Những gốc cây được "hồi sinh" ở Rome

30/10/2019

Andrea Gandini, nhà điêu khắc 22 tuổi người Ý đang tạo dựng tên tuổi của mình bằng cách chạm khắc các gốc cây chết ở Rome (Ý), biến chúng thành những tác phẩm nghệ thuật đáng ngưỡng mộ.

Rome là một trong những thành phố nhiều cây xanh nhất ở châu Âu với khoảng 313.000 cây ở khắp các công viên và đường phố trong trung tâm thành phố. Tuy nhiên, nhiều cây trong số đó đã được trồng từ nhiều thế kỉ về trước và hiện nay đang chết dần. Chứng kiến thực trạng đó, nhà điêu khắc Andrea Gandini nảy lên ý tưởng muốn chạm khắc gốc cây thành hình mặt người hoặc động vật.

Rome là một trong những thành phố nhiều cây xanh nhất ở châu Âu

Rome là một trong những thành phố nhiều cây xanh nhất ở châu Âu

"Tôi bắt đầu điêu khắc gỗ trong gara nhà mình từ khi còn bé. Sau đó, tôi chọn những gốc cây (đã chết) ngoài đường để chạm khắc. Đó là cách mà tôi bắt đầu điêu khắc các gốc cây ở Rome".

Gandini chia sẻ rằng anh thích quan sát mọi người khi đang làm việc và không có khuôn mẫu nào khi điêu khắc hình mặt người hay động vật lên gốc cây. "Tôi mất khoảng một tuần để hoàn thành một tác phẩm điêu khắc, sau đó, nó sẽ trở thành tác phẩm của mọi người".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Nhà điêu khắc trẻ Andrea Gandini bên một tác phẩm của mình

Nhà điêu khắc trẻ Andrea Gandini bên một tác phẩm của mình

"Công việc" của anh nhanh chóng thu hút sự quan tâm của du khách

Những gốc cây được

Những gốc cây được "hồi sinh" trở thành một tác phẩm nghệ thuật

Nhà điêu khắc trẻ tuổi này đã đánh dấu vị trí những gốc cây được chạm khắc trên trang web của mình, và bất ngờ hơn khi những tác phẩm của anh đang trở thành điểm tham quan hấp dẫn trong thành phố. Nhiều hướng dẫn viên du lịch còn thêm vị trí của các gốc cây này vào lịch trình tour.

Empty
Empty
Empty

"Những gốc cây đã chết thường không được coi trọng, nhưng chúng lại có những đặc điểm cực kỳ phù hợp cho điêu khắc. Ở Rome còn rất nhiều gốc cây đang 'chờ đợi' để được trở thành một tác phẩm nghệ thuật".

Empty

Mặc dù thành quả sáng tạo của Gandini rất nổi tiếng với người dân địa phương và du khách, chính quyền thành phố Rome có vẻ không mấy quan tâm đến việc này. Gần đây, khi chuẩn bị chạm khắc một gốc cây ở gần Đấu trường La Mã Colosseum, Gandini đã bị cảnh sát ngăn lại và cảnh cáo sẽ cấm anh vào những khu di tích lịch sử - dù ở Rome không có luật cấm người dân chạm khắc những gốc cây chết.

Empty

Gandini chia sẻ anh rất yêu thiên nhiên, đồng thời cảm thấy đau lòng khi những cái cây luôn trở thành mối nguy hiểm cho mọi người khi trời bão. "Nếu tình trạng này không thay đổi, trong 10 năm tới, sẽ còn rất ít cây trong thành phố".

Kiều Mai - Nguồn: Reuters
RELATED ARTICLES