Rome triển khai những quy định mới trong hoạt động du lịch

19/11/2018

Chính quyền thành phố Rome (Italy), mới đây đã cho triển khai một loạt những quy định mới về hoạt động du lịch với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, ý thức người dân cũng như du khách khi đến với thành phố này.

Trong phát biểu với báo chí, thị trưởng thành phố Rome, bà Virginia Raggi cho biết, thành phố mới đây đã tăng cường 500 cảnh sát đô thị. Đây sẽ là những người chịu trách nhiệm chính trong việc giám sát các quy định mới về du lịch đối với du khách và những người kinh doanh trong hoạt động du lịch tại thành phố.

florence-open

Bà Virginia Raggi nhấn mạnh rằng việc làm này được cho là sẽ nâng cao được chất lượng du lịch của thành phố, cũng như ý thức của cả người dân và du khách khi đến với Rome.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
6YFSH7IJRZFOUWM7XQPUN7BCG4

Một số quy định và hoạt động các du khách phải đặc biệt chú ý khi đến với Rome có thể kể đến như: phạt tiền lên tới 400 EUR đối với những du khách có hành động khiếm nhã tới tượng hoặc biểu tượng chiến binh La Mã, hoặc người đóng giả chiến binh La Mã, các di tích lịch sử văn hóa của Rome; hành động uống rượu trên đường phố bị cấm hoàn toàn, ngoại trừ các quán bar, câu lạc bộ đêm; hành động ăn uống trên đường phố cũng bị coi là vi phạm…

180716134503-06-where-to-travel-november---rome

Phản hồi về những quy định mới của chính quyền thành phố, các chủ kinh doanh dịch vụ ăn uống của thành phố Rome khá lo ngại về việc sụt giảm số lượng khách, cũng như doanh số bán hàng. Tuy nhiên, chính quyền thành phố Rome vẫn quyết liệt triển khai các quy định mới do trong những năm gần đây, Rome đang đối mặt với nhiều hệ quả tiêu cực của du lịch như ô nhiễm rác thải trong đô thị, ý thức du khách kém, vấn đề xả rác bừa bãi, mất trật tự an ninh thành phố…

Phương Ngọc - Nguồn: Express và CNN Travel
RELATED ARTICLES