Đài phun nước ở Rome thêm rực rỡ với 100 bóng đèn LED

29/09/2019

Được mệnh danh là đài phun nước lớn nhất và đẹp nhất Rome (Ý), đài phun nước Trevi là điểm đến mà bất cứ ai đến thành phố Rome cũng phải tham quan một lần. Hiện nay, đài phun nước càng trở nên rực rỡ hơn với 100 bóng đèn mới được lắp đặt.

Đầu tháng 9 vừa qua, đài phun nước Trevi nổi tiếng của thủ đô Rome, Ý đã được chiếu sáng bằng đèn tiết kiệm năng lượng mới, đánh dấu sự hoàn thành của dự án phục hồi đài phun nước này.

trevi-fountain-at-night

Sau khi được thị trưởng Virginia Raggi của Rome phê duyệt, tổng cộng có 100 bóng đèn LED được lắp đặt ở đài phun nước Trevi. Các đèn mới bao gồm 90 bóng đèn lắp dưới làn nước màu xanh lục bảo của đài phun nước và 10 cái còn lại nằm phía đối diện đài phun nước và ở phía sau bức tượng Oceanus. Mọi người hy vọng những bóng đèn tiết kiệm năng lượng mới sẽ giảm đáng kể lượng năng lượng tiêu thụ ở đài tượng niệm này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
trevi-fountain-at-night-jim-kuhlmann

Là một trong những thành phố cổ xưa và hấp dẫn nhất thế giới, Rome (Ý) nổi tiếng với những kiến trúc và di tích cổ xưa, đặc biệt là từ thời kỳ Phục Hưng. Và không một chuyếndu lịch Rome nào có thể trọn vẹn nếu thiếu đi chuyến ghé thăm đài phun nước Trevi - đài phun nước lớn nhất trong thành phố và là một trong những biểu tượng đẹp nhất về kiến trúc phong cách Baroque trên thế giới.

Đài phun nước Trevi, nằm ở Quảng trường Trevi, được thiết kế bởi kiến trúc sư người La Mã - Nicola Salvi vào năm 1732, đến năm 1762 thì hoàn thành.

Đài phun nước Trevi, nằm ở Quảng trường Trevi, được thiết kế bởi kiến trúc sư người La Mã - Nicola Salvi vào năm 1732, đến năm 1762 thì hoàn thành.

Cái tên Trevi bắt nguồn từ Tre Vie (ba con đường) vì đài phun nước này nằm ở chỗ giao nhau của ba con đường Via De' Crocicchi, Via Poli và Via Delle Muratte. Với chiều cao 26 m và rộng gần 20 m, một hồ nước rộng ở chính giữa và nhiều chỗ phun nước xung quanh, đài phun nước Trevi tiêu thụ gần 80.000 m3 nước mỗi ngày.

trevi-fountain-1

Du khách thường đến đây để ném đồng xu qua vai và để nó rơi xuống nước nhằm cầu may. Mỗi ngày, thành phố sẽ cho người thu gom đồng xu từ đài phun nước để chắc chắn rằng chúng không bị lấy trộm, bởi việc lấy tiền trong đài phun nước là bất hợp pháp. Số tiền này sẽ được dùng để xây dựng siêu thị và thực hiện các dự án xã hội nhằm giúp đỡ những người khó khăn ở Rome. Khoảng 3.000 euro (76 triệu VND) được thu gom mỗi ngày.

Empty
Empty
Kiều Mai - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES