Những sự kiện văn hoá, nghệ thuật thú vị sắp diễn ra tại Hà Nội

26/02/2022

Từ tháng 2, Hà Nội đã dần mở trở lại các hoạt động văn hóa, giải trí, nghệ thuật... dành tới cho công chúng. Dưới đây là một số chương trình nổi bật, đang hoặc sẽ diễn ra trong thời gian gần tới.

Triển lãm ảnh và mô hình “Sông kể chuyện Nhựa”

"Sông kể chuyện nhựa" là triển lãm truyền thông mô hình kết hợp ảnh chụp, do Viện Goethe và các đối tác giảm rác thải nhựa khác tổ chức, nhằm nâng cao nhận thức về ô nhiễm môi trường do nhựa sử dụng một lần. Tại triển lãm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của nhiếp ảnh gia Trương Đại Dương và nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng, cũng như trình chiếu các đoạn phim ngắn lồng ghép thông điệp về giảm thiểu rác thải nhựa.

Một số thông điệp tại triển lãm

Một số thông điệp tại triển lãm "Sông kể chuyện nhựa"

Ảnh: Viện Goethe

Ảnh: Viện Goethe

Nhiếp ảnh gia Lekima Hùng (Nguyễn Việt Hùng) chia sẻ về ý tưởng tổ chức triển lãm: “Tôi đã đến nhiều hòn đảo, ở những bờ biển không có dân cư sinh sống, tôi vẫn dễ dàng nhặt được rác thải nhựa sinh hoạt mà trên bao bì có nhiều ngôn ngữ của các quốc gia khác nhau. Điều đó làm tôi suy nghĩ rất nhiều. Chúng ta có xứng đáng với hành tinh này hay không? Chúng ta đang để lại gì cho thế hệ mai sau? Một đại dương đầy cá hay một đại dương đầy nhựa? Đây là thời điểm thích hợp để chúng ta nhận ra rằng đại dương của chúng ta đã và đang trở thành một bãi rác chung.

[…] Máy ảnh của tôi đã ghi lại những vùng toàn rác. Những con người, những dòng sông oằn mình trong rác. Khi những bức ảnh được chia sẻ, rất nhiều nơi đã được dọn dẹp, tôi được bạn bè gửi lại những bức ảnh tại chính những nơi đó, chỉ khác là không còn rác. Tôi nhận ra một điều rằng: Chỉ khi hành động, ta mới có thể làm nên thay đổi”.

Tìm hiểu chi tiết về thông tin sự kiện tại đây.

Pạt-ti với Eye See Ai (Party with Eye See Ai)

Eye See Ai là dự án nghệ thuật cộng đồng được hỗ trợ bởi Digital Collaboration Fund của Hội đồng Anh, ứng dụng công nghệ thực tế ảo (AR) từ Việt Tương Tác để xây dựng 6 tác phẩm biểu diễn ngắn của các nghệ sĩ khuyết tật và tự kỷ, lấy bối cảnh tại Cardiff, Wales và Hà Nội, Việt Nam.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cuối tháng 2 này, các tác phẩm của dự án Eye See Ai chính thức ra mắt với công chúng hai nước. Tại Việt Nam, sự kiện diễn ra tại Hà Nội, với màn trình diễn 3 tác phẩm tại tháp Hòa Phong, hồ Hoàn Kiếm và vườn hoa Con Cóc của nhóm nghệ sĩ từ Nhà hát Hijinx (Vương quốc Anh).

3

Truyền thuyết về Rùa Thần từ thuở xa xưa sẽ được tái hiện như thế nào trong trí tưởng tượng của những người bạn từ phương xa? Sự giao thoa của hai loại hình nghệ thuật múa và xiếc bay (aerial) sẽ mang đến những trải nghiệm gì? Tất cả được giải đáp tại Pạt-ti với Eye See Ai.

Tìm hiểu chi tiết về thông tin sự kiện tại đây.

Triển lãm hoa Ikebana Hà Nội lần thứ V

Triển lãm hoa Ikebana là sự kiện thường kỳ của Ikebana House - nơi trưng bày các tác phẩm và những kiến thức cơ bản về phong cách cắm hoa Ikebana của Nhật Bản. Đây đồng thời cũng là không gian tổ chức các lớp học cắm hoa hay các hoạt động trải nghiệm về nghệ thuật này.

Năm nay, triển lãm hoa Ikebana Hà Nội lần thứ V vẫn tiếp tục do cô giáo Nguyễn Thanh Tú, các giảng viên người Nhật cùng các học viên phối hợp với Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (Japan Foundation) tổ chức.

2

“Ikebana là một nghệ thuật cắm hoa đại diện cho văn hóa Nhật Bản, bên cạnh những nghệ thuật như nghệ thuật pha trà, viết chữ đẹp, nghe khói hương trầm… và nó có một lịch sử lâu đời. Cũng như các loại hình nghệ thuật khác, Ikebana có triết lý riêng. Triết lý cơ bản, nền tảnǵ là tôn trọng đời sống riêng, đặc tính cũng như vẻ đẹp tự nhiên của cỏ cây hoa lá" - trích cuốn Ikebana cơ bản của cô Nguyễn Thanh Tú.

Tìm hiểu chi tiết về thông tin sự kiện

An tổng hợp
RELATED ARTICLES