21 cách làm đẹp ban công nhỏ

08/04/2020

Nếu ban công nhà bạn hiện chỉ là nơi cất chứa đồ đạc cũ, hãy tham khảo bài viết này. Có hàng tá ý tưởng tuyệt vời để ban công nhỏ trở thành không gian thư giãn và giải trí ngoài trời hoàn hảo.

1. Tạo phong cách đối xứng từ gạch lát giá rẻ

Ban công căn hộ điển hình thường thiếu cá tính, chỉ là sàn bê tông đơn giản. May mắn thay, bạn có thể phá vỡ sự nhàm chán với gạch lát giả ván gỗ (hoặc ván gỗ) ghép theo lối đan xen, đối xứng. Cách làm này rất dễ thực hiện, chỉ cần ghép các mảnh lại với nhau.

Ngoài ra, hãy bố trí hai băng ghế nhỏ ở hai đầu ban công, thêm chiếc bàn gỗ có thể gập gọn xuống khi không sử dụng – vậy là bạn đã có không gian thư giãn thật xinh xắn.

Empty

2. Màn che ban công từ trúc

Nếu bạn muốn ban công nhỏ trở thành một không gian riêng tư, bạn có thể tự tạo màn che ban công từ trúc hoặc tre để ban công của bạn vừa thông thoáng, vừa giữ được sự kín đáo. Đơn giản chỉ là kết nối các cây trúc nhỏ bằng dây kéo và dây thừng, trang trí bằng các dây đèn để tấm màn thêm lung linh. Lưu ý, hãy chọn các thân trúc hoặc thanh tre có kích cỡ tương đương nhau để màn che tự tạo của bạn đẹp hơn.

Empty

3. Ốc đảo mini

Bạn hoàn toàn có thể biến ban công toàn bê tông của mình thành một ốc đảo nhỏ giữa đô thị. Đầu tiên, hãy lắp đặt hệ thống giá đỡ và giá treo chậu cây trên các bức tường và trần của ban công, sau đó phủ đầy chúng bằng những cây xanh bạn yêu thích. Đừng quên thêm cho chúng một số phụ kiện trang trí để tăng tính thẩm mỹ. Nếu ban công nhà bạn phải đối mặt với các tòa nhà khác, có thể lắp đặt các tấm lưới màu trắng để bảo đảm riêng tư. Hãy đặt một bộ bàn ghế nhỏ để được thư giãn cũng ốc đảo bạn đã tạo ra nhé.

Empty
Empty

4. Căn phòng ngoài trời ấm cúng

Bỏ chút công sức và sự khéo léo, bạn có thể biến khu vực ban công thành một chỗ để dùng bữa hoặc đọc sách. Nhờ vậy, bạn tạo ra được một không gian giống như một phần mở rộng của nội thất ngôi nhà. Một tấm thảm ngoài trời với hoạ tiết rực rỡ bao phủ sàn bê tông; bộ sofa và bàn cà phê đan từ sợi mây giả (được làm từ polypropylen) êm ái, mang lại sự thoải mái; một chiếc ghế gấp bằng gỗ để có thêm một chỗ ngồi khi thêm người – đó là tất cả những gì bạn cần cho việc trang trí ban công này.

Empty

5. Ban công với một bức tường cây

Một bức tường có thể treo các bồn cây/hoa nhỏ sẽ đem lại cho ban công những tông màu đáng yêu. Những dây đèn trang trí với bóng tròn như trái châu trên cây Giáng sinh tạo liên tưởng tới lễ hội. Sàn và sofa được làm từ gỗ pallet vừa đẹp mộc mạc, vừa chống chịu được với mọi loại thời tiết. Thêm một tấm thảm ngoài trời để và một tấm chăn dã ngoại (khi cần) để thời gian giải trí ở ban công của bạn thêm thoải mải.

