Nhà hàng ở Rome gây phẫn nộ với hóa đơn giá cắt cổ

08/10/2019

Nhà hàng Antico Caffè di Marte (Rome, Ý) khiến nhiều người phẫn nộ vì thu phí ăn uống gần 11 triệu đồng (430 euro) với hai khách du lịch Nhật Bản. Bữa ăn bao gồm hai đĩa mỳ spaghetti, cá và nước uống.

Bên dưới là bức ảnh chụp lại hóa đơn thanh toán tại nhà hàng Antico Caffè di Marte hồi đầu tháng 9 vừa qua. Trong đó ghi rõ hai vị khách phải trả tổng cộng 9 triệu đồng (350 euro) cho thức ăn và gần 2 triệu đồng (80 euro) tiền hoa hồng.

Hóa đơn thanh toán gây tranh cãi

Hóa đơn thanh toán gây tranh cãi

Sau khi đăng tải lên mạng xã hội, bức ảnh đã thu hút sự chú ý của nhiều người, trong đó có cả những người từng vướng phải tình huống tương tự tại nhà hàng Antico Caffè di Marte. Bùi Minh Ngọc, một người Việt sống tại Đức, là một trong rất nhiều người đã để lại bình luận phàn nàn trên TripAdvisor về trải nghiệm tồi tệ của cô với nhà hàng này.

Cụ thể, Ngọc cùng ba người bạn khác đã ăn trưa tại Antico Caffè vào ngày 27 tháng 8. Người bồi bàn gợi ý nhóm của cô nên ăn món "hải sản và cá các loại" có trong menu với mức 6,5 euro, tức khoảng 165.000 đồng/100 gram.

"Chúng tôi đồng ý ngay lập tức vì nghĩ rằng việc phải trả thêm 6,5 euro cho một đĩa thức ăn được chính nhà hàng gợi ý thì không có gì quá to tát cả", Ngọc chia sẻ. "Nhưng họ đã đưa ra một đĩa đầy đủ các loại cá lên đến 2 kg".

"Chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi phục vụ mang món ăn lên vì không nghĩ 100 gram cá lại nhiều đến như vậy. Nhưng bởi vì đó là ngày cuối cùng ở Ý nên tất cả đều tự nhủ điều này ổn thôi. Chúng tôi nhẩm tính đĩa thức ăn vào khoảng 130-150 euro. Và thực sự thì chúng tôi cũng không muốn điều này trở nên phiền phức hơn".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhưng khi một trong ba người bạn của Ngọc yêu cầu tính tiền, anh vô cùng kinh ngạc vì được yêu cầu thanh toán cho 4,8 kg cá các loại với giá 315 euro, tức hơn 8 triệu đồng. Cộng vào đó 40 euro (khoảng 1 triệu đồng) phí phục vụ và 40 euro tiền hoa hồng, tổng cộng hóa đơn lên đến 476,4 euro (hơn 12 triệu đồng).

Hóa đơn ăn uống của Ngọc cùng ba người bạn của mình tại Antico Caffè

Hóa đơn ăn uống của Ngọc cùng ba người bạn của mình tại Antico Caffè

"Bạn tôi phàn nàn vì cho rằng hóa đơn không thể nhiều như thế được. Anh cũng không đồng ý trả tiền phục vụ và tiền hoa hồng cao như đề nghị. Họ không hề nói rõ điều này là quy định ở trong thực đơn. Nhưng phía nhà hàng khẳng định tiền phục vụ và tiền hoa hồng là theo quy định và rằng chúng tôi thực sự đã ăn hết 4,8 kg thức ăn", Ngọc nói tiếp. "Bạn tôi đã phàn nàn rất nhiều nhưng cuối cùng họ vẫn buộc anh ấy phải trả hết số tiền đó".

Phần hải sản của Ngọc cùng 3 người bạn của mình ăn tại nhà hàng

Phần hải sản của Ngọc cùng 3 người bạn của mình ăn tại nhà hàng

Khi Ngọc phát hiện ra con số thực sự trên hóa đơn, cô đã đề nghị với bạn mình cùng quay trở lại nhà hàng.

"Khi chúng tôi quay lại, tôi đã hỏi đích danh người phục vụ 4,8 kg hải sản các loại cho chúng tôi. Tôi khẳng định điều này quá vô lý và họ không nên làm thế với chúng tôi. Nhưng giống như dự đoán, họ đã từ chối giải thích và lấy cớ là họ không có thời gian cho việc đó", Ngọc nói thêm. Nhóm bạn đã báo với cảnh sát về vụ việc nhưng được khuyên là họ nên trình báo trước khi thực hiện việc thanh toán.

Sau khi nhận phải một loạt các phản ứng tiêu cực, TripAdvisor đã khóa phần nhận xét trên trang của nhà hàng Antico Caffè di Marte.

Hình ảnh bên ngoài nhà hàng  Antico Caffè di Marte

Hình ảnh bên ngoài nhà hàng Antico Caffè di Marte

Đại diện của nhà hàng đã trả lời trước các chỉ trích rằng thực đơn của họ rất "rõ ràng".

"Mọi thứ đều được viết chi tiết. Hãy nhìn vào phần giá: 16 euro cho một phần spaghetti hải sản", Giamoco Jin - chủ của nhà hàng trả lời. "Để phải trả hóa đơn với mức giá như vậy, hai vị khách nữ Nhật Bản không chỉ gọi spaghetti mà còn có cả cá. Mặt khác, cá của chúng tôi cũng rất tươi, được lựa chọn ngay tại quầy. Chúng tôi cân đo rõ ràng mới chế biến".

Liên quan đến vấn đề tiền hoa hồng, Jin nói rằng khoản này là tự nguyên và khách hàng nên lựa chọn tiền tip ở mức 10 đến 20% so với con số tổng trên hóa đơn.

Hannah Nguyễn
RELATED ARTICLES