Những cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới

19/03/2018

Theo thống kê mới nhất của Công ty tư vấn về cư trú và quốc tịch Henley & Partners (Henley Index Passport), năm 2018 đã có sự hoán đổi vị trí giữa những quốc gia đứng đầu bảng xếp hạng.

1. Nhật Bản - 180

Hộ chiếu Nhật Bản bất ngờ vượt mặt hộ chiếu Đức để lên dần đầu bảng xếp hạng cùng với hộ chiếu Singapore, trở thành hộ chiếu quyền lực nhất thế giới. Hiện tại, hộ chiếu Nhật đang được 180 quốc gia cho phép nhập cảnh mà không cần xin visa hoặc đến nơi mới xin. Bên cạnh đó, Nhật Bản còn được biết đến với quốc gia có nhiều phong cảnh đẹp nhất thế giới và một nền văn hóa sâu đậm bền vững. Chính điều ấy cũng góp phần đưa Nhật Bản trở thành quốc gia thu hút du lịch.

1. Singapore - 180

Singapore là quốc gia liên tục giữ vị trí quán quân trong vòng nhiều năm. Năm 2018, công dân Singapore được miễn visa tại 180 quốc gia, đồng vị trí với Nhật Bản. Ngoài ra, Đảo quốc sư tử cũng là quốc gia luôn nhận được nhiều lời khen ngợi từ bạn bè quốc tế về sự văn minh, sạch sẽ. Đặc biệt, Singapore còn được biết đến với nhiều công trình kiến trúc ấn tượng và các trung tâm thương mại đồ sộ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

2. Đức - 179

Mặc dù con số quốc gia miễn thị thực cho công dân Đức đã tăng lên đáng kể so với năm 2017 nhưng Đức đang bị Nhật Bản soán ngôi quán quân theo thống kê của Henley Index Passport. Dù đang đứng ở vị trí thứ 2 trên thế giới nhưng phải thừa nhận Đức vẫn là cuốn hộ chiếu quyền lực với 179 quốc gia miễn visa cho công dân nước này. Hơn hết, Đức còn là quốc gia nổi tiếng với các tuyến đường du lịch đa dạng như Con đường lãng mạn, Tuyến đường rượu vang hay con đường thành lũy.

3. Đan Mạch, Phần Lan, Thụy Điển, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Pháp, Ý - 178

7 quốc gia kể trên đang giữ vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng với 178 nước đồng ý cho nhập cảnh mà không yêu cầu xin visa trước đó. Các quốc gia này không chỉ phát triển về kinh tế, giáo dục, dân sinh mà còn là những điểm dừng chân hấp dẫn bậc nhất thế giới. Bên cạnh đó Đan Mạch cũng được xem là một trong những quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao trên thế giới.

88. Việt Nam - 49

Việt Nam hiện đang đứng vị trí thứ 88 cùng thứ hạng với Lào và Campuchia với 49 quốc gia miễn thị thực. Mặc dù không nằm trong top những hộ chiếu quyền lực nhất thế giới nhưng du lịch Việt Nam ngày càng thu hút các du khách nước ngoài.

Bảo Khuyên - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES