Nhật Bản xúc tiến du lịch tỉnh Yamanashi tại Việt Nam

10/10/2017

Ngày 10/10, tại nhà riêng Đại Sứ Nhật Bản tại Việt Nam, chính quyền tỉnh Yamanashi đã tổ chức sự kiện “Nét lôi cuốn Yamanashi” nhằm giới thiệu những sản vật địa phương và tiềm năng du lịch của tỉnh tới đông đảo giới truyền thông và các công ty, doanh nghiệp lữ hành Việt Nam.

Sự kiện có sự tham dự của ông Goto Hitoshi, Chủ tịch tỉnh Yamanashi và ông Umeda Kunio, Đại Sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam. 

Tỉnh Yamanashi được biết tới là vùng đất của nhiều mạch nước nổi tiếng. Những mạch nước ngầm phun trào dòng nước giàu khoáng chất được nuôi dưỡng bởi các quần thể nuisnon hùng vĩ như ngọn Phú Sĩ, rặng Yatsutake hay dãy Minami Arupusu. Những dòng nước tinh khiết này làm nên phong cảnh thiên nhiên với nhiều ghềnh thác và suối nước nóng tuyệt đẹp cùng hệ động thực vật phong phú, tiêu biểu là đom đóm, tảo cầu…Nguồn nước cũng góp phần tạo nên các “tuyệt phẩm” Nhật Bản như sake, rượu vang hay các loại hoa quả có sản lượng đứng đầu cả nước.

Ông Goto Hitoshi, Chủ tịch tỉnh Yamanashi phát biểu. Ảnh: Q. Lan

Ở khía cạnh lịch sử, Yamanashi cũng được biết tới là vùng đất mang mối liên kết đặc biệt với tướng quân Takeda Shingen, vị tướng vang danh thời chiến quốc. Bởi vậy, tỉnh là nơi diễn ra cuộc thi tuyển chọn “Koihime” (Công chúa hồ nước) tại tư thất của tướng quân Takeda Shingen, nơi những cô gái xuất hiện trong phục trang công chúa lộng lẫy. Đặc biệt, sách kỷ lục Guiness đã ghi nhận đoàn diễu hành trong lễ hội Shingenko là lễ diễu hành Samurai lớn nhất thế giới.

Nhằm quảng bá và giới thiệu những nét cuốn hút kể trên của Yamanashi tới người Việt, bên cạnh phần giới thiệu về tỉnh, tại sự kiện còn diễn ra lễ ra mắt “Koihime Việt Nam”, chương trình uống thử sake và rượu vang Yamanashi, thưởng thức nho Yamanashi – loại trái cây mà tỉnh tự hào có sản lượng đứng đầu Nhật Bản.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Lễ ra mắt “Koihime Việt Nam”. Ảnh: Q. Lan

Ông Goto Hitoshi, Chủ tịch tỉnh Yamanashi cho biết: "Cũng trong sáng ngày 10/10 đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa đại diện tỉnh Yamanashi và hiệp hội lữ hành Việt Nam với mục tiêu là thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch tại tỉnh Yamanashi. Chúng tôi là chính quyền địa phương ở Nhật Bản đầu tiên có lễ ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác với Tổng cục du lịch Việt Nam và đại diện của hiệp hội lữ hành Việt Nam. Trong biên bản ghi nhớ có một nội dung là sẽ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực du lịch".

Trong sự kiện lần này, không chỉ có cán bộ từ văn phòng tỉnh mà còn có đại diện của hiệp hội các doanh nghiệp du lịch, đại diện của hiệp hội sản xuất rượu Nhật Bản và rượu vang, là hai ngành công nghiệp mũi nhọn của tỉnh để cùng giới thiệu, truyền đạt những nét hấp dẫn của tỉnh Yamanashi.

 

 

Tỉnh Yamanashi có ngọn núi Phú Sĩ, được coi là biểu tượng của đất nước Nhật Bản. Ảnh: Nhatbanaz.com

 

Tỉnh Yamanashi gần thủ đô Tokyo, đi tàu điện hay xe bus chỉ mất khoảng 90 phút. Tỉnh Yamanashi ở vùng Chubu Nhật Bản là nơi có hệ thiên nhiên trù phú với hơn 80% diện tích được bao phủ bởi núi và rừng, trong đó có 3 ngọn núi cao nhất tại Nhật Bản là núi Phú Sĩ, Kitadake và Ainodake. Với địa hình được bao bọc bởi núi, nước mưa thấm qua tầng núi, nước băng tan tạo ra nguồn nước rất tinh khiết. Về mặt nông phẩm, nông sản như đào, mận, nho, tỉnh Yamanashi đứng đầu Nhật bản không những về sản lượng mà còn về chất lượng. Không chỉ có vậy, Yamanashi còn được thiên nhiên ưu đãi những dòng suối khoáng nóng rải rác khắp nơi, trong đó phải kể đến thị trấn suối nước nóng lớn nhất Nhật Bản – Isawa Onsen - ở thành phố Fuefuki, hàng năm thu hút hơn 2.200.000 du khách đến đây nghỉ dưỡng. 

Năm 2016 có 240.000 khách du lịch Việt Nam tới Nhật Bản, trong đó, khách du lịch Việt Nam đến và nghỉ lại tại tỉnh Yamanashi lên tới 25.000 người, tăng trưởng 50% so với năm trước đó. 

RELATED ARTICLES