Hình thành lối sống lành mạnh qua World Wellness Weekend 2023

24/08/2023

Cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thư thái quyết định rất lớn đến mức độ hạnh phúc của mỗi người. Vì vậy, việc hình thành lối sống tích cực đang được nhiều người quan tâm.

Sức khỏe được coi là tài sản vô giá, quý báu nhất của mỗi người. Tiền bạc hay vật chất chỉ là điều kiện cần để chúng ta sống sung túc và đầy đủ hơn. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ có một sức khỏe tốt. Để nâng cao sức khỏe cũng như chất lượng sống, mỗi người cần phải hình thành lối sống lành mạnh. Đôi khi một thay đổi nhỏ về lối sống hàng ngày cũng có thể tạo nên những khác biệt lớn, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Lối sống lành mạnh là lối sống có sự kết hợp tốt giữa việc ăn, uống, ngủ, nghỉ của mỗi người. Việc tạo cho bản thân một chế độ ăn uống khoa học, chế độ nghỉ ngơi kết hợp thể dục thể thao hợp lý sẽ giúp cho cơ thể luôn duy trì được sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái.

Trong tiếng Anh, từ “wellness” dùng để chỉ sức khỏe, bao hàm cả khía cạnh thể chất và tinh thần. Sau đại dịch Covid-19, nhiều người cảm thấy ngột ngạt và bức bách. Vì vậy, việc hình thành lối sống tích cực lành mạnh sẽ giúp mọi người cải thiện chất lượng sức khỏe một cách tốt nhất.

Để nâng cao sức khỏe cũng như chất lượng sống, mỗi người cần phải hình thành lối sống lành mạnh.

Để nâng cao sức khỏe cũng như chất lượng sống, mỗi người cần phải hình thành lối sống lành mạnh.

Sự kiện về sức khỏe mang tầm cỡ thế giới

World Wellness Weekend (Tuần lễ Sức Khỏe Thế giới) là sự kiện chăm sóc sức khỏe lớn nhất trên hành tinh. Ra đời vào năm 2017, Tuần lễ Sức khỏe Thế giới hướng tới mục tiêu truyền cảm hứng và lan tỏa lối sống lành mạnh.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, sức khoẻ trở thành chủ đề ngày một được quan tâm. Tập trung vào mục tiêu thúc đẩy 5 trụ cột sức khỏe của Liên Hợp Quốc, đồng thời được hỗ trợ bởi hơn 60 hiệp hội và liên đoàn trên thế giới, Tuần lễ Sức khỏe Thế giới không ngừng ra mắt những sáng kiến mới hướng tới xây dựng cuộc sống khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn. Với sự gia tăng không ngừng về số lượng đất nước tham gia và sự đa dạng của các hoạt động được tổ chức qua từng năm, Tuần lễ Sức khoẻ Thế giới đang dần khẳng định tầm ảnh hưởng sâu rộng của mình trên toàn cầu.

Tuần lễ Sức khỏe Thế giới hướng tới mục tiêu truyền cảm hứng và lan tỏa lối sống lành mạnh.

Tuần lễ Sức khỏe Thế giới hướng tới mục tiêu truyền cảm hứng và lan tỏa lối sống lành mạnh.

Nối tiếp thành công của các năm trước, Tuần lễ Sức khỏe Thế giới lần thứ 7 sẽ diễn ra từ ngày 15 tới ngày 17 tháng 9 năm 2023 tại 150 quốc gia, với chủ đề “Sức khỏe cho mọi người”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong ba ngày diễn ra sự kiện, hơn 7.000 địa điểm và chuyên gia ở 150 đất nước sẽ tổ chức các lớp học nhóm thú vị với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp. Tuần lễ Sức khỏe Thế giới cung cấp bản đồ với công cụ định vị địa lý bằng 18 ngôn ngữ để người tham gia có thể dễ dàng tìm kiếm các buổi học miễn phí trong nhà, cũng như các hoạt động giải trí ngoài trời được cung cấp bởi các câu lạc bộ thể dục, phòng tập yoga, spa, thẩm mỹ viện, suối nước nóng, khách sạn và khu nghỉ dưỡng.

Tuần lễ Sức khỏe Thế giới lần thứ 7 sẽ diễn ra từ ngày 15 tới ngày 17 tháng 9 năm 2023 tại 150 quốc gia.

Tuần lễ Sức khỏe Thế giới lần thứ 7 sẽ diễn ra từ ngày 15 tới ngày 17 tháng 9 năm 2023 tại 150 quốc gia.

Bên cạnh đó, còn có một số buổi đào tạo trực tuyến tràn đầy năng lượng với chuyên gia thể dục, podcast truyền cảm hứng với người nổi tiếng tầm ảnh hưởng, hội thảo trên website với học viên toàn diện và hội thảo với chuyên gia... Các hoạt động trong sự kiện sẽ giúp mọi người luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và hình thành lối sống lành mạnh.

Tuần lễ Sức khỏe Thế giới bao gồm chuỗi sự kiện các hoạt động về thể chất và tinh thần như: tour xe đạp, thể thao bãi biển, vinyasa yoga, zumba, fitness dance, workshop chăm sóc tóc, vẽ tranh, làm son môi từ thành phần thiên nhiên…. Tất cả đều do các giáo viên yoga, fitness, chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu hướng dẫn nhằm khuyến khích mọi người trân trọng sức khỏe và tinh thần hơn.

Empty
Tuần lễ Sức khỏe Thế giới bao gồm chuỗi sự kiện các hoạt động về thể chất và tinh thần.

Tuần lễ Sức khỏe Thế giới bao gồm chuỗi sự kiện các hoạt động về thể chất và tinh thần.

Lan tỏa tinh thần sống vui khỏe tại Việt Nam

Việt Nam được xem là một trong những thành viên tích cực của Tuần lễ Sức khoẻ Thế giới trong những năm qua. Năm 2023, ông Hylton Lipkin tiếp tục được lựa chọn trở thành Đại sứ tại Việt Nam của sự kiện sức khoẻ này.

Ông Hylton Lipkin là người gốc Nam Phi, từng có nhiều kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thể dục, spa, sức khỏe và khách sạn. Với những năm công tác tại Châu Âu, Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Á, ông đã có cơ hội làm việc với một số khách sạn và thương hiệu sức khỏe quốc tế hàng đầu trên toàn thế giới. Hiện tại, ông đang làm việc tại Việt Nam với tư cách là Tổng Giám đốc Garrya Mù Cang Chải và Le Champ Tú Lệ Resort Hot Spring & Spa (sắp chuyển đổi thành Homm) của Tập đoàn Banyan Tree, trước đó là Tổng Giám đốc Alba Wellness Valley của Tập đoàn Fusion.

Năm 2023, ông Hylton Lipkin tiếp tục được lựa chọn trở thành Đại sứ tại Việt Nam của sự kiện sức khoẻ này.

Năm 2023, ông Hylton Lipkin tiếp tục được lựa chọn trở thành Đại sứ tại Việt Nam của sự kiện sức khoẻ này.

Chia sẻ về vinh dự trở thành Đại sứ tại Việt Nam, ông Hylton Lipkin cho biết: “Đây là niềm vinh dự to lớn của tôi khi có cơ hội quảng bá Sức khỏe và Hạnh phúc đến với thế giới. Nó giúp tôi có cơ hội gặp gỡ nhiều người có cùng chí hướng và niềm đam mê. Đây cũng là một nền tảng toàn cầu tuyệt vời cho phép tôi và tất cả những người đồng hành trở thành thành viên của gia đình chăm sóc sức khỏe lớn nhất hành tinh. Giống như chủ đề ‘Sức khỏe cho mọi người’, đây được xem như một cách để giới thiệu và quảng bá các đặc tính khác nhau mà tôi đã nghiên cứu”.

Với mong muốn lan tỏa tinh thần sống khỏe tới người Việt, ông đã phối hợp cùng các đơn vị trên khắp đất nước để xây dựng chuỗi hoạt động xoay quanh đề tài trọng tâm: Tinh thần, Thể chất và Môi trường. “Tôi chỉ mong muốn mọi người sẽ cùng tham gia, nâng cao sức khỏe và hạnh phúc, cũng như làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn”, ông Hylton Lipkin tâm sự.

Tại Việt Nam, một loạt các hoạt động đa dạng sẽ được tổ chức cùng lúc với thế giới, trải dài từ Bắc đến Nam.

Tại Việt Nam, một loạt các hoạt động đa dạng sẽ được tổ chức cùng lúc với thế giới, trải dài từ Bắc đến Nam.

Tại Việt Nam, một loạt các hoạt động đa dạng sẽ được tổ chức cùng lúc với thế giới, trải dài từ Bắc đến Nam. Sự kiện này được tổ chức hoàn toàn miễn phí, từ đó mang lại nhiều cơ hội trải nghiệm lối sống vui khoẻ cho người dân tại mỗi địa phương.

Tuần lễ Sức khỏe Thế giới 2023 tại Việt Nam hứa hẹn sẽ mang tới nhiều tác động tích cực tới cộng đồng, lan tỏa lối sống xanh, khỏe mạnh và hạnh phúc.

Sự kiện này được tổ chức hoàn toàn miễn phí, từ đó mang lại nhiều cơ hội trải nghiệm lối sống vui khoẻ cho người dân tại mỗi địa phương.

Sự kiện này được tổ chức hoàn toàn miễn phí, từ đó mang lại nhiều cơ hội trải nghiệm lối sống vui khoẻ cho người dân tại mỗi địa phương.

Một số hoạt động tiêu biểu sẽ diễn ra tại Việt Nam như:

- Oxalis tổ chức buổi tập yoga bên trong Hang Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới.

- Alba Wellness Valley by Fusion mời 200 - 300 trẻ em tạo thành cộng đồng địa phương với các buổi giáo dục về môi trường, trồng cây, thể dục, yoga, thiền, bơi lội, suối nước nóng và đu dây 600 m.

- Sa Pa miền Bắc Việt Nam tổ chức một buổi chăm sóc sức khỏe theo nhóm trên đỉnh núi Fansipan cao 3.143 m.

- Banyan Tree Group, Angsana và Garrya sẽ tham gia: Lăng Cô, Mù Cang Chải, Hồ Tràm và Quan Lạn.

- Bạch Hổ Khí Công tổ chức buổi khí công trực tuyến.

- Ngoài ra còn có nhiều hoạt động thú vị ở các khu nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng, Phú Quốc, Hồ Chí Minh và Hà Nội…

Phương Mai - Nguồn: Ảnh: World Wellness Weekend
RELATED ARTICLES