Những điểm đến khách Việt quan tâm nhất hè này

19/04/2022

Trang Booking.com mới đây tiết lộ những địa điểm thịnh hành, định hình xu hướng du lịch Việt Nam trong mùa hè 2022. Qua đó cho thấy, du khách Việt có xu hướng tìm đến những nơi mát mẻ để tránh nóng, như các bãi biển và vùng đồi núi.

Thống kê dựa trên dữ liệu đặt phòng lưu trú trong khoảng thời gian từ ngày 15/4 đến 15/5. Trong đó, Đà Nẵng đứng đầu danh sách các địa điểm nội địa phổ biến nhất với người Việt. Đứng thứ hai là Đà Lạt, tiếp theo là Vũng Tàu, TP.HCM và Phú Quốc. Loại hình lưu trú được chọn lựa nhiều nhất là khách sạn, sau đó là các khu nghỉ dưỡng, căn hộ và homestay.

Đà Lạt là một trong những địa điểm được người Việt quan tâm mùa hè này

Đà Lạt là một trong những địa điểm được người Việt quan tâm mùa hè này

Về du lịch quốc tế, Việt Nam nối lại những chuyến bay thẳng đến các quốc gia du lịch mùa hè 2022. Bên cạnh đó, nhiều quốc gia đã nới lỏng các quy định kiểm dịch và hạn chế đi lại cũng được gỡ bỏ. Hiện tại, Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Thái Lan và Singapore là những điểm đến quốc tế được du khách Việt lựa chọn cho các chuyến du lịch sắp tới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo số liệu từ Agoda, một nền tảng du lịch trực tuyến, Thái Lan hiện được du khách Việt Nam quan tâm nhiều nhất. Vị trí tiếp theo cũng thuộc về các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, trong đó, Singapore xếp thứ 2, đồng hạng với Campuchia, còn Malaysia giữ vị trí thứ 4.

Với du lịch quốc tế, Thái Lan là địa điểm được du khách Việt ưa chuộng nhất trong mùa du lịch sắp tới

Với du lịch quốc tế, Thái Lan là địa điểm được du khách Việt ưa chuộng nhất trong mùa du lịch sắp tới

Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ cũng có mặt trong bảng xếp hạng các quốc gia có lượng tìm kiếm cao nhất. Lượng người nước ngoài của 4 quốc gia này đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam chiếm số đông. Mặt khác, người Việt Nam định cư tại Pháp và Mỹ là tiền đề dự báo làn sóng du lịch mạnh mẽ từ cộng đồng kiều bào về thăm quê hương.

"Việc các quốc gia Đông Nam Á và một số điểm đến phương Tây nằm trong top 10 điểm đến được người Việt tìm kiếm nhiều nhất cho thấy, người Việt vẫn đang rất mong được du lịch đây đó sau khi biên giới quốc tế mở cửa lại", ông Lâm Vũ, Giám đốc Agoda tại Việt Nam chia sẻ.

Anh Thi - Nguồn: Tổng hợp (Ảnh: Internet)
RELATED ARTICLES