Những điểm đến “hot” nhất năm 2018

30/01/2019

Với những tín đồ du lịch, một năm qua đi đồng nghĩa với việc thêm nhiều điểm đến nữa lại được ghi dấu trên bản đồ xê dịch của cuộc đời. Trong số đó, rất nhiều điểm đến của năm 2018 đều là những quốc gia sở hữu nền văn hóa đặc sắc cùng vô vàn điểm dừng chân mang tính khám phá, trải nghiệm.

Tiểu Tây Tạng - Ladakh

Nằm ở phía đông bắc Ấn Độ, Ladakh là miền đất của những ngọn núi thuộc dãy Himalaya hùng vĩ, những con đèo cao ngút trời, của hoang mạc bao la, của những thánh địa yên bình trường tồn với thời gian. Ladakh vốn thuộc địa phận của cao nguyên Thanh Tạng nên sở hữu những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc Tạng bên cạnh thiên nhiên tuyệt mỹ. Đó cũng chính là lý do nơi đây được mệnh danh là Tiểu Tây Tạng.

Đến với Ladakh, trải nghiệm của du khách sẽ còn khắc sâu hơn bao giờ hết trước những kiến trúc trác tuyệt mang màu sắc tâm linh có lịch sử hàng trăm, hàng nghìn năm tuổi. Đứng giữa thung lũng thơ mộng, hướng trọn tầm mắt về những tu viện Phật giáo nằm cheo leo trên vách núi, bạn ắt hẳn sẽ cảm nhận hết được vẻ đẹp siêu thực của miền đất này.

Empty

Thông tin thêm

- Visa: Ấn Độ cho phép xin visa online, phí 80 USD, muộn nhất 2 tuần trước khi bay.

- Hành trình: Hiện chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Ladakh, bạn cần bay tới Dehli rồi từ đó bay tiếp đến Ladakh.

- Ẩm thực: Người dân vùng Ladakh thường ăn chay, sử dụng cà ri làm gia vị trong hầu hết các món ăn. Nếu ở đây nhiều ngày, bạn nên mang theo đồ ăn dự phòng để đảm bảo đủ dinh dưỡng trong suốt hành trình.

- Thời gian: Tháng 5 đến tháng 10 là thời gian tuyệt nhất để bạn khám phá Ladakh vì lúc này là mùa hè, Ladakh đỡ lạnh hơn và các con đường không bị băng tuyết bao phủ.

Empty

Giao lộ văn minh Đông Tây - Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia có vị trí địa lý độc đáo nhất thế giới, 97% lãnh thổ thuộc châu Á và 3% còn lại nằm ở châu Âu. Vị trí này đem tới cho Thổ Nhĩ Kỳ môi trường sinh thái đa dạng cùng địa hình tự nhiên tuyệt mỹ với 40 công viên quốc gia, 189 công viên tự nhiên, 31 khu vực bảo tồn tự nhiên, 80 khu vực bảo tồn loài hoang dã và 109 di tích tự nhiên. Hơn thế nữa, tọa lạc ngay tại vị trí chiến lược của con đường tơ lụa năm xưa, Thổ Nhĩ Kỳ được xem như giao lộ của các nền văn minh Đông Tây.

Những công trình kiến trúc cổ tuyệt đẹp tại Thổ Nhĩ Kỳ với sự pha trộn về văn hóa của các nền văn minh từ cổ xưa đến cận đại (La Mã, Bizantine và Ottoman) đã khiến mảnh đất của những kỳ quan thế giới này trở thành tâm điểm của bản đồ du lịch.

Empty
Empty

Thông tin thêm

- Visa: Visa du lịch Thổ Nhĩ Kỳ có giá trị trong 3 tháng, được phép nhập cảnh 1 lần, thời gian lưu trú tối đa 30 ngày. Cần chuẩn bị hồ sơ 1 tháng trước khi bay.

- Hành trình: Hiện đã có đường bay thẳng từ Hà Nội/TP.HCM đến Istabul của Turkish Airlines.

