Nhà hát múa rối bên biển đầu tiên tại Việt Nam

22/05/2024

Nhà hát À Ơi (AOI Theater) tọa lạc tại khu vực cổng Bắc của Cầu Hôn, ngay bãi biển và nằm trong trục chính kết nối toàn bộ trải nghiệm Thị trấn Hoàng Hôn trở thành nhà hát múa rối nước bên biển đầu tiên tại Việt Nam.

Nhà hát tọa lạc ở vị trí đắc địa tại khu vực cổng Bắc của Cầu Hôn, ngay trên bãi biển và nằm trong trục chính kết nối toàn bộ các trải nghiệm của Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc. Vị trí không chỉ mang đến cho địa điểm này một tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển mà còn giúp khách tham quan dễ dàng tiếp cận các hoạt động và điểm đến hấp dẫn khác trong khu vực.

Bài liên quan

Ngay từ tên gọi, "À Ơi" – câu hát đưa hơi trong lời ru của mẹ, của bà – nhà hát đã gợi lên những ký ức thân thương, gần gũi và đầy tình cảm. "À Ơi" không đơn giản chỉ là một cái tên, mà còn là biểu tượng của những khoảnh khắc êm đềm trong văn hóa Việt Nam, nơi từng lời ru dịu dàng chảy vào tâm hồn, nuôi dưỡng bao thế hệ. Nhà hát À Ơi như một mảnh hóa thạch, bảo tồn và truyền tải những giá trị văn hóa lâu đời ấy đến với du khách.

Nhà hát À Ơi mở cửa từ tối 19/5 tại thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc

Nhà hát À Ơi mở cửa từ tối 19/5 tại thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc

Nhà hát À Ơi sở hữu vẻ đẹp giao thoa hài hòa giữa kiến trúc truyền thống của làng quê Bắc Bộ Việt Nam và nét đặc trưng của kiến trúc Ý tại Thị trấn Hoàng Hôn. Từ cổng chính cho đến sân khấu, du khách dễ dàng nhận ra những nét truyền thống Bắc Bộ qua các chi tiết như mái đình cong vút, nhà ba gian thân thuộc, và những họa tiết trang trí sinh động như nàng tiên, người nông dân bắt ếch, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam.

Khi ngắm nhìn nhà hát từ bãi biển, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một không gian mang đậm chất Ý với những gam màu pastel cổ điển và các mái vòm cong mềm mại. Kiến trúc này được lấy cảm hứng từ những công trình kinh điển như đấu trường La Mã – Colosseum, mang đến một vẻ đẹp độc đáo, kết hợp giữa sự cổ kính và thanh lịch.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Nhà hát mùa rối nước đầu tiên tại Việt Nam có không gian rộng rãi và kiến trúc ấn tượng

Nhà hát mùa rối nước đầu tiên tại Việt Nam có không gian rộng rãi và kiến trúc ấn tượng

Nhà hát À Ơi không chỉ là một điểm đến nghệ thuật, mà còn là nơi hội tụ và tôn vinh những giá trị văn hóa đa dạng, đem lại cho du khách những trải nghiệm khó quên trong không gian giao thoa giữa hai nền văn hóa độc đáo.

Nhà hát được thiết kế với khán đài 700 chỗ ngồi, sân khấu thủy đình dành cho múa rối nước và sân khấu múa rối cạn, hát quan họ, nhạc kịch… Cảnh quan của nhà hát được lấy cảm hứng thiết kế từ ruộng bậc thang Tây Bắc, cũng là thiết kế theo mô thức giật cấp ở Thị trấn Hoàng hôn.

Tại Nhà hát À Ơi, tám tiết mục múa rối đặc sắc được dàn dựng và trình diễn bởi nhiều thế hệ nghệ sĩ tài năng, đưa người xem vào dòng chảy bất tận của văn hóa Việt Nam. Những tiết mục này mở ra một thế giới sống động, nơi khán giả có cơ hội khám phá và cảm nhận vẻ đẹp của các lễ hội truyền thống, cuộc sống lao động sản xuất nông nghiệp lúa nước, văn hóa tâm linh và tín ngưỡng của người Việt.

Những tiết mục múa rối tại đây được đầu tư và hy vọng thu hút nhiều khách du lịch

Những tiết mục múa rối tại đây được đầu tư và hy vọng thu hút nhiều khách du lịch

Qua từng động tác múa rối tinh tế, người xem như được sống lại trong không khí rộn ràng của những lễ hội dân gian, nhìn thấy hình ảnh nông dân chăm chỉ trên cánh đồng lúa bát ngát, và cảm nhận sự linh thiêng trong các nghi lễ thờ cúng tổ tiên. Đặc biệt, hình ảnh chiếc nón quai thao được sử dụng một cách ẩn dụ, tựa như ánh trăng soi sáng, hay như chiếc thuyền lênh đênh trên sóng nước, tạo nên những cảnh tượng đầy thơ mộng và huyền bí.

Từ nay đến hết 19/6, nhà hát miễn phí vé xem show Rối Việt cho du khách, với hai suất diễn hàng ngày lúc 18h30-18h50 và 20h-20h20.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES