Ngắm cây cầu tròn ngoạn mục trên mặt nước ở Uruguay

28/03/2020

Với thiết kế độc đáo tạo hình tròn trên mặt nước xanh lam, mức chi phí cho toàn bộ dự án cây cầu này lên đến gần 255 tỷ VNĐ

Laguna Garzón là một trong những cây cầu có thiết kế độc đáo nhất thế giới với hình tròn ngoạn mục, khiến bất kì tài xế nào đi qua đây đều phải giảm tốc độ và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bờ biển phía nam Uruguay.

ARCH2O-Laguna-Garzon-Bridge-Vinoly-08

Công trình là tác phẩm của kiến trúc sư Rafael Vinoly, xây dựng ở vùng đất nằm cách thủ đô Montevideo chừng 160 km. Cây cầu này được chính thức đưa vào hoạt động kể từ cuối tháng 12/2015. Trước khi cầu tròn xuất hiện, cách duy nhất để khách du lịch đi qua Laguna Garzón là trên những chiếc phà thô sơ. Người và phương tiện sẽ đi trên các phà nhỏ riêng lẻ để vận chuyển sang bờ bên kia.

ARCH2O-Laguna-Garzon-Bridge-Vinoly-11

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, mỗi ngày có khoảng hơn 1.000 phương tiện lưu thông qua đây. Các kỹ sư đã tính toán kỹ lưỡng để người dân vừa tham gia giao thông an toàn, vừa có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp của công trình độc lạ. Từ trên cao nhìn xuống, chiếc cầu được chia thành 2 nửa và đều là đường một chiều. Ngoài làn đường dành cho ô tô, cầu Laguna Garzón cũng có phần đường dành riêng cho người đi bộ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ước tính chi phí toàn bộ dự án là 11 triệu USD (gần 255 tỷ đồng), trong đó, 10 triệu USD do một công ty phát triển địa ốc tài trợ.

Chính quyền địa phương hi vọng, cây cầu mới không chỉ giúp thông thương việc đi lại mà còn là điểm du lịch hút khách. Trên cầu cũng có đặt đài quan sát và bố trí một số khu vực câu cá. Đây cũng là đường dẫn văn hóa giữa hai thành phố Rocha và Maldonado của Uruguay.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES