Những thành phố đắt đỏ nhất thế giới

21/03/2019

Mới đây, Viện nghiên cứu kinh tế thế giới (EIU) đã công bố bản khảo sát chi phí sinh hoạt toàn cầu mới nhất. Theo danh sách này, Singapore, Paris và Hong Kong là những thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2019.

Đánh giá này dựa trên các tiêu chí về chi phí hàng hóa và dịch vụ - bao gồm thực phẩm, vận chuyển, giá thuê và được tiến hành tại 133 thành phố khác nhau trên thế giới.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đánh giá của EIU, có tới 3 thành phố cùng chia sẻ vị trí hàng đầu. Biên tập viên của cuộc khảo sát, Roxana Slavcheva, tuyên bố, đây là "một minh chứng cho toàn cầu hóa và sự tương đồng của thị hiếu và mô hình mua sắm ở những thành phố trên thế giới”.

Paris

Không có thành phố nào của Úc lọt vào top 10. Sydney giảm 6 bậc xuống vị trí thứ 16 trong cuộc khảo sát. Melbourne giảm 8 bậc và xuống thứ 22, Brisbane là 41 (-15), Adelaide (51, -21) và Perth (64, -18). Mặc dù có giá thuê cao và chi phí sinh hoạt khá đắt đỏ nhưng London không lọt vào top 20, xếp ở vị trí thứ 22, sau Dublin (19), nhưng vượt xa thành phố đắt đỏ thứ 2 của Vương quốc Anh, Manchester (51).

Hong Kong

Theo EIU, trong danh sách những thành phố có mức sinh hoạt rẻ nhất, sự kết hợp giữa lạm phát cao, tiền tệ mất giá và bất ổn chính trị đã khiến Caracus, Damascus và Tashkent trở thành những thành phố rẻ nhất thế giới. Nhưng các chuyên gia của EIU cũng khuyến cáo du khách không nên đi du lịch đến Venezuela, Syria để mua hàng giá rẻ bởi tình hình ở những quốc gia này đang bất ổn. Thay vào đó, du khách có thể đến Istanbul, Buenos Aires và Sao Paulo bởi giá cả ở đây rất dễ chịu mà lại an toàn. Những điểm đến du lịch khác như Sofia, Casablanca và Muscat đã tăng chút đỉnh so với bảng xếp hạng năm ngoái.

photo-1505662695181-d4b60363d2a3

Singapore, nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vào năm 2018, là thành phố duy nhất trong top 10 giữ được thứ hạng của mình.

Những thành phố đắt đỏ nhất thế giới:

1. Singapore, Singapore

1. Paris, Pháp

1. Hong Kong, Trung Quốc

4. Zurich, Thuỵ Sỹ

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

5. Geneva, Thuỵ Sỹ

5. Osaka, Nhật Bản

7. Seoul, Hàn Quốc

7. Copenhagen, Đan Mạch

7. New York, Mỹ

10. Tel Aviv, Israel

10. Los Angeles, Mỹ

Những thành phố rẻ nhất thế giới:

1. Caracus, Venezuela

2. Damascus, Syria

3. Tashkent, Uzbekistan

4. Almaty, Kazakhstan

5. Bangalore, Ấn Độ

6. Karachi, Pakistan

6. Lagos, Nigeria

8. Buenos Aires, Argentina

8. Chennai, Ấn Độ

10. New Delhi, Ấn Độ

Thế Anh
RELATED ARTICLES