Trong nội địa Thổ Nhĩ Kỳ, bạn có thể di chuyển bằng rất nhiều phương tiện khác nhau như xe lửa, tàu, ô tô, xe buýt...

- Ẩm thực: Các món ăn Hồi giáo. Ngoài ra các món như Kabab, Simit, Pide cũng là một phần của ẩm thực nơi đây.

- Mách nhỏ: Đồ da, thảm và gốm thủ công là những sản phẩm nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ. Nếu có thể, bạn hãy mua vài món lưu niệm.

Xứ sở nghìn lẻ một đêm - Morocco

Morocco là vương quốc nằm ở Bắc Phi, có hai mặt giáp biển Địa Trung Hải và Đại Tây Dương. Nơi đây được mệnh danh là xứ sở của những câu chuyện thần kỳ mà nổi tiếng nhất là câu chuyện về nàng Scheherazade - Nghìn lẻ một đêm. Đến Morocco, bạn sẽ được khám phá một vùng đất đặc trưng bậc nhất, nơi sở hữu tổng hòa cả núi - biển - đồng bằng - sa mạc cùng những thành phố cổ Hồi giáo đã tồn tại cả nghìn năm.

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời khi đến với Morocco là cưỡi lạc đà đi qua những cồn cát thuộc sa mạc Sahara. Ở đây, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác bình yên, ngắm mặt trời lặn và khám phá một Trung Đông đầy màu sắc huyền bí. Bên cạnh đó, đời sống văn hóa của người dân Morocco vẫn bảo tồn nguyên vẹn những tập tục cổ xưa, đem lại cho du khách những trải nghiệm kỳ thú.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Thông tin thêm

- Visa: Hồ sơ xin visa nộp tại Đại sứ quán Morocco ở Hà Nội ít nhất 3 tuần trước khi bay.

- Hành trình: Hiện tại Việt Nam không có chuyến bay thẳng đến Morocco vì thế bạn cần phải quá cảnh ở một vài nước trung gian.

- Ẩm thực: bạn đừng bỏ lỡ Tagines, món ăn được nấu bằng nồi đất nung rất đặc biệt của người Morocco.

- Lưu ý: Morocco là quốc gia Hồi giáo vì thế bạn cần tuân thủ một vài quy định khi đến đây như xin phép trước khi chụp ảnh người dân, mặc trang phục kín đáo, không quá ngắn.

Empty

Thiên đường trà và phố cổ - Đài Loan

Đài Loan nổi tiếng với những ngôi làng cổ đậm chất Á Đông như Cửu Phần, Thập Phần hay bảo tàng Cố Cung – một trong những nơi lưu trữ nhiều tác phẩm nghệ thuật lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, nhiều du khách còn tìm đến Đài Loan bởi tình yêu với các loại trà và trà sữa. Tới đây, bạn có thể ghé thăm các cánh đồng trồng trà nổi tiếng hay đơn giản chỉ là ngồi thưởng trà trong những ngôi làng cổ.

Bạn còn có thể tham gia vào các lễ hội thả thiên đăng vô cùng lung linh, huyền diệu - hoạt động được coi như một phần văn hóa của người dân nơi đây. Ngoài ra, hòa mình vào những khu chợ đêm sầm uất cũng là trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với đảo quốc này.

Thông tin thêm

- Visa: Hiện Đài Loan cấp visa theo hai hình thức là visa giấy và visa online. Lệ phí 50-75 USD/người, tùy thuộc vào thời gian xử lý hồ sơ. Thời hạn cấp là 90 ngày, thời gian lưu trú tối đa với visa giấy là 14 ngày, với visa online là 30 ngày.

- Hành trình: Từ Nội Bài, Tân Sơn Nhất luôn có chuyến bay thẳng đến sân bay ở Đài Bắc, Cao Hùng của Đài Loan.

- Ẩm thực: Trà sữa và các món ăn đường phố nổi tiếng.

- Thời gian: Đài Loan đẹp suốt bốn mùa nhưng thời gian du lịch đẹp nhất là mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11.

- Lưu ý: Tiếng Anh không phổ biến ở Đài Loan nên nếu muốn lưu lại đây lâu, bạn cần có một thông dịch.

remi-yuan-569408-unsplash

Đất nước của những ngôi chùa - Myanmar

Nằm ở phía tây bắc bán đảo Trung Ấn, Myanmar luôn được nhắc tới như một điểm đến tâm linh tuyệt đẹp. Miền đất này sở hữu rất nhiều đền chùa nằm yên bình giữa những núi non hùng vĩ cùng những hồ nước xanh biếc. Đẹp nhất phải kể đến hồ Inle, với vô vàn ngôi nhà nổi trên mặt nước trong xanh, phẳng lặng. Đến hồ Inle, bạn sẽ được tận hưởng một cuộc sống thanh bình cũng như gặp gỡ những người dân đôn hậu dễ mến.

Ngoài ra, đón bình minh và hoàng hôn trên khinh khí cầu ở thủ đô Bagan cũng là một trong những trải nghiệm không thể thiếu khi đến với Myanmar. Bạn sẽ được nhìn thấy hàng ngàn tòa tháp màu nâu đỏ rực lên trong ánh mặt trời cùng hàng trăm khinh khí cầu bay lượn. Và nếu có ghé thăm thủ đô, bạn đừng quên tham quan ngôi chùa nổi tiếng dát đến 90 tấn vàng - chùa Shwedagon.

Empty

Thông tin thêm

- Visa: Du khách Việt được miễn visa vào Myanmar, bạn chỉ cần hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng.

- Hành trình: Từ Việt Nam bay sang Myanmar chỉ mất 2 giờ đồng hồ.

- Di chuyển: Taxi hay richshow (tương tự xích lô ở Việt Nam) rất phổ biến ở Myanmar.

- Ẩm thực: Cơm của người Shan, cà ri Myanmar, mỳ Nan Gyi Thohk...

- Thời gian: Tháng 11 đến tháng 2 là thời điểm đẹp nhất để đến Myanmar vì mùa này thời tiết mát mẻ và không có mưa nhiều. Và cũng chỉ trong thời gian này thì du khách mới được ngắm nhìn toàn cảnh Bagan từ khinh khí cầu.

- Lưu ý: Myanmar là quốc gia Phật giáo, bạn cần chuẩn bị trang phục phù hợp khi đến thăm đền chùa.

Empty
Empty

Nơi hát mãi những khúc tình ca - Hàn Quốc

Hàn Quốc là quốc gia hiếm hoi đẹp tất cả các mùa trong năm. Đến Hàn Quốc bất cứ mùa nào, bạn đều có cảm giác mới lạ và thích thú. Đặc biệt du lịch Hàn Quốc từ lâu đã được biết đến qua các bộ phim truyền hình ăn khách. Bạn sẽ không thể bỏ lỡ Hàn Quốc nếu đã từng xem Bản tình ca mùa đông, Trái tim mùa thu hay Hương mùa hè...

Ngoài ra, Hàn Quốc còn hấp dẫn du khách bởi nền văn hóa đặc sắc, ẩm thực ngon miệng và phong cảnh vô cùng lãng mạn. Đến Hàn Quốc bạn có thể ghé thăm khu chợ Dong Dae Moon nhộn nhịp, cung điện hoàng gia lộng lẫy, đảo ngọc Jeju và tham gia lễ hội hoa anh đào tại quận Jinhae - nơi hiện thực hóa vẻ đẹp trong tranh.

Empty

Thông tin thêm

- Visa: Lệ phí 20$ nếu đi dưới 90 ngày, thời hạn visa 1 năm, thời gian lưu trú tối đa 30 ngày. Thời gian xét duyệt hồ sơ từ 3 - 5 ngày.

- Hành trình: Có rất nhiều đường bay thẳng từ Việt Nam sang Hàn Quốc.

