Những điểm đến đẹp như phim Wes Anderson

21/03/2021

Dưới đây là những điểm đến nổi tiếng ở châu Âu mang đậm phong cách phim Wes Anderson, như là một món quà đem lại niềm vui cho bạn cũng như truyền cảm hứng cho những cuộc phiêu lưu và khám phá châu Âu trong thời gian tới.

Nếu là mọt phim thực thụ, chắc hẳn bạn phải biết Wes Anderson - một đạo diễn tài ba với những bộ phim luôn mang nét đặc trưng từ bố cục hoàn hảo, âm nhạc độc đáo cho đến cách ông sử dụng màu sắc thật sự rất khác biệt. Mỗi phân cảnh của từng bộ phim lại có màu pastel riêng biệt khiến bộ phim trở nên bắt mắt và sinh động hơn.

Empty

Vì quá ngưỡng mộ ông, một tài khoản Instagram tên là Wally Koval đã lựa chọn hình ảnh của 200 địa điểm thú vị nhất, đậm chất Wes Anderson nhất để viết nên cuốn sách Accidentally Wes Anderson. Mỗi bức hình đều mang một màu sắc riêng và ẩn chứa những câu chuyện thú vị đằng sau.

Quyển sách không chỉ phù hợp với những tín đồ nghệ thuật mà còn là cẩm nang hoàn hảo cho những người đam mê du lịch khi giới thiệu những điểm đến mang vẻ đẹp lạ thường và đậm chất Wes Anderson.

Cầu cảng Glenorchy (New Zealand)

Cầu cảng Glenorchy (New Zealand)

Tác giả Wally Koval chia sẻ về câu chuyện đằng sau những bức hình bắt mắt này: “Accidentally Wes Anderson sẽ đưa bạn khám phá những địa danh với vẻ đẹp như trong phim của Wes Anderson. Những câu chuyện về con người và những công trình kiến trúc đẹp đẽ luôn ở xung quanh chúng ta. Quyển sách muốn chia sẻ những địa điểm này đến với các bạn, đồng thời gợi mở một góc nhìn khác và mới lạ hơn.”

Wally Koval chia sẻ thêm: “Đây không chỉ đơn thuần là một quyển sách về du lịch, nó còn là quyển sách khiến cho tâm trạng của bạn cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn. Với những người đang tìm kiếm những khoảnh khắc thú vị, tôi hy vọng Accidentally Wes Anderson sẽ là một món quà đem lại niềm vui cho bạn cũng như truyền cảm hứng cho những cuộc phiêu lưu và khám phá.”

Nhà thuyền Crawley Edge (Perth, Australia)

Nhà thuyền Crawley Edge (Perth, Australia)

Pháo đài Amer (Rajasthan, Ấn Độ)

Pháo đài Amer (Rajasthan, Ấn Độ)

Những hình ảnh trong quyển sách mô tả nhiều góc nhìn khác nhau trên thế giới, từ cảnh đối xứng hoàn hảo của một ngôi nhà thuyền đơn độc, màu xanh lam rực rỡ ở cuối cầu tàu ở Perth đến hình ảnh Pháo đài Amer ở Rajasthan. Hình ảnh những người lính canh mặc đồng phục nguyên sơ được xếp hàng ngay ngắn, canh chừng pháo đài màu vàng sặc sỡ trên nền trời bầu trời. Tẩt cả hài hòa với nhau từ màu sắc đến từng chi tiết, sự đối xứng, tạo cho người xem một cảm giác vô cùng thư giãn và dễ chịu.

Hotel Opera ở thủ đô Prague (Cộng hòa Séc)

Hotel Opera ở thủ đô Prague (Cộng hòa Séc)

Cáp treo (Cologne, Đức)

Cáp treo (Cologne, Đức)

Tàu điện (Lisbon, Bồ Đào Nha)

Tàu điện (Lisbon, Bồ Đào Nha)

Tàu lượn ở Nagashima Spa Land (Kuwana, Nhật Bản)

Tàu lượn ở Nagashima Spa Land (Kuwana, Nhật Bản)

Và dưới đây là những điểm đến nổi tiếng ở châu Âu cũng góp mặt trong Accidentally Wes Anderson, như là một món quà đem lại niềm vui cho bạn cũng như truyền cảm hứng cho những cuộc phiêu lưu và khám phá châu Âu trong thời gian tới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tuyến đường sắt Rhaetian nối giữa Thụy Sĩ và Ý

Được xây dựng vào năm 1888, đường sắt Rhaetian là mạng lưới đường sắt tư nhân lớn nhất ở Thụy Sĩ, có lộ trịnh ngoạn mục bắt đầu từ những khu rừng Alpine tươi tốt của Thụy Sĩ đến những rừng cọ hùng vĩ của nước Ý.

Empty

Trải qua nhiều biến cố thăng trầm của lịch sử và có nhiều đóng góp lớn lao với các cộng đồng miền núi thuộc dãy Alps, Đường sắt Rhaetian đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2008. Nhờ vẻ đẹp ấn tượng, đường sắt Rhaetian trở thành một trong những điểm đến nổi tiếng ở châu Âu, hấp dẫn khách du lịch.

Đại học Công nghệ Warsaw, trường đại học lâu đời nhất Ba Lan

Chính thức mở cửa vào năm 1915, trường Đại học Công nghệ Warsaw chỉ có một số ngành học thuộc lĩnh vực kiến trúc và kỹ thuật công nghiệp. Hiện nay, trường có 19 bộ phận nghiên cứu, chủ yếu tập trung vào mảng khoa học và công nghệ.

Empty

Vào năm 1915, quân đội Đức đã tiến vào Warsaw. Để chiếm được cảm tình của người dân thành phố, họ cho phép mở trường Đại học Công nghệ Warsaw và ngôn ngữ giảng dạy chính là tiếng Ba Lan. Tuy nhiên, khi Thế chiến I bùng nổ, trường học và các lớp học hàng ngày bị đình trệ. Đến nay, Đại học Công nghệ Warsaw vẫn là trường đại học lâu đời và có chất lượng hàng đầu tại Ba Lan.

Palmerhaus Schonbrunn, thiên đường của hàng ngàn loài thực vật

Vào năm 1882, ngôi nhà cọ Palmerhaus Schonbrunn được xây dựng trong Công viên Cung điện Schonbrunn của Vienna, nước Áo. Với chiều dài hơn 109 m, rộng 29 m và cao 25 m, Palmenhaus là một điểm đến nổi tiếng ở châu Âu với hơn 4.500 loài thực vật và là một trong những cuộc triển lãm thực vật lớn nhất trên thế giới.

Kiến trúc đồ sộ này gồm 3 khu chính: phần trung tâm có khí hậu Địa Trung Hải ôn hòa nên trồng cọ là chủ yếu. Khu bên phải là nơi sinh sống của các loài thực vật nhiệt đới, phần còn lại dành cho các thực vận ưa lạnh.

Empty

Trong Thế chiến thứ II, Palmerhaus Schonbrunn đã phải oằn mình hứng chịu bom đạn và phần mặt tiền bị hư hỏng nặng. Sau nhiều nỗ lực khôi phục, Palmerhaus Schonbrunn đã được mở cửa trở lại vào năm 1953.

Hiện nay, Palmerhaus Schonbrunn trở thành thiên đường của các loài thực vật và là nhà của những loài cây nhiệt đới cổ thụ như cây ô liu 350 tuổi có nguồn gốc từ Tây Ban Nha và và cây Coco de Mer đến từ Seychelles. Để phục vụ khách du lịch Áo, Palmenhaus mở cửa hàng ngày.

Cung điện hoàng gia Riofrío, dấu ấn di sản của nước Ý

Vào năm 1752, cung điện hoàng gia Riofrío được Vua Ferdinand VI, một thành viên của Hoàng gia Tây Ban Nha xây dựng nhằm mục đích giữ bà mẹ kế của ông, Nữ hoàng Elisabeth Farnese tránh xa hoàng gia.

Empty

Được thiết kế bởi kiến trúc sư Virgilio Rabaglio, cung điện Riofrío mang phong cách rất Ý. Khác hẳn với những cung điện khác ở Tây Ban Nha, Riofrío có vẻ ngoài tinh tế và trang nhã hơn nhiều so với những công trình kiến trúc Baroque công phu được xây dựng ở Tây Ban Nha vào thời điểm đó.

Empty

Ngày nay, cung điện hoàng gia Riofrío được quản lý bởi tổ chức Di sản Quốc gia Tây Ban Nha và là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất châu Âu. Đến đây, bạn có thể tham gia các cuộc triển lãm săn bắn và mục sở thị những tác phẩm điêu khắc kinh điển và nhiều vũ khí từ thời cổ đại.

Hương Thảo - Nguồn: Accidentally Wes Anderson
RELATED ARTICLES