Nhật dự định đón khách Việt từ tháng 3/2021

15/12/2020

Chính phủ Nhật Bản lên kế hoạch chào đón từng nhóm nhỏ du khách châu Á đến từ Việt Nam, Trung Quốc...

Ngành du lịch xứ sở mặt trời mọc đang lên kế hoạch để chào đón những du khách nước ngoài đầu tiên trở lại vào tháng 3/2021, khi thời tiết bắt đầu ấm áp hơn. Du khách được hướng tới trong kế hoạch lần này đến từ Việt Nam, Đài Loan và Trung Quốc đại lục. Đây là những quốc gia, vùng lãnh thổ tại châu Á kiểm soát Covid-19 tương đối tốt,.

Ngoài nộp giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19, du khách cần nộp hành trình chi tiết chuyến đi, và phải di chuyển bằng xe bus chuyên dụng riêng trong suốt thời gian tham quan. Các nhóm du khách phải giữ khoảng cách với nhau cũng như tránh các đám đông tại những điểm du lịch nổi tiếng của đất nước; sử dụng ứng dụng theo dõi mọi lúc. Ngoài ra, bạn cần cung cấp thông tin, cập nhật tình trạng sức khỏe của mình hàng ngày.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hiện tại, khách quốc tế chỉ được phép nhập cảnh nếu tự cách ly trong 14 ngày

Hiện tại, khách quốc tế chỉ được phép nhập cảnh nếu tự cách ly trong 14 ngày

Chính phủ Nhật Bản đang có kế hoạch mở một cơ sở tập trung công cộng vào tháng 3 với đầy đủ cơ sở vật chất sẵn sàng cho đến khi Thế vận hội mùa hè khai mạc vào tháng 7. Nơi này là điểm giám sát vị trí, sức khỏe của khách du lịch quốc tế.

Tuy nhiên, quyết định cuối cùng cho kế hoạch đón khách quốc tế phải đợi đến khi cơ quan y tế của Nhật Bản xây dựng một bức tranh tươi sáng hơn về tình hình dịch bệnh trong nước, cũng như tính khả dụng, hiệu quả của các loại vaccine Covid-19.

Hiện tại, khách quốc tế chỉ được phép nhập cảnh nếu tự cách ly trong 14 ngày, điều này làm giảm lượng du khách. Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, lượng khách quốc tế trong tháng 10 giảm 99% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu tháng giảm thứ 13 liên tiếp.

Hà Lê - Nguồn: Asahi
RELATED ARTICLES