9 địa điểm rực vàng sắc thu trên khắp thế giới

02/11/2022

Dưới đây là những địa điểm ngắm mùa lá rơi đẹp nhất thế giới. Từ Nhật Bản, các vùng ngoại ô của Anh cho đến châu Âu đều trải dài những mảng rừng màu vàng cam đặc trưng của mùa thu.

Mùa thu là khoảng thời gian đặc biệt nhất trong năm, khi vạn vật bắt đầu rũ bỏ cái cũ, dần nuôi dưỡng những mầm non để cho mùa xuân khai hoa nở nhụy. Trên khắp mọi nơi trên thế giới, sắc màu vàng cam phủ kín những rừng cây, sông hồ, núi rừng. Hãy cùng Travellive điểm qua những địa điểm có khung cảnh mùa thu đẹp nhất thế giới.

Ngắm lá rơi ở Nara (Nhật Bản)

Mùa thu ở cố đô Nara, Nhật Bản.

Mùa thu ở cố đô Nara, Nhật Bản.

Mùa thu ở Nhật Bản cũng tuyệt đẹp như mùa hoa anh đào ngắn ngủi vào mùa xuân. Kouyou (lá mùa thu) có thể được nhìn thấy trên khắp đất nước, bắt đầu ở phía bắc đảo Hokkaido và lan nhanh xuống phía nam từ cuối tháng 9. Cố đô Nara, cách Kyoto chỉ một chuyến tàu ngắn, là địa điểm ngắm cảnh tuyệt vời. Công viên rộng lớn tràn ngập màu sắc, với những khung cảnh hấp dẫn của những chiếc lá đỏ, vàng dọc theo những con đường dẫn đến đền Tamukeyama, nằm ở mé đông bắc.

Lái xe đạp giữa Rừng Dean (Anh)

Rừng Dean là cung đường xe đạp thích hợp.

Rừng Dean là cung đường xe đạp thích hợp.

Khu rừng già ở Gloucestershire từng được sử dụng làm nơi săn bắn của hoàng gia Anh, và gỗ từ khu rừng cũng được sử dụng để chế tạo tàu chiến Tudor. Ngày nay, cung đường giữa rừng thích hợp cho những tay đua xe đạp. Sự kết hợp của lá gỗ sồi và hạt dẻ ngọt tạo ra một luồng sóng của sắc vàng và cam. Du khách có thể dễ dàng đi bộ hoặc xe đạp đến Rừng Dean. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với loài lợn rừng đã trú ngụ ở đây kể từ năm 2006.

Ngắm lá phong ở White Moutains (Mỹ)

Màu sắc rực rỡ ở White Mountains.

Màu sắc rực rỡ ở White Mountains.

New England là một địa điểm nổi tiếng với mùa thu đặc biệt trải dài khắp quốc gia. Việc chọn một địa điểm nổi bật nhất không hề dễ dàng. Dãy núi White Moutains của New Hampshire chắc chắn là một trong những nơi tốt nhất để ngắm mùa thu với màu sắc rực rỡ, không chỉ ở New England mà còn trên toàn thế giới. Đi bộ qua những ngọn đồi vào đầu tháng 10 và bạn sẽ được thưởng thức những chiếc lá phong đỏ rực rỡ, lái xe đến Thác Silver Cascade ở Hạt Carroll để xem những mảng rừng rực rỡ bên cạnh thác nước cao 75m.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thung lũng mùa thu Loire Valley (Pháp)

Những cánh đồng vàng rực trên thung lũng Loire ở Pháp.

Những cánh đồng vàng rực trên thung lũng Loire ở Pháp.

Với những chiếc lá trên dây leo chuyển màu và những đoàn người mùa hè hướng về nhà, không có thời điểm nào tốt hơn là mùa thu đến thăm Thung lũng Loire của Pháp. Những vườn nho trải dài trông thật rạng rỡ khi chúng đổ màu xanh tươi mát thay cho màu vàng, nâu và cam cháy của mùa thu. Đây cũng là thời điểm thu hoạch, vì vậy bạn có thể nhìn thấy nho được hái trên cánh đồng trước khi lui tới một địa điểm ấm cúng để ngắm cảnh bằng một ly vang hương vị địa phương.

Ngắm lá vàng ở Hẻm núi Bishop Creek (Mỹ)

Màu nước trong xanh cùng khu rừng thay lá tuyệt đẹp.

Màu nước trong xanh cùng khu rừng thay lá tuyệt đẹp.

Các khu rừng sâu bên trong California là những lựa chọn trải nghiệm mùa thu tuyệt đẹp, với các sắc màu đỏ và vàng của lâu đời và đa dạng. Hẻm núi Bishop Creek là một trong những điểm ngắm cảnh tuyệt vời. Ẩn mình trong dãy núi Sierra Nevada, những chiếc lá vàng ở đây trông thật tuyệt vời với những ngọn đồi đá làm phông nền.

Dạo chơi giữa rừng thông Pitlochry (Scotland)

Show diễn rừng ánh sáng tại Scotland.

Show diễn rừng ánh sáng tại Scotland.

Rừng thông của Scotland có thể không thay đổi màu sắc, nhưng những cây rụng mang lại màu sắc mùa thu đẹp nhất ở châu Âu. Đi bộ ra khỏi thị trấn đến khu đập nước và thang cá, ngăn cách Sông Tummel và Hồ Loch Faskally, để có được tầm nhìn hoàn hảo ra những cây ven sông khi chúng rụng lá. Vào mỗi tháng 10, Pitlochry cũng đóng vai người dẫn chương trình cho một sự kiện hàng đêm khi những cái cây được thắp sáng theo tiếng nhạc cao vút trong rừng ngay bên ngoài thị trấn.

Mùa thu ở làng Lombardy (Italy)

Mùa thu ở làng Lombardy tại Ý.

Mùa thu ở làng Lombardy tại Ý.

Vẫn dịu nhẹ ngay cả khi mùa lá rụng tới, Lombardy ở miền bắc nước Ý là một nơi lý tưởng để ngắm nhìn Châu Âu rực rỡ sắc màu. Những cây dương bản địa của Lombardy, chuyển sang màu vàng tươi trước khi lá của chúng rơi xuống mặt đất. Nếu bạn không thể đến vùng nông thôn, các khu vườn công cộng của Milan mang đến cho bạn khung cảnh thành phố tuyệt đẹp vào mùa thu.

Mùa thu lá rụng ở dãy Dandenong (Úc)

Vườn tưởng niệm vua Alfred Nicholas.

Vườn tưởng niệm vua Alfred Nicholas.

Mùa thu Úc chỉ thực sự bắt đầy khi đầu đến tháng 3. Mặc dù bạn thường không liên tưởng vùng đất của những bãi biển, lướt sóng và cái nóng mùa hè với màu sắc rực rỡ của mùa thu, thì dãy Dandenong gần Melbourne sẽ không làm bạn thất vọng. Ngoài việc là một công viên quốc gia có vẻ đẹp ngoạn mục, khu vực này còn có những khu vườn được cắt tỉa cẩn thận. Vườn Tưởng niệm Alfred Nicholas chắc chắn là nơi đáng để ghé thăm khi những bãi cỏ trải đầy lá rụng và cây cối xanh tươi.

Trải nghiệm mùa thu ở Hẻm núi Agawa (Canada)

Chuyến tàu xuyên Canada giữa rừng mùa thu thay lá.

Chuyến tàu xuyên Canada giữa rừng mùa thu thay lá.

Trên chuyến tàu Agawa Canyon Tour vào mùa thu này và bạn sẽ được chiêm ngưỡng một mùa thu đẹp nhất trên hành tinh. Chuyến tàu khởi hành từ Sault Ste Marie, di chuyến khắp 230 km dọc Canada. Những khung cảnh này đã truyền cảm hứng cho Tom Thomson và Group of Seven, những nghệ sĩ phong cảnh nổi bật nhất của Canada, trong suốt đầu thế kỷ 20.

Anh Thi - Nguồn: The Lonely Planet
RELATED ARTICLES