Lâu đài điêu khắc ấn tượng từ cát biển

13/04/2020

Nghệ sĩ điêu khắc Calvin Seibert đã dành hơn 30 năm cuộc đời mình để đi khắp các bãi biển khác nhau ở Mỹ nhằm sáng tạo những tác phẩm điêu khắc từ cát biển, bất chấp việc một cơn sóng lớn có thể phá hủy tác phẩm của anh trong chớp mắt.

Calvin Seibert sinh ra ở tiểu bang Colorado, Mỹ. Sau khi tốt nghiệp trường School of Visual Arts ở New York, Seibert nảy lên ý tưởng sáng tạo ra những lâu đài cát cát trên bãi biển. Anh đã đến nhiều bãi biển khác nhau để tạo ra những tác phẩm điêu khắc từ cát biển vô cùng độc đáo, lấy cảm hứng từ phong cách thô mộc Brutalist (nhấn mạnh những biện pháp cấu trúc đơn giản cùng sự biểu hiện mộc mạc về chất liệu của đá thiên nhiên, gạch và gỗ).

7d5587e3628bc1933f98b6946085501682d196f5-1576188288
2356

Bên cạnh những tác phẩm điêu khắc có hình dạng đơn giản như những khối hình chữ nhật xếp chồng lên nhau, Seibert còn tạo ra những tác phẩm có kích thước đồ sộ và kiến trúc phức tạp đáng ngạc nhiên. Các góc và đường cong ấn tượng khiến những tác phẩm trông như có thể chống lại trọng lực và khó bị phá hủy.

unique-modern-sandcastle
amazing-modernist-sandcastles
2354
2422

Seibert chia sẻ rằng anh chỉ sử dụng một bộ công cụ đơn giản gồm cái bay và các thùng đựng cát. Ngoài ra, anh còn tự tạo hình cho các lâu đài cát này bằng tay.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
2498
2559

Các tác phẩm điêu khắc của Seibert thường có hình các tòa lâu đài hoặc thành phố. Nhiều thành phố làm từ cát này sinh động như một thành phố thực sự với dân cư sinh sống trong đó và các con đường ngoằn ngoèo dẫn từ tòa nhà này đến tòa nhà khác.

stunning-sand-castle-inspiration
sand-castle-neighborhood

Calvin Seibert thường không lên kế hoạch trước về hình dạng của tác phẩm tiếp theo. Anh có nghiên cứu và phác thảo một vài ý tưởng nhưng khi bắt đầu sáng tác, Seibert có thể nảy ra những ý tưởng mới và bắt tay vào thực hiện nó ngay lập tức mà không cần suy xét hay tính toán gì.

sandcastle-stairs
sand-castle-inspiration-for-architects
sand-architecture-sculpture

Theo Seibert, xây dựng những lâu đài cát như thế này là một cuộc chạy đua với thời gian. Thủy triều dâng cao, gió, hải âu và trẻ em là những trở ngại mà anh luôn phải xem xét khi bắt đầu công việc. Thế nhưng với hơn 30 năm kinh nghiệm xây dựng lâu đài cát, anh thường làm theo trực giác của mình khi chọn vị trí để xây dựng tác phẩm.

Một số hình ảnh về các tác phẩm điêu khắc ấn tượng của Calvin Seibert:

architectural-sand-castle-by-calvin-seibert
calvin-seibert-brutalist-sandcastles
architectural-sandcastle-design
brutalist-architecture-sand-castle
brutalist-architecture-as-sandcastles
calvin-seibert-sandcastles
gravity-defying-sandcastles
creative-architectural-sandcastle
creative-sand-castle-designs
modern-architecture-sandcastles-by-calvin-seibert
modernist-sand-castle
sand-castle-architectural-sculpture
sand-castle-design-that-defies-gravity
Kiều Mai - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES