Chuyên trang du lịch Úc gợi ý 5 địa điểm thư giãn tuyệt đẹp ở Việt Nam

24/08/2023

Chuyên trang du lịch Escape của Úc mới đây đã gợi ý 5 địa điểm vui chơi giải trí tuyệt đẹp đáng để ghé thăm ở Việt Nam.

Các thành phố ở Việt Nam đa phần đều có nhịp sống náo nhiệt và sôi động. Mặc dù vậy, du khách vẫn có thể tìm thấy những địa điểm vui chơi giải trí, thư giãn mang đến cảm giác thanh bình và thư thái. Những địa danh này cũng thường được lồng ghép với những truyền thuyết hay những câu chuyện lịch sử hấp dẫn của Việt Nam.

Công viên APEC, Đà Nẵng

Công viên APEC, Đà Nẵng.

Công viên APEC, Đà Nẵng.

Công viên APEC tọa lạc ngay giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng, bên cạnh bờ sông Hàn, du khách có thể thấy cây cầu Rồng cách đó không xa. Và một trong những điểm nổi bật không thể không nhắc đến chính là kiến trúc độc đáo của tòa công trình. Thiết kế đặc biệt hình mái vòm uốn lượn như cánh diều, thể hiện ước muốn đưa Đà Nẵng ngày càng vươn cao, vươn xa.

Trước đó, công viên có diện tích trên 3.000m2, là vườn tượng của 21 nền kinh tế thành viên APEC. Sau Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017, công viên được giữ lại và mở rộng lên đến hơn 8.600m2, trở thành tổ hợp gồm công viên cây xanh, vườn dạo, lối đi bộ, thảm cỏ, không gian sinh hoạt, vui chơi cộng đồng, và đặc biệt là địa điểm check-in tuyệt đẹp dành cho các tín đồ thích chụp ảnh.

Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hồ Hoàn Kiếm là một trong những địa điểm mang nhiều giá trị văn hóa với những câu chuyện lịch sử, truyền thuyết đầy hấp dẫn, kỳ bí.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nằm giữa trung tâm thành phố, hồ Hoàn Kiếm là trái tim, là trung tâm du lịch của thủ đô, thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Nơi đây mang đến cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng cùng không gian yên bình, rất phù hợp cho một ngày nghỉ ngơi thư giãn.

Ngay gần hồ Hoàn Kiếm là khu phố cổ nổi tiếng với những công trình kiến trúc cổ kính đã tồn tại qua bao thăng trầm của lịch sử. Những ngôi nhà nhỏ hẹp, san sát nhau là nơi sinh hoạt, buôn bán thường ngày của người dân. Du khách cũng đừng quên ghé Nhà hát múa rối Thăng Long, nơi biểu diễn những tiết mục nghệ thuật múa rối nước truyền thống và độc đáo, hay Nhà hát Lớn tráng lệ, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam là nơi lưu giữ giá trị lịch sử, văn hóa về người phụ nữ Việt Nam trong cuộc sống từ quá khứ đến hiện đại, Nhà tù Hỏa Lò tìm hiểu về lịch sử đấu tranh của các anh hùng, chiến sĩ có công với đất nước.

Công viên đất nung Thanh Hà, Hội An, tỉnh Quảng Nam

Công viên đất nung Thanh Hà, Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Công viên đất nung Thanh Hà, Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Phóng viên của Escape đã bày tỏ sự thích thú khi tình cờ phát hiện ra một địa danh đầy hấp dẫn, một không gian xanh yên tĩnh được tô điểm bởi những tác phẩm điêu khắc gốm cầu kỳ, tinh xảo.

Các tác phẩm gốm ấn tượng tại đây có cấu trúc độc đáo dựa theo ý tưởng chủ đạo về các nguyên tố đất, nước và lửa, trong đó hình ảnh chủ đạo là bàn xoay gốm ở trung tâm. Hai tòa nhà chính được lấy ý tưởng về nguồn gốc văn hóa Chăm, Sa Huỳnh và cảm hứng từ hai loại lò nung của làng nghề Thanh Hà theo quan niệm âm - dương trong văn hóa phương Đông.

Các tác phẩm điêu khắc xuất hiện ở mọi nơi trong công viên. Và điều khiến du khách cảm thấy thích thú nhất khi tới Công viên đất nung Thanh Hà chính là thế giới của những công trình kiến trúc thu nhỏ đầy ấn tượng mang tính biểu tượng của nhiều quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, du khách còn được tận mắt chứng kiến quy trình tạo ra một sản phẩm gốm thủ công đẹp mắt qua đôi bàn tay tài hoa, điêu luyện của các nghệ nhân. Du khách cũng có thể tự tay làm ra một sản phẩm gốm lưu niệm với đầy đủ các khâu trong quy trình.

Công viên 3 Tháng 2, Huế

Công viên 3/2 TP. Huế.

Công viên 3/2 TP. Huế.

Sau nhiều giờ khám phá Kinh thành Huế tráng lệ, hãy dừng chân ghé thăm một không gian xanh ngay bên bờ sông Hương - Công viên 3 tháng 2. Nằm trên đường Lê Lợi - con đường đẹp nhất thành phố Huế, công viên bao trùm bởi những hàng cây xanh mướt rợp bóng mát. Điểm nhấn của công viên là các tượng đá như các anh hùng chiến sĩ, cô gái Việt Nam, người đàn ông cúi đầu… Không gian trong lành thoáng đãng cùng với phong cảnh đẹp trở thành địa điểm lý tưởng để thư giãn tâm hồn, trút bỏ những ồn ào tấp nập của cuộc sống đô thị.

Công viên Tao Đàn, TP. Hồ Chí Minh

Công viên Tao Đàn, TP. Hồ Chí Minh.

Công viên Tao Đàn, TP. Hồ Chí Minh.

Trong khi TP. Hồ Chí Minh nổi tiếng với vô số các di tích lịch sử - văn hóa, bảo tàng, các khu chợ rộng lớn, cuộc sống về đêm đầy sôi động, thì các công viên cũng là địa điểm được người dân ghé chân nghỉ ngơi, trò chuyện, tụ tập với bạn bè, hay đơn giản là tản bộ, tập thể dục. Công viên Tao Đàn nằm ngay ở trung tâm Quận 1, được ví như “lá phổi xanh của Sài Gòn”, tạo nên bóng mát và luồng không khí trong lành giữa những ngày nắng nóng. Công viên cũng là nơi thường xuyên diễn ra các lễ hội đặc sắc như Hội hoa xuân Tao Đàn với hàng nghìn tác phẩm nghệ thuật độc đáo từ hoa và cây cảnh.

- Nguồn: Vietnamtourism
RELATED ARTICLES