Lần đầu tiên Thái Lan dự kiến nghỉ bù lễ Songkran vào tháng 7

04/06/2020

Chính phủ Thái Lan đã đề xuất kỳ nghỉ bù choTết Songkran (còn gọi là Lễ hội té nước) trong tháng 7, đồng thời xem xét phát triển "bong bóng du lịch" vào quý 4 để đón du khách quốc tế.

Đầu tháng 6 vừa qua, Trung tâm Quản lý tình hình COVID-19 (CCSA) của Chính phủ Thái Lan đã đề xuất áp dụng kỳ nghỉ dài trong tháng 7, nhằm bù đắp cho việc hủy các lễ hội trong Tết Songkran (còn gọi là Lễ hội té nước) vào tháng 4 vừa qua. Người phát ngôn của CCSA, Taweesilp Visanuyothin tuyên bố: "Tháng 7 có thể là khoảng thời gian để bù đắp cho Songkran nếu mọi thứ suôn sẻ".

thailandmall

Trước đó, Chính phủ Thái Lan đã hoãn kỳ nghỉ Tết Songkran, vốn diễn ra từ ngày 13-15/4, cho đến khi có thông báo mới, do lo ngại rằng việc tụ tập đông người và người dân trở về nhà có thể khiến dịch bệnh nghiêm trọng hơn.

Cơ quan này cũng nhấn mạnh đề xuất nghỉ bù này chỉ khả thi nếu người dân cùng chung tay với chính phủ để giảm số ca nhiễm mới tại Thái Lan xuống mức 1 con số, hay thậm chí là không có ca nhiễm mới nào.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
image

Tuy nhiên, việc số ca nhiễm mới và tử vong đang giảm mạnh trong tuần vừa qua đã khiến các nhà cầm quyền cho phép rút ngắn giờ giới nghiêm. Thậm chí, những nỗ lực thúc đẩy ngành du lịch trong thời gian gần đây của chính phủ cũng đã làm dấy lên hy vọng trong người dân Thái Lan về một kỳ nghỉ dài thay thế cho Tết Songkran sẽ thành hiện thực.

Trong một nỗ lực khác để kiểm soát dịch Covid-19, chính phủ Thái Lan đến nay vẫn chưa có quyết định mở cửa đón du khách quốc tế. Ông Yuthasak Supasorn - Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) chia sẻ với CNN: “Mọi chuyện vẫn tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh, nhưng theo tôi, sớm nhất chúng tôi có thể mở cửa đón du khách là vào quý 4 năm nay”.

Empty

Cũng theo ông Yuthasak, một khi Thái Lan mở cửa trở lại để đón du khách quốc tế, họ sẽ chỉ có thể đến tham quan những địa điểm cố định. Thái Lan muốn hướng tới biện pháp "bong bóng du lịch". Nói cách khác, Thái Lan muốn tạo ra các hành lang du lịch an toàn bằng việc mở biên giới đối với những nước và điểm đến đã kiểm soát được dịch Covid-19.

Tổng cục Du lịch Thái Lan cho biết đã hoàn thành bản khung kế hoạch tái mở cửa ngành du lịch, nhưng mọi chuyện còn tùy thuộc vào quyết định của Trung tâm kiểm soát tình hình dịch Covid-19 (CCSA). Còn hiên tại, Cơ quan Hàng không dân dụng Thái Lan (CAAT) đã ban bố lệnh cấm tạm thời toàn bộ các chuyến bay quốc tế cho tới ngày 30/6 ngoại trừ các chuyến bay chở công dân Thái Lan ở nước ngoài về nước. Hôm 26/5, nội các Thái Lan cũng đã đồng thuận kéo dài tình trạng khẩn cấp quốc gia tới ngày 30/6.

a2b46de6-964a-11ea-af4b-499244625ac4

Tính tới ngày 27/5, số ca mắc Covid-19 tại Thái Lan là 3.042 người và 57 người đã thiệt mạng. Số ca mới mắc Covid-19 theo ngày tại Thái Lan cũng ở mức thấp và có ngày không có ca nhiễm mới. Sự xuất hiện của các ổ dịch và cụm lây nhiễm tại địa phương cũng ở mức thấp và gần đây số ca mắc Covid-19 chủ yếu là những người hồi hương.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES