Những hải trình 'độc' khám phá thế giới

28/06/2016

Nếu muốn trải nghiệm một chuyến đi “không máy bay”, hòa mình với biển cả, đến những nơi ít người tới, tham gia một hành trình mang đầy tính lịch sử hay trải nghiệm điều kỳ diệu của thế giới…, những hải trình độc đáo dưới đây là lựa chọn đáng giá dành cho bạn.

Du thuyền từ Mỹ đến Cuba - Hải trình lịch sử

Khám phá những thành phố cổ kính, hòa mình vào âm nhạc đường phố sôi động, thưởng thức những món ăn địa phương của quốc đảo nơi hòa trộn giữa 3 nền văn hóa bản địa – Pháp – Tây Ban Nha… là những gì bạn sẽ được trải nghiệm trên hải trình từ cảng Miami (Mỹ) đến Cuba.

 

 

Mới đây, con tàu Adonia thuộc hãng Carnival Cruise Line chở theo 700 hành khách đã trở thành du thuyền đầu tiên của Mỹ hoàn thành hải trình Mỹ - Cuba sau gần nửa thế kỷ không thể thực hiện do lệnh cấm vận. Hải trình kéo dài 7 ngày, bắt đầu xuất phát từ cảng Miami của Mỹ sẽ đưa du khách tới thăm lần lượt 3 thành phố lớn của Cuba là Havana, Cienfuegos và Santiago de Cuba. Du khách sẽ có hai ngày để khám phá thủ đô Havana cổ điển với những công trình lịch sử mang đậm phong cách thuộc địa Tây Ban Nha, nhâm nhi vị đậm đà của café truyền thống và tìm hiểu về “Grabado” - một trong những kỹ thuật in ấn cổ xưa nhất trên thế giới.

 

 

Rời thủ đô Havana, bạn sẽ tiếp tục hành trình đến thăm Cienfuegos được mệnh danh là “hạt ngọc trai của Phương Nam”, với đường bờ biển tuyệt đẹp và hàng loạt công trình mang đậm phong cách kiến trúc Pháp được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Điểm đến cuối cùng của hải trình là Santiago de Cuba, thủ đô của Cuba dưới thời thuộc địa Tây Ban Nha từ năm 1522 đến năm 1589. Tour khám phá thành phố sẽ đưa bạn đến thăm những công trình kiến trúc quân sự pha trộn giữa hai phong cách Tây Ban Nha và Mỹ vô cùng thú vị.

 

Du thuyền sông Nile - Về miền bí ẩn

Với khoảng 240 du thuyền cung cấp các tour dọc sông Nile, du khách sẽ có vô vàn lựa chọn cho chuyến hành trình tới thăm những địa danh nổi bật nhất, đại diện cho du lịch Ai Cập.

 

 

Con thuyền hơi nước Sudan (steam-ship-Sudan) là một trong những du thuyền trên sông Nile độc đáo nhất. Chuyến đi kéo dài 7 đến 10 ngày trên du thuyền sẽ đưa bạn khám phá thành phố Luxor, được mệnh danh là một "bảo tàng ngoài trời", sở hữu số lượng các khu bảo tồn và di tích nhiều hơn bất cứ nơi nào trên thế giới, đền Edfu thờ vị thần Horus, một trong những công trình của các Pharaon còn được bảo quản tốt nhất đến ngày nay. Hay đền Kom Ombo thờ thần cá sấu Sobek độc đáo nhờ lối kiến trúc nhân đôi với hai lối vào, hai hàng cột, hai sảnh chính, hai điện thờ.

 

 

Du thuyền cũng sẽ đưa bạn ghé thăm Aswan, đến với con đập khổng lồ High Dam điều hòa dòng chảy sông Nile huyền thoại. Hành trình khám phá con sông dài nhất thế giới trên du thuyền Sudan sẽ đưa du khách khám phá một Ai Cập huyền bí và tìm hiểu thêm về nền văn minh sông Nile - cái nôi của nền văn minh nhân loại.