Empty

6. Hệ thống bảo vệ ban công độc đáo

Nhiều người muốn bảo vệ sự riêng tư cho ban công của mình bằng một hệ thống các tấm che hết sức kín đáo và đây là một gợi ý tuyệt vời cho họ. Với thiết kế này, bạn có thể yên tâm về sự riêng tư, bên cạnh đó, những hoạ tiết ấn tượng giúp cảnh quan không bị nhàm chán và vẫn tận dụng được ánh nắng và gió trời. Những màn chắn ban công này còn có tác dụng như giá treo các chậu cây, hoa cảnh để sinh động thêm không gian của ban công. Gợi ý, hãy sử dụng những tông màu nóng để trang trí ban công bắt mắt hơn.

Empty

7. Tạo kiểu và thêm chức năng cho ban công

Đừng than phiền vì ban công nhà bạn có diện tích quá nhỏ. Dựa theo sở thích của mình, bạn luôn có thể tạo được một không gian mang cái tôi của riêng bạn hoặc có thêm công năng sử dụng. Hãy tham khảo gợi ý dưới đây nhé: một chiếc ghế Acapulco để sử dụng ngoài trời, một chiếc bàn nhỏ có thể gập phẳng khi không cần thiết, một tấm thảm bông có thể giặt bằng máy cho đôi chân trần của bạn được đặt lên mặt phẳng mềm mại, một cái thùng cũ có được một cuộc sống mới khi trở thành chậu cây, đặt thêm thật nhiều cây xanh tự nhiên hoặc hoa theo mùa làm tăng thêm sự hấp dẫn, chăng dây bảo vệ lan can là để giữ an toàn cho con mèo của bạn. Bạn đã nghĩ ra ban công xinh xắn này có công gì chưa?

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

8. Trang trí bằng gạch trần

Nếu bạn yêu thích sự mộc mạc thì đây là một gợi ý để bạn trang trí ban công của bạn. Một bức tường được xây bằng gạch trần không trát vữa và sơn; hoặc tường bê tông nhưng tạo hình giả như tường gạch trần kết hợp cùng một chiếc bàn làm việc sang trọng sẽ khiến ban công nhà bạn nổi bật với nét đẹp vừa mộc mạc, vừa lịch lãm

Empty

9. Nội thất từ sợi lục bình

Ban công nhỏ bé này có đồ nội thất hoàn toàn làm từ sợi lục bình dệt. Các sợi lục bình tạo nên một kết cấu dễ chịu cho không gian vừa mộc mạc vừa tinh tế. Không có gì lạ khi đồ nội thất ngoài trời được làm từ vật liệu này đã gây tiếng vang lớn ở vùng duyên hải Pháp trong những năm 1940.

Empty

10. Sofa ngoài trời làm từ pallet gỗ

Một chiếc ghế sofa ngoài trời làm từ gỗ pallet với đệm đã biến đổi không gian ban công thành một “cái tổ” ấm cúng. Một cuộn hàng rào sậy rẻ tiền mọc lên tường ban công. Một chuỗi đèn dây kiểu đèn lồng giấy cho một chút bầu không khí lãng mạn vào ban đêm. Nếu bạn thích ý tưởng cây xanh trên ban công nhưng không muốn đối phó với việc chăm sóc hàng ngày? Bạn có thể sử dụng cây giả, không rắc rối chút nào. Hãy thêm một chiếc ô ngoài trời để bảo vệ bạn trước tia cực tím.

Empty

11. Mái che bằng vải

Một mái che vải không chỉ giúp che nắng mà còn có thể khiến ban công nhà bạn trở nên đầy phong cách. Đồ nội thất gỗ. Đèn lồng vải nhìn thật đẹp vào ban ngày và cho ánh sáng dịu vào ban đêm.

Empty

12. Ban công thân thiện với vật nuôi

Bạnn có nuôi thú cưng không? Những gợi ý này có thể biến ban công chưa được khai thác của bạn thành một thiên đường cho vật nuôi. Chỉ cần một hàng rào trắng, một nhà ổ đáng yêu, một ít cỏ tổng hợp, và dĩ nhiên, một vài người trồng đầy hoa cúc châu Phi đã tạo ra một công viên cỡ nhỏ hoàn hảo cho thú cưng.