- Thời gian: Hàn Quốc đẹp suốt 4 mùa, nhưng đẹp nhất là từ tháng 3 đến tháng 5, thời điểm mùa xuân và hoa anh đào nở rộ.

- Lưu ý: Lượng người xin visa đi Hàn Quốc rất đông, bạn nên đến Đại sứ quán sớm để tránh phải xếp hàng lâu.

Empty

Miền đất của những biểu tượng - Nhật Bản

Nhật Bản vốn được biết đến như một quốc gia có nền văn hóa đặc sắc và bề dày lịch sử lâu đời. Nếu bạn yêu thích việc khám phá văn hóa thế giới thì không có lý gì bạn lại bỏ qua Nhật Bản - quốc gia nổi tiếng với những biểu tượng đặc sắc trên mọi lĩnh vực. Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ toàn mỹ của núi Phú Sĩ, nét cổ kính và bức màn lịch sử bí ẩn quanh lâu đài Himeji, vẻ trầm mặc của cố đô Kyoto hay nhịp sống hối hả của thủ đô Tokyo giàu có bậc nhất thế giới.

Mặt khác, đến với Nhật Bản, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu những nét đặc sắc văn hóa nổi tiếng thế giới của xứ sở mặt trời mọc này. Đó là sự tinh tế trong nghệ thuật trà đạo; nét ma mị của các Geisha, sự cầu kỳ đến mức tuyệt đối trong từng chiếc bánh Wagashi hay đơn giản là khoác lên mình tấm kimono hay yukata và thong thả đi dạo trên những con đường yên bình nước Nhật.

Empty

Thông tin thêm

- Visa: Lệ phí 610.000 VNĐ cho visa nhập cảnh một lần, thời gian hiệu lực là 3 tháng tính từ ngày cấp. Thời gian xét duyệt ít nhất 8 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ.

- Hành trình: Hiện có rất nhiều chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Nhật Bản.

- Ẩm thực: Sushi, hải sản tươi sống, mì Ramen, mì Soba và đừng quên ăn thử cơm bento kiểu Nhật.

- Lưu ý: Người Nhật tuyệt đối đúng giờ, đó giống như luật bất thành văn của người Nhật Bản.

Empty

Cái nôi của nền văn minh nhân loại - Ai Cập

Tọa lạc giữa “lục địa đen” hoang dại, Ai Cập luôn được coi là cái nôi của nền văn minh nhân loại, là nơi ẩn chứa những điều bí ẩn mà con người chưa khám phá hết. Nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng dòng sông Nile, dòng sông của sự sống, ngàn vạn năm nay bồi đắp lớp lớp phù sa màu mỡ, tạo nên vùng đất trù phú nhất châu Phi và biến nơi đây trở thành cái nôi tạo ra nền văn minh Ai Cập cổ đại rực rỡ, mang đến niềm kiêu hãnh cho toàn nhân loại.

Khám phá Ai Cập là chuỗi ngày bạn đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Vẻ bí ẩn của những kim tự tháp che chở giấc ngủ ngàn năm của các Pharaoh, nét kiến trúc và tâm linh của hai ngôi đền nổi tiếng: đền Karnak và đền thờ thần Luxor hay bức tượng Nhân sư nổi danh thế giới. Tất cả sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm không thể nào quên ở miền đất kỳ bí này.

Empty

Thông tin thêm

- Visa: Lệ phí visa là 25$, nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Cộng hòa A-rập Ai Cập ở Hà Nội.

- Hành trình: Hiện chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Ai Cập, bạn cần quá cảnh ở một số nước trung gian.

- Ẩm thực: Koshari, Ful medames hay Haman Mahshi là những món bạn nên thử tại quốc gia này.

- Lưu ý: Thời tiết Ai Cập rất khắc nghiệt, ban ngày thường quá nóng và ban đêm thường quá lạnh. Vì thế bạn cần chuẩn bị trang phục phù hợp cũng như trang bị thuốc cần thiết để phòng trường hợp bị sốc nhiệt.

Empty
Empty
Bảo Khuyên
RELATED ARTICLES