch tuần trăng đậm chất nghệ thuật, tích hợp cơ cấu chỉ báo ngày bố trí ở vị trí 6 giờ trên mặt số. Quy trình đính đá trên Classic Fusion Aerofusion Moonphase Titanium Pavé mới sử dụng kiến thức chuyên môn để tận dụng tối đa vẻ rạng rỡ của những viên đá quý. Điều này cho phép sáng tạo, mở ra những khả năng mới và tạo nên vẻ đẹp tinh khiết.

Ẩn sau diện mạo sang trọng của tạo phẩm là bộ máy tự động HUB 1131, gồm 25 chân kính và dao động ở tần số 4Hz do chính Hublot phát triển với lịch thứ - tháng chỉ báo qua một cửa sổ nhỏ tại hướng 12 giờ và logo thương hiệu được bố trí ở hướng 8 giờ - nét đặc trưng chỉ có ở dòng đồng hồ này.

Danh mục đồng hồ khảm đá quý đa dạng của Hublot cũng bao gồm cả bộ sưu tập Big Bang Integrated danh tiếng, với mẫu Big Bang Integrated Tourbillon High Jewellery 43mm sở hữu bộ vỏ, núm vặn và dây đeo bằng vàng trắng 18k đính đến 454 viên kim cương cắt giác baguette (tổng cộng 30 ct). Riêng phần mặt số của cỗ máy này cũng nạm đến 30 viên kim cương cắt giác baguette (1.0 ct) - nhấn mạnh yếu tố "High Jewellery" trong tên gọi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Đồng hồ Big Bang Integrated Tourbillon High Jewellery

Đồng hồ Big Bang Integrated Tourbillon High Jewellery

Song hành cùng diện mạo đẳng cấp của Big Bang Integrated Tourbillon High Jewellery 43mm là bộ máy tourbillon tự động HUB6035 có mức năng lượng dự trữ 50 giờ được tối giản các chi tiết để tạo nên cảm giác lơ lửng không trọng lực ngay trên mặt số.

Sau kim cương là sự xuất hiện của "cầu vồng" trên nền chất liệu King Gold của phiên bản Big Bang Integrated King Gold Rainbow, được tạo nên từ 174 viên đá quý màu cắt giác baguette gồm rubie, đá sapphire hồng, đá amethyst, sapphire xanh, đá topaz xanh, tsavorites, sapphire vàng và sapphire cam để tạo nên diện mạo tuyệt đẹp tựa như ánh sắc cầu vồng. Hiệu ứng chuyển sắc liền mạch theo motif 7 sắc cầu vồng hiện hữu trên toàn thiết kế chính là kết quả đạt được từ quy trình chọn lọc và hoàn thiện khắt khe với sắp đặt đầy tinh tế giữa các loại đá quý màu.

Big Bang Integrated King Gold Rainbow sở hữu bộ vỏ King Gold có kích cỡ 42mm và vận hành thông qua bộ máy cơ tự động HUB 1280 tích hợp cơ chế flyback chronograph, có mức năng lượng dự trữ 42 giờ, gồm 43 chân kính do chính Hublot nghiên cứu và chế tạo.

Tương tự Big Bang Integrated King Gold Rainbow, phiên bản Big Bang One Click King Gold Full Pavé 39mm cũng phô diễn trọn vẹn kỹ thuật chế tác và hoàn thiện đá quý tài tình của Hublot, khi hàng trăm viên kim cương có kích cỡ khác nhau được khảm nạm tỉ mỉ trên bộ vỏ, mặt số, vành bezel cùng vấu dây đeo chế tác từ chất liệu King Gold độc quyền, khiến diện mạo của cổ máy trông hào nhoáng như một món nữ trang - sự giao thoa tuyệt vời giữa lĩnh vực Haute Horlogerie và kỳ công chế tác kim hoàn xa xỉ.

Với Hublot, chiếc đồng hồ không chỉ mang mục đích chỉ báo thời gian mà còn là một vật phẩm thể hiện phong cách sống cá nhân. Do đó, khi kết hợp cùng tính năng One-Click độc quyền và bộ máy cơ tự động HUB 1710 có mức năng lượng dự trữ lên đến 50 giờ, Big Bang One Click King Gold Full Pavé 39mm ngay lập tức hóa thân thành một phụ kiện thời trang có khả năng biến đổi ấn tượng ngay trên cổ tay ngọc ngà của các quý cô.

Náu mình sau bộ vỏ Sandwich dáng vuông hệt như một món nữ trang xa xỉ của Square Bang Unico High Jewellery 42mm là bộ máy tự động HUB 1280 có mức năng lượng dự trữ 72 giờ

Náu mình sau bộ vỏ Sandwich dáng vuông hệt như một món nữ trang xa xỉ của Square Bang Unico High Jewellery 42mm là bộ máy tự động HUB 1280 có mức năng lượng dự trữ 72 giờ

Sau những phiên bản được chế tác từ các vật liệu hiện đại như King Gold, Titanium cấp 5 và High-tech Ceramic, Hublot đã phủ thêm sự nữ tính cho dòng đồng hồ Square Bang Unico qua sự ra mắt của phiên bản Square Bang Unico High Jewellery 42mm tại sự kiện Watches & Wonders 2023 vừa qua.

Với cụm từ "High Jewellery" trong tên gọi, sáng tạo mới tự hào hiện diện cùng bộ vỏ King Gold có kích cỡ 42mm được nạm 96 viên kim cương cắt giác baguette quý giá. Đặc biệt, mặt số skeleton với bố cục tối giản của cỗ máy cũng được tô điểm bằng 79 viên kim ở các vị trí dễ nhận thấy như cọc số, rìa bộ đếm chronograph và bao quanh mặt số. Náu mình sau bộ vỏ Sandwich dáng vuông hệt như một món nữ trang xa xỉ của Square Bang Unico High Jewellery 42mm là bộ máy tự động HUB 1280 có mức năng lượng dự trữ 72 giờ.

Chính việc chọn lọc và tay nghề chế tác đá quý cao là hai yếu tố cốt lõi cho phép Hublot làm nên vẻ hào nhoáng của Spirit Of Big Bang Titanium Pavé 42mm, sáng tạo đại diện cho sự giao hòa giữa tính di sản cùng tinh thần đổi mới.

Ở phiên bản này, Hublot đã khéo léo ứng dụng chất liệu titanium cấp 5 và kim cương được khảm nạm công phu để làm nên chất sang trọng, hiện đại đầy cuốn hút cho tổng thể. Nhờ khâu kiểm soát chất lượng đá quý nghiêm ngặt, cùng các phương pháp chuyên môn, nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ đảm bảo rằng tất cả các mẫu đồng hồ đính đá quý của thương hiệu đều tỏa sáng lấp lánh với ánh sắc đặc biệt. Không chỉ cuốn hút bởi thiết kế thanh lịch, cỗ máy còn sở hữu khả năng vận hành chính xác đến từng giây nhờ được trang bị bộ máy bấm giờ tự động HUB 4700 với mức năng lượng dự trữ lên đến 50 giờ.

Phương Thảo
RELATED ARTICLES