Nhiều cung điện tại Seoul mở cửa đón khách về đêm

24/08/2023

Mùa thu năm nay, các cung điện và di tích tại Seoul sẵn sàng nhiều tour du lịch hấp dẫn vào ban đêm để thu hút du khách.

Cục Di sản Văn hóa Hàn Quốc vừa thông báo về các chuyến tham quan và chương trình nghệ thuật ban đêm tại một số di tích và cung điện ở thủ đô Seoul, trong suốt tháng 9 và tháng 10 tới. Các tour đêm bao gồm cả những chuyến tham quan có hướng dẫn, kèm theo trải nghiệm ăn tối và xem biểu diễn nghệ thuật trực tiếp.

Cung điện Cheong Wa Dae, hay thường gọi là Nhà Xanh, sẽ tổ chức "Hòa nhạc Nhà Xanh" vào ngày 9 và 10/9, với sự tham gia của các nghệ sĩ từ Dàn nhạc giao hưởng Gwangju và Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Hàn Quốc. Đây cũng là một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu tại Hàn Quốc, dù mới mở cửa cho công chúng vào tháng 5 năm ngoái.

Tour du lịch đêm tại cung Cảnh Phúc, Seoul, Hàn Quốc.

Tour du lịch đêm tại cung Cảnh Phúc, Seoul, Hàn Quốc.

Các tour đêm tại cung Cảnh Phúc (Gyeongbokgung) sẽ diễn ra từ ngày 1/9 - 29/10. Du khách được tiếp cận nhiều địa điểm khác nhau trong khuôn viên cung điện này, bao gồm các khu vực Geunjeongjeon, Kyunghoeru, Sajeongjeon, Gangnyeongjeon, Gyotaejeon và Amisan. Các chương trình sẽ hoạt động từ 19h - 21h30, với giờ nhận khách muộn nhất là 20h30. Du khách nước ngoài có thể mua tối đa 2 vé mỗi người vào ngày tham quan, tại cổng Gwanghwamun.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Một trong những tour đêm nổi bật nhất ở cung Cảnh Phúc là chương trình "Ánh sao đêm" kéo dài 110 phút, với trải nghiệm bữa tối theo kiểu hoàng gia và xem các chương trình âm nhạc truyền thống của Hàn Quốc. Dịp này, một số địa điểm vốn không thể tiếp cận sẽ mở đón khách, như khu nhà Jipokjae và Palujeong, hoặc cây cầu Seonyanggyo. Hoạt động này đón khách từ ngày 8/9 - 8/10 từ thứ Tư đến Chủ nhật, với 2 suất vào lúc 18h40 và 19h40.

Một màn trình diễn trong tour đêm

Một màn trình diễn trong tour đêm "Ánh sao đêm" ở Seoul, Hàn Quốc.

Một điểm đến khác là Đông cung, hay cung Xương Đức (Changdeokgung) giới thiệu tour "Ánh trăng" từ ngày 7/9 - 22/10, từ thứ Năm đến Chủ nhật. Du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cung Xương Đức về đêm, được tôn thêm nhờ ánh sáng dịu nhẹ của những chiếc đèn lồng "cheongsachorong" truyền thống của Hàn Quốc. Các hướng dẫn viên sẽ truyền tải những thông tin chuyên sâu về lịch sử, văn hóa và khu vườn kiểng phong phú của cung điện. Các chương trình thuyết minh bằng tiếng Anh, tiếng Trung Quốc và tiếng Nhật sẽ được cung cấp từ ngày 19 - 22/10.

Các hoạt động trên được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí về đêm của du khách, trong lúc Hàn Quốc bước sang mùa thu với tiết trời mát mẻ. Trước đó, các tour đêm mùa xuân tại Seoul những tháng đầu năm nay đã thu hút khoảng 112.800 lượt du khách.

- Nguồn: VOV.VN
RELATED ARTICLES