Nhà tù Thái Lan sẽ thành điểm du lịch

31/08/2020

Thái Lan có kế hoạch biến 72 nhà tù trên khắp đất nước thành điểm thu hút khách du lịch, vừa chuẩn bị cho các tù nhân trở lại cuộc sống bình thường trong xã hội, thay đổi hình ảnh của các trại cải tạo, vừa góp phần quảng bá du lịch Thái Lan.

Bên cạnh đó, ông Somsak khẳng định rằng ý tưởng này có lợi cho các tù nhân bởi họ có thể phát triển kỹ năng có giá trị sau khi ra tù. Ông cũng thừa nhận rằng không phải tất cả các nhà tù đều thích hợp trở thành địa điểm thu hút khách du lịch.

Một nhà tù ở Thái Lan

Một nhà tù ở Thái Lan

Theo kế hoạch, các tù nhân sẽ biểu diễn một số hoạt động cho du khách như cuộc thi nấu ăn “Đầu bếp sau tấm song sắt” hoặc sản xuất đồ lưu niệm, nhằm thúc đẩy các ngành nghề trong các lĩnh vực khác nhau, và chuẩn bị cho các tù nhân trở lại cuộc sống bình thường trong xã hội, thay đổi hình ảnh của các trại cải tạo.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Sốt ớt Thái Lan do một tù nhân nấu

Sốt ớt Thái Lan do một tù nhân nấu

Một tù nhân làm đồ thủ công mỹ nghệ

Một tù nhân làm đồ thủ công mỹ nghệ

Dự án sẽ được mở rộng vào năm 2021. Hiện nay, có 5 nhà tù tại Thái Lan đã tham gia vào chương trình thí điểm này. Bộ Tư pháp Thái Lan xác nhận rằng nếu thành công, 50% nhà tù tại nước này (72/143 cơ sở) sẽ trở thành điểm du lịch. Bộ trưởng Tư pháp Somsak Thepsuthin nhấn mạnh rằng nhiều nhà tù tại nước này có vị trí gần các điểm du lịch chính, do vậy cơ sở này trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách. Bộ trưởng Thepsuthin nói rằng nếu các nhà tù này trở thành điểm thu hút công chúng, chính phủ có thể sử dụng các cơ sở này để quảng bá du lịch Thái Lan.

Hương Thảo - Nguồn: The Bangkok Post
RELATED ARTICLES