 

Du thuyền khám phá Myanmar - Trở lại quá khứ

Myanmar là đất nước của những hồ nước lung linh, những dòng sông huyền bí, những khu rừng xanh mát và những ngôi làng không thay đổi sau hàng thế kỷ. Một chuyến du thuyền để khám phá Myanmar có lẽ là cách tuyệt vời nhất để bạn cảm nhận sự trầm lắng, bình yên của đất nước này.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Hầu hết các du thuyền sẽ đi dọc theo Irrawaddy – con sông dài nhất và quan trọng nhất của Myanmar. Du thuyền  Sanctuary Ananda là du thuyền sang trọng và hiện đại nhất hiện nay ở Myanmar. Phần lớn thời gian trong năm, du thuyền sẽ thực hiện những chuyến đi từ 3 đến 7 ngày giữa Mandalay và Bagan. Với những chuyến đi 11 ngày, Sanctuary Ananda sẽ đi lên vùng thượng lưu của sông Irrawady hay thực hiện hành trình dài từ Mandalay đến Yagon.

 

 

Hành trình trên sông Irrawady sẽ đưa bạn khám phá 3 điểm đến nổi tiếng nhất là: Cố đô Mandalay - nơi có cung điện hoàng gia, trung tâm Phật giáo của Myammar; Bagan – nơi được mệnh danh là “thành phố vạn đền” với hơn 2.000 đền chùa; và cố đô Yangon cổ kính. Ngoài ra bạn cũng sẽ được ghé thăm hồ Inle với mặt nước mờ sương và thời tiết se lạnh mỗi buổi sáng, tìm hiểu cách đánh cá bằng một chân của người dân chài lưới nơi đây.

 

 

Hành trình cùng du thuyền Sanctuary Ananda trên sông Irrawaddy sẽ đưa bạn rời xa những phương tiện hiện đại của cuộc sống, ngược dòng lịch sử, tìm hiểu những vùng đất vẫn mang đậm nét cổ kính với nếp sống yên bình giản dị của người dân Myanmar.

 

Du thuyền trên vịnh Bosphorus - Giữa hai lục địa

Eo biển Bosphorus trải dài hơn 30km, được coi là linh hồn của Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Hành trình du thuyền trên vịnh Bosphorus sẽ đưa bạn đi qua biển Đen và biển Marmara, mang đến cho bạn trải nghiệm đi từ châu Âu sang châu Á chỉ trong vài tiếng đồng hồ.

 

 

Có 2 hành trình để lựa chọn cho một chuyến du lịch trên vịnh Bosphurus. Nếu bạn có một lịch trình bận rộn và chỉ đơn giản là không muốn bỏ lỡ một phần linh hồn của Istanbul thì hành trình ngắn với 2 tiếng đồng hồ sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Nếu thời gian dư dả, bạn có thể chọn hành trình 6 tiếng đồng hồ với nhiều điểm dừng chân và có một khoảng thời gian vừa đủ để đi dạo và khám phá. Một số điểm đến mà khách du lịch không nên bỏ qua có thể kể đến như: cầu Galata nối liền Old Town cổ kính với New Town hiện đại của Istanbul, nhà thờ Hồi giáo Ortakoy, cầu Bosphorus nối liền châu Âu và châu Á, cung điện Beylerbeyi và những ngôi làng cổ xinh đẹp.

 

 

Bên cạnh việc đi phà, có rất nhiều công ty du lịch hoặc khách sạn cung cấp các tour du thuyền trên vịnh Bophorus với tổng hành trình khoảng 6 tiếng đồng hồ. Bạn chỉ cần lựa chọn những điểm đến ưa thích và sau đó tìm cho mình một hành trình phù hợp là có thể yên tâm bắt đầu khám phá Istanbul.

 

Du thuyền đến Bắc cực - Khi kim la bàn chỉ hướng nam

Hãy thử tưởng tượng bạn sẽ đặt chân đến Bắc cực, nơi mà không phải ai cũng có thể đến, nơi dù đứng ở vị trí nào kim la bàn cũng chỉ về hướng nam. Hành trình du thuyền đến Bắc Cực trên con tàu “50 Years of Victory” – tàu phá băng lớn nhất và mạnh nhất thế giới hiện nay sẽ giúp bạn thực hiện được điều đó.

 

 

Từ Helsinki của Phần Lan, du khách sẽ đi máy bay đến vùng Murmansk của Nga và từ đó bắt đầu hành trình vượt Bắc Băng Dương thẳng tiến đến Bắc cực. Hành trình 3 ngày trên biển cùng con tàu Victory, bạn sẽ được chứng kiến hình ảnh những tảng băng lớn vỡ vụn khi va chạm với mũi tàu. Nếu muốn, du khách còn có thể chứng kiến khung cảnh khó quên ấy từ trực thăng với tầm nhìn rộng lớn ra biển Bắc Băng Dương. Ngày thứ 7 của chuyến hành trình, Bắc cực sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn, một bữa tiệc nướng với champagne nóng sẽ được tổ chức ngay trên băng để chúc mừng. Du khách sẽ được tận mắt chứng kiến hình ảnh những chú gấu trắng Bắc cực bơi lội trong làn nước băng giá hoặc bay trên khinh khí cầu để chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh Bắc cực.

 

 

Hành trình trở về Murmansk sẽ đi theo hướng Nam và dừng chân tại quần đảo Franz Josef Land, tại đây bạn sẽ được khám phá mũi Flora (Cape Flora), ngồi trên những con thuyền phao để khám phá vùng đất của những loài chim biển và thăm những khu vực hiếm người đặt chân đến. 14 ngày trên Bắc Băng Dương và khám phá Bắc cực cùng con thuyền Victory chắc chắn là hải trình đầy tự hào mà bạn sẽ không thể quên.

 

 

Du thuyền khám phá New Zealand - 6 đêm trên Thái Bình Dương

New Zealand - quốc đảo xinh đẹp nằm ở phía Tây Nam Thái Bình Dương là điểm đến mà bất cứ du khách nào cũng mơ ước được đặt chân đến một lần trong đời. Hành trình trên du thuyền “Island Passage” từ Auckland đến Bay of Islands kéo dài 7 ngày sẽ đưa bạn khám phá những hòn đảo yên bình không người sinh sống, ngắm nhìn những đàn cá heo nhảy múa trên biển, tham quan các điểm đến lịch sử thú vị, thưởng thức những món ăn không thể ngon hơn cùng với đó là chiêm ngưỡng khung cảnh Thái Bình Dương bao la mỗi ngày.

 

 

Du khách có 2 lựa chọn cho hành trình của mình, một là từ Auckland ngược lên phía Bắc để tới Bay of Islands; hoặc từ Bay of Islands xuôi xuống phía Nam và kết thúc chuyến đi tại Auckland. Dù chọn phương án nào thì 7 ngày trên du thuyền Island Passage cũng sẽ đưa bạn tham quan những điểm đến tuyệt vời như đảo Waiheke với tour hành trình khám phá những thương hiệu rượu vang cao cấp, đảo Great Barrier nơi có hải cảng Fitzroy đẹp nhất New Zealand, cảng Whangamumu xinh đẹp.

 

 

Đặc biệt, du khách sẽ có 2 ngày để khám phá Bay of Islands -  quần đảo nổi tiếng nhất New Zealand, tại đây bạn sẽ được ngắm hoàng hôn tuyệt vời trên vũng Opunga, thăm hòn đảo Motuarohia-Roberton xinh đẹp và đảo Urupukapula - lớn nhất của quần đảo. Bữa tiệc BBQ với hải sản tươi ngon được chế biến bởi đầu bếp chuyên nghiệp của địa phương sẽ là dấu chấm đầy ấn tượng cho quãng thời gian tuyệt vời của bạn tại Bay of Islands.

 

Bài: Thúy An. Ảnh: Nhiều tác giả

RELATED ARTICLES