Những miền đất thần tiên ở Scotland

30/09/2019

Cùng một vòng dạo quanh Scotland, xứ sở mộng mơ như trong một câu chuyện cổ tích có thể khiến bạn choáng ngợp với những cảnh quan thiên nhiên đa dạng từ đồng cỏ bao la xanh ngát, hồ nước êm ả mát lành cho đến những dãy núi non hùng vĩ.

An Stòr

Empty

An Stòr mang hình dạng chiếc ngai vàng của một vị vua đang dõi mắt ngắm nhìn vương quốc của mình, được hình thành từ một trận lở đất thuở xưa. Đây là một trong những phong cảnh được chụp ảnh nhiều nhất tại Scotland nhờ vẻ đẹp hùng vĩ khiến mọi du khách ngỡ ngàng như ở chốn thần tiên.

Ben Venue

Empty

Ben Venue là một viên ngọc ẩn mình ở Trossachs, gần Loch Katrine. Cái tên Ben Venue có nguồn gốc từ ngôn ngữ Gaelic có nghĩa là "ngọn núi thu nhỏ". Hiện giờ là một địa điểm phổ biến cho người đi bộ, còn trước kia hai vách đá này đã từng khơi nguồn cảm hứng cho những truyền thuyết về phù thủy và yêu tinh trong nhiều thế kỷ.

Hồ Earn

Empty

Đáng chú ý nhất ở hồ Earn là Mirror Man, một tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp nghệ sĩ Rob Mullholland, được chôn một nửa ở giữa hồ. Hồ Earn còn mê hoặc du khách nhờ hiện tượng thủy triều độc đáo của mình, là nơi duy nhất trên thế giới có hiện tượng thủy triều tại một hồ nước ngọt.

Mirror Man

Mirror Man

Ngọn hải đăng Neist Point

Empty

Nest Point nằm ở mũi phía tây của đảo Skye, du khách cần đi bộ 45 phút xuyên qua đảo Skye đẹp như tranh vẽ để đến với ngọn hải đăng này. Ngọn hải đăng Nest Point được thắp sáng lần đầu tiên vào năm 1909 và được vận hành từ xa từ năm 1990, đây được coi là một cảnh đẹp vắng vẻ và hẻo lánh bậc nhất châu Âu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Buachaille Etive Mòr

Empty

Khu bảo tồn Buachaille Etive Mòr là nơi cư trú của nhiều loài động vật hoang dã tại Scotland, được bao quanh là sông Etive và các rặng núi dốc đứng chóng mặt, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên đẹp ngoạn mục. Buachaille Etive Mòr là một từ có nguồn gốc từ ngôn ngữ Gaelic, nghĩa là "anh chàng Etive".

Aonach Eagach

Empty

Aonach Eagach là một sườn núi đá bấp bênh và cũng là giấc mơ phiêu lưu mạo hiểm của dân leo núi, nằm ở phía bắc Glen Coe. Với những ai muốn trải nghiệm những cuộc khám phá đòi hỏi thể lực, dãy núi Aonach Eagach ở Scotland chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. Mặc dù các sườn dốc của dãy núi này rất nguy hiểm nhưng được ngắm nhìn quang cảnh kỳ vĩ xung quanh từ những vị trí cheo leo này cũng là cơ hội hiếm có.

Finnich Glen

Empty

Vẻ đẹp kỳ ảo của nước và ánh sáng tại Finnich Glen khiến cho mọi du khách có cảm giác như bước vào thế giới siêu nhiên. Những tầng thác nước được bao quanh giữa những tán cây rừng và núi đá như một bức tranh sơn thủy lãng mạn. Du khách đến đây không chỉ được tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp của thiên nhiên, mà còn có thể ngâm mình thư giãn trong các hồ nước màu xanh ngọc bích mát lạnh.

Ben Nevis

Empty

Ben Nevis là núi cao nhất ở Scotland với độ cao 1.346 m trên mực nước biển, thuộc dãy Grampia, gần thị trấn Fort William. Đây cũng là một điểm đến phổ biến, thu hút khoảng 100.000 người leo núi mỗi năm, với những đỉnh núi như vươn lên bầu trời và cuốn vào trong mây càng khiến phong cảnh thêm hùng vĩ.

Dunnet Head

Empty

Bán đảo Dunnet Head là điểm cực bắc của Scotland. Mặc dù có thể gây cảm giác chóng mặt đáng sợ, những vách đá lởm chởm tại Dunnet Head vẫn rất đáng để được chiêm ngưỡng. Khung cảnh biển ở Dunnet Head thực sự rất ấn tượng với làn nước biển trong xanh bên cạnh những vách núi đá vôi dựng đứng. Những vách núi đá vôi này chắn ngang đường bộ vào đất liền hết sức độc đáo khiến cho nơi này dường như là một hòn đảo thực sự.

Quiraing

Empty

Quiraing là sự hợp nhất hoàn hảo giữa vẻ hoang sơ và thơ mộng. Truyền thuyết kể rằng, những sống núi nhấp nhô là nơi những người nông dân miền cao nguyên đã giấu gia súc khỏi cuộc đột kích của cướp biển Viking. Quiraing tương đối vắng du khách, nhưng đối với nhiều người thích phiêu lưu mạo hiểm, đây chính là vùng đất của "Trò chơi vương quyền".

Hương Thảo - Nguồn: The Culture Trip
RELATED ARTICLES