Những bức hình ấn tượng trên thế giới

18/03/2018

Trong tháng 3, giữa các bức ảnh ấn tượng khắp nơi trên thế giới, có hai bức hình của các nhiếp ảnh gia Việt Nam đã được đăng trên NationnalGeographic.

1. Tại Abu Dhabi, thủ đô của Tiểu Vương Quốc Ả Rập thống nhất, tại tòa tháp Gate Tower, nơi sương mù vào buổi sớm tràn ngập cả bầu trời.  Nhiếp ảnh gia  Ron Cunningham đã chụp được bức ảnh 3 tòa tháp Gate Towers tại Abu Dhabi – Thủ đô của Tiểu Vương Quốc Ả Rập thống nhất. Đây là một công trình kiến trúc nổi tiếng và đoạt nhiều giải thưởng. Trong khoảnh khắc, nhiếp ảnh gia đã chụp được bức ảnh tòa tháp ngập chìm trong sương mù buổi sớm.  

 

 

2. Bức ảnh của Jonathan Jallet chụp ảnh một nhóm khách du lịch Canada tham gia một chuyến đi xem chim tại San Pancho, Nayarit, Mexico. Nơi này được ví như thiên đường của các loài chim. 

 

 

3. Với kỹ thuật chụp phơi sáng bắt tốc độ di chuyển của những người chạy vòng quanh trên khán đài, Daisuke Matsui đã biểu đạt được nhân vật chính – một người đấu vật Sumo ở phía trung tâm và được vây quanh bởi những lá cờ trên tên và logo của các nhà tài trợ tiền thưởng cho người chiến thắng. 

 

 

4. Vẻ đẹp khi ánh nắng trải dài trên trên thác Grand (sông Colorado của Arizona). Dưới cơn mưa mùa hè trên sa mạc, những dòng chảy trở theo bùn tạo cho thác có một màu sắc kỳ lạ của bùn, trông chúng rất giống màu của Sô-cô-la. Nhiếp ảnh gia Bernhard Michaelis giải thích như vậy.  

 

 

5. Một người thợ lặn nhảy từ trên vách đá tại lễ hội thể thao Crimea. Đây là một lễ hội thường niên được diễn ra tại thị trấn Olenevka, phía tây đảo Crimean. Ảnh do nhiếp ảnh gia Alexey Sorpov chụp. 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

6. Vào mùa xuân, những con khỉ tuyết của Nhật Bản đang ngâm mình tại suối nước nóng thiên nhiên ở Jigokudani, Nhật Bản. Chúng đang tự bắt bọ chét cho nhau. Nước ấm sẽ tẩy bỏ da chết và lông rụng, để chúng được giữ ấm vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. 

 

 

7. Những đứa trẻ chơi bóng chuyền sau giờ học tại Havana, Cuba. Tuy không được phổ biến như bóng chầy, nhưng bóng rổ lại tồn tại khá lâu tại Cuba. Năm 1972, đội tuyển Cuba đã giành huy chương đồng Olympic.

 

 

8. Chợ sáng tại Quảng Nam, Việt Nam. Chợ hải sản họp vào sáng sớm trước khi mặt trời mọc. Hàng trăm người đổ về chợ để mua bán hải sản tươi. Không khí trong chợ nhộn nhịp, bận rộn… Nhiếp ảnh gia Huỳnh Dũng cho biết. Đặc biệt, ở đây, “tiếng cười vang khắp nơi”. 

 

 

9. Cảm giác giống như những đám mây đang sà sát mặt biển, gần cả những con sóng đang trôi dạt vào bờ. Đó là cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp tại bãi biển Newport, California, Thái Bình Dương do Lucan Smithe chụp. Nơi đây luôn có khí hậu ôn hòa, mùa hè mát mẻ, và mùa đông lại khá ấm áp. 

 

 

10. Một chú bò sừng dài trên cánh đồng tại Gainesville, Texas. Hoàng hôn buồn, hay đôi mắt bò buồn? Chú bò này vốn có nguồn gốc từ đàn gia súc đầu tiên của Tây Ban Nha du nhập thế giới mới. 

 

 

11. Ngay ở thành phố sầm uất nhất nhì Việt Nam, lại có những khoảng không gian khác biệt, như sự phân chia giữa những thế giới khác nhau. Trên một mặt hồ thả đầy bèo xanh, người nông dân cầm thúng bơi giữa hồ. Bèo tây được trồng khắp hồ được dùng làm thức ăn cho lợn. Ảnh do Dong Giang chụp.

 

 

12. Tại miền Bắc Mông Cổ, người đàn ông tạm dừng con ngựa thồ của mình. Mông Cổ là nước có mật độ dân số ít nhất thế giới, khoảng 5 người trên 1 mét vuông. Ảnh do Evgeny Trezubov chụp. 

 

 

12. Tại Abu Dhabi, Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed gần như được bao phủ trong sương mù, đó chính là những gì mà nhiếp ảnh gia Shanof  K. đã chờ đợi. Ông cho biết: “Tôi đã phải đợi một năm vào một ngày, để chụp được khoảnh khắc hoàn hảo này. Điều này thật kỳ diệu!”

 

 

Lam Tuệ (Theo NationalGeographic)

RELATED ARTICLES