Nhà hàng Nhật cấm khách Nhật, chỉ phục vụ người nước ngoài

23/07/2019

Một nhà hàng Nhật Bản trên đảo Ishigaki đã quay lưng với khách hàng Nhật Bản cho đến tháng 9/2019. Chủ nhà hàng cho rằng, khách trong nước cư xử rất tệ nên ông đã quyết định đưa ra lệnh cấm này.

Vừa qua, trong một bài đăng trên Facebook, ông Akio Arima, người quản lý 42 tuổi của nhà hàng Menya Yaeyama Style viết: “Từ tháng 7 đến tháng 9, chúng tôi ngừng tiếp nhận khách hàng Nhật Bản và chỉ phục vụ khách hàng nước ngoài. Nếu bạn là người Nhật nhưng sống ở nước ngoài, vui lòng cho chúng tôi xem ID của bạn”. Ông Arima cho biết thêm, nhà hàng chỉ có 8 chỗ ngồi tại quầy. Vì vậy, xin vui lòng đặt hàng (ít nhất một bát mì) cho mỗi khách hàng.

Món mì ramen phục vụ tại nhà hàng

Món mì ramen phục vụ tại nhà hàng

Tuy nhiên, lý do mà nhà hàng Menya Yaeyama Style - nơi chuyên phục vụ mì ramen và cơm truyền thống Nhật Bản - hạn chế thực khách Nhật Bản không chỉ dừng ở câu chuyện đặt món. Người quản lý nhà hàng tuyên bố trên Facebook của mình rằng nhà hàng không phục vụ trẻ sơ sinh hay trẻ nhỏ vì mang đến quá nhiều rắc rối.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Quyết định quyết liệt của ông Akio Arima đã gây ra nhiều tranh cãi ở Nhật Bản. Tuy nhiên, chủ nhà hàng vẫn bảo lưu quyết định của mình với lý do, ông không thể chấp nhận những hành vi thô lỗ và từ chối chấp hành các quy tắc của nhà hàng của những người đồng hương. Ngược lại, ông chưa bao giờ có bất kỳ vấn đề nào với khách hàng nước ngoài.

Thông báo không phục vụ khách Nhật Bản của nhà hàng

Thông báo không phục vụ khách Nhật Bản của nhà hàng

Hiện tại, người ta vẫn chưa biết liệu nhà hàng có thay đổi chính sách của mình sau tháng 9 hay không. Tuy nhiên, với những khách hàng Nhật Bản “ruột” của quán (có thẻ thành viên), nhà hàng vẫn phục vụ bình thường.

Thế Phong
RELATED ARTICLES