Nhật Bản nới lỏng hạn chế nhập cảnh đối với người nước ngoài có thị thực cư trú

24/08/2020

Nhật Bản có kế hoạch nới lỏng các hạn chế nhập cảnh giữa lúc Covid-19 đối với công dân nước ngoài có thị thực cư trú bắt đầu từ tháng 9.

Các biện pháp hạn chế du lịch của Nhật Bản để chống chọi với đại dịch Covid-19 là một trong những quy định nghiêm ngặt nhất thế giới, cấm nhập cảnh gần như triệt để với rất ít trường hợp ngoại lệ, không chỉ với khách du lịch mà cả những người có thị thực dài hạn từ hơn 140 quốc gia. Điều đó có nghĩa là nhiều cư dân thường trú Nhật Bản vẫn bị mắc kẹt bên ngoài, không thể tiếp tục sinh kế và phải chịu đựng nỗi đau lớn về tài chính khi các hóa đơn chồng chất. Những người khác phải đối mặt với những quyết định đau đớn như có nên rời Nhật Bản để dự đám tang hoặc chăm sóc một thành viên gia đình bị bệnh, vì họ sợ sẽ không được phép trở lại.

Nhật Bản đang có kế hoạch mở rộng xét nghiệm tại các sân bay

Nhật Bản đang có kế hoạch mở rộng xét nghiệm tại các sân bay

Giám đốc điều hành của Rakuten, ông Hiroshi Mikitani, đã thúc giục chính phủ xem xét lại chính sách mà ông cho rằng có nguy cơ làm giảm sức hút của Nhật Bản và khiến sự đổi mới bị đình trệ. Đài truyền hình NHK cho biết chính phủ đã nhận được “nhiều ý kiến” kêu gọi họ nới lỏng các hạn chế để nối lại các hoạt động kinh tế và xã hội.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khoảng 2,6 triệu người nước ngoài thường trú ở Nhật Bản, và chính phủ có kế hoạch mở rộng xét nghiệm tại các sân bay để đáp ứng sự gia tăng lưu lượng người qua lại một khi nới lỏng các hạn chế, NHK cho biết.

Hương Thảo - Nguồn: NHK
RELATED ARTICLES