Empty

13. Phong cách Bohemian

Ban công lấy cảm hứng từ phong cách phóng khoáng này chỉ sử dụng những đồ nội thất hết sức thân thiện với ngân sách sách của bạn. Một tấm chăn dày phủ trên khung gỗ tự làm để trở thành một chiếc ghế sofa ngoài trời. Trần nhà treo đèn dây và chuông gió tre. Một tấm thảm dệt từ sợi lục bình tăng thêm sự thoải mái. Một cuộn hàng rào sậy giá rẻ tạo sự riêng tư. Một chậu cây trên bệ cửa sổ thêm một lượng cây xanh.

Empty

14. Nội thất ban công đa chức năng

Những người có các kỹ năng nghề mộc cơ bản có thể tự làm bộ đồ nội thất ban công đa chức năng ngoạn mục này. Thiết kế khéo léo kết hợp nhiều không gian chỗ ngồi bao gồm cả ghế dài và tủ chứa đồ. Cấu trúc hệ thống kệ phù hợp thành không gian cho các vật thể nhỏ và cây trồng. Các thùng thủ công dưới băng ghế có thể được sử dụng để cất đồ đạc hoặc làm ghế, bàn bổ sung.

Empty

15. Sàn nhà nhiều lớp thảm

Ban công trải nhiều lớp thảm với nhiều hoạ tiết là một cách tuyệt vời để thêm gia vị cho những mặt sàn ban cônng vốn buồn tẻ. Một bộ ghế sofa ngoài trời với lớp đệm và gối êm ái sẽ góp phần cho bạn một không gian thư giãn hoàn hảo.

Empty

16. Nội thất bistro đầy màu sắc và cổ điển

Bạn có bị quyến rũ bởi đồ nội thất bistro cổ điển, ví dụ như bộ bàn ghế màu ngọc lam này không? Những bộ như thế này có thể gập lại, giúp dễ dàng cất giữ và cũng giúp ban công nhà bạn vui mắt hơn.

Empty

17. Gạch lát sàn bắt mắt

Nếu bạn đang tìm kiếm phương thức lâu bền để che đi một sàn ban công không bắt mắt, hãy xem xét các loại gạch phù hợp để sử dụng ngoài trời. Những viên gạch lát mang phong cách Morocco tuyệt đẹp này là một gợi ý tốt, chúng đã mang đến cho không gian ngoài trời một diện mạo mới thật sang trọng.

Empty

18. Vẽ lên sàn bê tông

Bạn có biết rằng bạn có thể vẽ lên sàn bê tông? Bạn có thể làm giả vẻ ngoài của gạch đắt tiền bằng cách sử dụng sơn và một khuôn tô để trang trí sàn nhà. Có rất nhiều khuôn tô màu khác nhau để bạn lựa chọn.

Empty

19. Ban công Scandinavia với nội thất mây

Đồ nội thất mây tuyệt đẹp và những chậu cây xinh xắn này mang đến cho bạn không gian ban công mang phong cách Scandinavia. Có thể nói, không gian này cho bạn rung cảm vừa giản dị vừa sang trọng

Empty

20. Hồ bơi trẻ em trên ban công

Chúng tôi thực sự tin rằng mọi người nên cá nhân hóa không gian sống của họ với những thứ họ yêu thích. Ví dụ, bạn có thể đặt một hồ bơi trẻ em ở ban công nhà bạn. Đó là một ý tưởng rẻ tiền mà thúc đẩy sự tận hưởng cuộc sống thú vị của bạn.

Empty

21. Bàn ban công không sử dụng không gian sàn

Khi không có chỗ để đặt bàn trong không gian ngoài trời siêu nhỏ của bạn, một chiếc kệ mà bạn có thể gắn vào lan can ban công có thể là phương án tiện dụng. Nó tạo ra một nơi hoàn hảo để bạn đặt đồ uống hoặc hưởng thụ một bữa ăn ngoài trời.

Empty
PV
RELATED ARTICLES