Thái Lan kích cầu bong bóng du lịch, mở cửa đường bay quốc tế

09/07/2020

Chịu thiệt hại nặng nề vì COVID-19, giới chức trách ngành du lịch Thái Lan đang nghiên cứu một kế hoạch mới để kích cầu, mở cửa du lịch trong nước trở lại dự kiến từ tháng 8-2020.

Phiphat Ratchakitprakarn - Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan đã yêu cầu Hiệp hội Các đại lý du lịch Thái Lan ATTA thiết kế các tour du lịch dài 6 đến 7 ngày ở 5 khu vực đã sẵn sàng thực hiện thí điểm, bao gồm: Chiang Mai, Koh Samui, Krabi, Phuket và Pattaya.

1__ElfvM7i1sn7_EtM8tTpsg

Theo kế hoạch, lượng khách du lịch quốc tế tại nhưng nơi thí điểm này được giới hạn ở mức 1.000 người mỗi ngày trên toàn Thái Lan trong giai đoạn đầu. Kế hoạch này cần có sự chấp thuận của Bộ Y tế công cộng, bao gồm danh sách các quốc gia có những yêu cầu tương tự và dự án dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 8 tới đây.

Bản dự thảo này là động thái kêu gọi nhà chức trách Thái Lan cung cấp kế hoạch về một "Bong bóng du lịch" cho các quốc gia có rủi ro lây nhiễm Covid-19 thấp, không có ca nhiễm mới xuất hiện trong cộng đồng 30 ngày.

Empty

Ông Phiphat cũng cho biết sau khi Chính phủ Thái Lan phê duyệt các gói kích cầu du lịch nội địa vào cuối tháng 6, ông ước tính mục tiêu du lịch nội địa năm nay của nước này có thể là 120 triệu chuyến đi, vì chính phủ trợ giá mà người dân có thể chi trả nhiều hơn trong các hoạt động du lịch.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong giai đoạn đầu tiên thực hiện đồ án kích cầu theo hướng "bong bóng du lịch " áp dụng giữa các tỉnh thành, quốc gia, vùng lãnh thổ kiểm soát tốt dịch COVID-19, Thái Lan phải bắt đầu với hình thức du lịch theo tour để quản lý các tuyến đường, khu vực và hoạt động giải trí dễ dàng hơn

thailand_approves_investment_in_large_scale_projects

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan - Yuthasak Supasorn cho biết trong vòng một tháng mở lại các địa điểm được chỉ định thuộc giai đoạn đầu dự án, nếu Thái Lan thành công trong việc xử lý các dịch vụ cho khách nội địa mà không xuất hiện ca nhiễm mới, giai đoạn hai sẽ mở cửa nhiều điểm đến hơn, cũng như tăng lượng khách du lịch.

Giai đoạn ba là lúc toàn quốc có thể mở cửa trở lại cho khách du lịch quốc tế, bao gồm cả khách du lịch đơn lẻ và khách du lịch theo tour, bằng cách áp dụng các tiêu chuẩn sàng lọc dịch bệnh tương tự hai giai đoạn trước.

Empty

Bên cạnh việc lên kế hoạch để phát triển bong bóng du lịch thì từ đầu tháng 7 này, Thái Lan cũng chính thức dỡ bỏ lệnh cấm các chuyến bay thương mại quốc tế đến nước này. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc du khách khắp nơi trên thế giới có thể đến xứ sở chùa vàng du lịch tự do.

cff4b55617a14c7f8c725484da644514

Mọi người nhập cảnh phải tuân theo các quy tắc, điều kiện theo Đạo luật Di trú, luật Bệnh truyền nhiễm, Luật hàng không và nghị định khẩn cấp của chính phủ Thái. Những khách quốc tế được phép nhập cảnh gồm: khách doanh nhân, người nước ngoài có vợ hoặc chồng là công dân Thái, các công nhân có giấy phép làm việc hoặc thẻ cư trú dài hạn.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES