Nhấp ngụm cà phê, nghĩ, và mơ…

20/07/2016

Tôi đến Thinker&Dreamer vào một chiều mưa. Đường Nguyễn Huệ loang loáng nước, thỉnh thoảng băng ngang một bóng ô vàng đỏ. Sài Gòn náo nhiệt dường như yên ắng hơn trong tiếng mưa.

Nằm trên tầng 4 khu chung cư, nép mình giữa 2 English Tearoom, Thinker&Dreamer Coffee nhỏ xinh và đáng yêu như những câu chuyện mà vào chiều mưa hôm ấy, tôi cùng chia sẻ với Quang Đại – ông chủ trẻ của quán.

 

 

Thinker&Dreamer ra đời từ một ý muốn vô cùng giản đơn của chàng trai 24 tuổi. “Mình vốn nghiền cà phê. Sáng nào cũng phải “nạp” một tách thì mới tỉnh táo bắt đầu công việc được. Nhưng cà phê sáng ở Sài Gòn quán nào cũng nhộn nhịp, đông người quá. Mấy người bạn của mình cũng vậy, cứ kêu hoài, ước chi có quán cà phê thật yên tĩnh để mỗi sáng có thể ngồi thảnh thơi ngắm phố, hàn huyên đôi câu cùng bạn bè, đọc vài dòng tin tức mà không bị quầy rầy bởi sự ồn ào rồi mới tới văn phòng thì tốt biết mấy. Đó chính là lý do mình quyết định mở quán.”

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bước qua những bậc cầu thang cũ kỹ, không gian bên trong quán dường như là sự đối lập hoàn toàn với tường sơn trắng, bàn ghế, tranh treo tưởng hay những đồ trang trí đều cực kỳ đơn giản nhưng cho thấy rõ ràng gu thẩm mỹ tinh tế và hiện đại của chủ nhân. 

 

Giữa một khu chung cư được coi là chốn check in nhiều nhất trên đường Nguyễn Huệ, giữa hàng loạt quán cà phê, shop thời trang thi nhau ghi dấu ấn bằng thiết kế màu sắc, những cái tên nghe “kêu thật kêu” thì chính sự đơn giản đã khiến Thinker&Dreamer trở thành chốn dừng chân bình yên.

 

 

Sài Gòn vào mùa mưa, không gian nhỏ xíu của quán bởi vậy đón thêm nhiều những vị khách. Nếu như góc trong quán là anh chàng “Thinker” đang say sưa với cuốn tạp chí thì ngay ngoài ban công, những cô nàng “Dreamers” đang chỉ trỏ những hạt nước đọng trên tán lá, có thể chỉ tán gẫu vu vơ, có thể mơ mộng về một chuyện tình dưới mưa lãng mạn... Bình yên chảy tràn trong không gian.

 

 

Còn gì dễ chịu hơn những giờ phút êm đềm như thế. Nếm một miếng bánh được tạo nên bởi tâm huyết của người đầu bếp, nhấp ngụm cà phê thơm lừng, thả lỏng cơ thể trong tiếng nhạc, rồi nghĩ, và mơ…

 

Thinker&Dreamer Coffee

  • Lầu 4, 42 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM
  • Time: 9h00 – 23h00
  • Facebook: www.facebook.com/pages/Thinkerdreamer-Coffee

 

RELATED ARTICLES