Người dân Paris “xin” du khách đừng đến Olympics 2024

02/07/2024

Sự xuất hiện của những video cảnh báo du khách trên TikTok từ chính người dân Paris liên quan đến Thế vận hội Mùa hè 2024 là điều đáng chú ý. Tuy nhiên, bên cạnh những lo ngại và e dè, vẫn còn nhiều khía cạnh tích cực cần được nhìn nhận một cách khách quan để có cái nhìn toàn diện về sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này tại thủ đô nước Pháp.

"Đừng đến Paris, hãy hủy bỏ mọi kế hoạch", Miranda Starcevic, một nhà sáng tạo nội dung người Mỹ gốc Pháp đang sống tại Paris khẳng định trong đoạn video của mình.

Bài liên quan

Miranda Starcevic đã bày tỏ quan điểm không mấy tích cực về Thế vận hội Mùa hè Paris 2024 thu hút hơn 700.000 lượt xem. Cô kêu gọi du khách không nên đến Paris trong thời gian diễn ra Thế vận hội vì lo ngại về những bất tiện và hỗn loạn có thể xảy ra. Theo quan điểm của Miranda, người dân Paris, đặc biệt là tầng lớp trung lưu, không hề mong muốn Thế vận hội diễn ra. Họ cho rằng sự kiện này sẽ gây ra nhiều vấn đề như tắc nghẽn giao thông, giá cả leo thang, an ninh bất ổn và ảnh hưởng tiêu cực đến văn hóa địa phương.

Thế vận hội Olympic Paris 2024 dự kiến là sự kiện lớn nhất năm nay của

Thế vận hội Olympic Paris 2024 dự kiến là sự kiện lớn nhất năm nay của "kinh đô ánh sáng"

Không chỉ Starcevic, Leo Nora, một sinh viên 24 tuổi sống tại Paris, cũng đăng tải một đoạn clip ngắn cảnh báo Thế vận hội Paris sẽ là "địa ngục trần gian" và khuyên du khách nên tránh xa sự kiện này. Đoạn video của cô đã thu hút hơn một triệu lượt xem.

Cả Starcevic và Nora đều đưa ra những lý do tương tự để củng cố cho lời khuyên của mình. Họ bày tỏ sự bức xúc khi thành phố yêu cầu sinh viên di dời khỏi khu ký túc xá để lấy chỗ ở cho công nhân phục vụ Thế vận hội. Bên cạnh đó, cả hai đều lo ngại về tình trạng giao thông sẽ trở nên hỗn loạn trong thời gian diễn ra sự kiện, đặc biệt là khi giá vé tàu điện ngầm dự kiến sẽ tăng gần gấp đôi.

Là một nền tảng mạng xã hội quốc tế ưu tiên hình ảnh của những người dùng trẻ tuổi, TikTok sở hữu một loạt những nội dung về Thế vận hội. Bên cạnh những khung cảnh thoải mái về cuộc sống của các vận động viên và video quảng cáo từ ban tổ chức cùng nhà tài trợ, vẫn còn những video của người dân Paris cảnh báo về những tác động tiềm tàng có thể xảy đến với du khách trong dịp này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Nhiều người trẻ bày tỏ sự lo ngại về tác động của sự kiện này trên nền tảng TikTok

Nhiều người trẻ bày tỏ sự lo ngại về tác động của sự kiện này trên nền tảng TikTok

Nhiều người dân Paris đăng tải video lên TikTok khuyên du khách đừng đến thành phố này dịp hè

Nhiều người dân Paris đăng tải video lên TikTok khuyên du khách đừng đến thành phố này dịp hè

TikTok không chỉ đơn thuần là nền tảng giải trí với những video hài hước, vũ đạo bắt trend mà còn là kênh thông tin đa chiều, phản ánh nhiều góc nhìn khác nhau về Thế vận hội Paris 2024. Bên cạnh những thước phim lung linh về các vận động viên tập luyện, thi đấu hay những khoảnh khắc ấn tượng trong các trận đấu, TikTok còn là nơi người dùng, đặc biệt là người dân Paris, lên tiếng chia sẻ những lo lắng, trăn trở về những tác động tiềm tàng mà sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này có thể mang lại cho thành phố và cuộc sống của họ.

Việc tổ chức một sự kiện quy mô lớn như Thế vận hội luôn đi kèm với các vấn đề an ninh phức tạp. Nhiều người dân Paris lo lắng về nguy cơ xảy ra các vụ việc bạo lực, móc túi, lừa đảo du khách, đặc biệt trong bối cảnh số lượng người tham gia sự kiện đông đảo và tập trung tại nhiều địa điểm khác nhau.

Nỗi lo về ô nhiễm môi trường cũng được nhiều người dân Paris đề cập đến. Họ cho rằng lượng rác thải khổng lồ, tiếng ồn và khí thải từ các hoạt động trong khuôn khổ Thế vận hội sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng môi trường của thành phố.

Việc tổ chức Thế vận hội luôn đi kèm với những ảnh hưởng tiêu cực mà người dân luôn lo ngại

Việc tổ chức Thế vận hội luôn đi kèm với những ảnh hưởng tiêu cực mà người dân luôn lo ngại

Việc giá vé tàu điện ngầm Paris sẽ tăng gần gấp đôi trong thời gian diễn ra Thế vận hội đã khiến nhiều người phàn nàn.

Ban tổ chức và chính phủ lo ngại về việc trong thời gian diễn ra sự kiện có thể xảy ra các cuộc đình công của nhân viên vận hay nghiêm trọng hơn như khủng bố. Một số người sáng tạo nội dung trên TikTok đã đăng bài về các vụ lừa đảo du khách, móc túi và giá khách sạn tăng cao trong thời gian gần đây ở Paris. Họ cũng cảnh báo rằng có thể sẽ xảy ra tình trạng đông đúc, quá tải nghiêm trọng trên tàu hỏa.

Chính quyền đất nước này đang cố gắng đưa ra nhiều chính sách đế trấn an người dân và du khách

Chính quyền đất nước này đang cố gắng đưa ra nhiều chính sách đế trấn an người dân và du khách

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những video cảnh báo này chỉ phản ánh quan điểm của một số người dân Paris. Vẫn còn nhiều người khác háo hức chào đón du khách đến với thành phố của họ trong thời gian diễn ra Thế vận hội. Ban tổ chức Thế vận hội Paris 2024 đã và đang nỗ lực thực hiện các biện pháp để giảm thiểu những tác động tiêu cực của sự kiện này đến người dân địa phương và môi trường.

Thế vận hội Mùa hè Paris 2024 hứa hẹn là một sự kiện thể thao hoành tráng và đáng nhớ. Việc du khách có nên tham dự hay không phụ thuộc vào sở thích, nhu cầu và sự chuẩn bị cá nhân. Điều quan trọng là du khách cần có đầy đủ thông tin và sự tỉnh táo để có thể có những trải nghiệm tốt đẹp nhất tại Paris,dù trong hay ngoài thời gian diễn ra Thế vận hội.

Khánh Linh - Nguồn: CNN News
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES