Những thành phố du lịch tuyệt vời nhất 2018

06/12/2018

Bạn đã có kế hoạch cho chuyến đi sắp tới chưa? Hãy tham khảo bảng xếp hạng 20 thành phố du lịch tuyệt vời nhất 2018 do tạp chí CN Traveler vừa công bố dựa trên bản tổng hợp ý kiến và tham khảo đánh giá của các du khách, có thể bạn sẽ chọn được điểm đến yêu thích.

Auckland, New Zealand

Auckland-Australia_GettyImages-128071587

Được mệnh danh là “thành phố của những cánh buồm”, Auckland, thành phố cảng đáng sống của New Zealand là cái tên đầu tiên được CN Traveler đưa vào danh sách 20 thành phố tuyệt vời nhất cho hoạt động du lịch của năm 2018. Địa hình đặc biệt, cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, nguồn hải sản phong phú, cuộc sống nhộn nhịp và những người dân thân thiện… chính là lý do khiến các du khách đến với Auckland ngày càng nhiều.

San Juan, Puerto Rico

Một điểm đến giúp du khách có thể khám phá nét đẹp lịch sử, cổ kính của quốc đảo Puerto Rico đó chính là thành phố San Juan. Nơi đây nổi tiếng với những pháo đài lịch sử, những bãi biển xinh đẹp và các ngôi nhà mang lối thiết kế phong cách kiến trúc của Tây Ban Nha.

San-Juan-Puerto-Rico_GettyImages-637492668

Tại thành phố biển San Juan, thưởng thức bữa tối sang trọng tại nhà hàng đẳng cấp Michellin của đầu bếp Juan Jose Cuevas Soto, nhún nhẩy trong điệu nhạc Latin ở các CLB khiêu vũ, tận hưởng hương biển, hay trải nghiệm cảm giác hòa mình với thiên nhiên ở Khu bảo tồn thiên nhiên La Parguera… sẽ là những kỉ niệm mà không một du khách nào có thể quên được khi đến nơi đây.

Quebec, Canada

Quebec được mệnh danh là "linh hồn Pháp" trong lòng Canada. Thành phố này là một “viện bảo tàng” lâu đời, lưu giữ những chứng tích lịch sử, văn hóa của các thế kỷ trước.

Quebec-City-Canada-Alamy

Đến với nơi đây, du khách sẽ được khám phá di sản văn hóa UNESCO thế giới – khu phố cổ Quebec, củng cố kiến thức lịch sử quân sự tại pháo đài Cap Diamant, tận hưởng hương vị pho mát đặc biệt đến từ nhà hàng cổ nhất thành phố: “1608 Wine and Cheese Bar”.

Bruges, Bỉ

Bruges-Belgium-Getty

Bruges là điểm đến mơ ước không chỉ của các cặp đôi mà còn đối nhiều khách yêu thích du lịch một mình. Đến đây du khách sẽ được ngắm nhìn nét đẹp đặc trưng của “thành phố lãng mạn” Bruges với nhiều toà nhà cổ nhỏ xinh, thuởng thức đồ ăn ngon, đi dạo hoặc đạp xe qua các ngõ ngách trong khu phố cổ.

Prague, Cộng hòa Séc

Prague_GettyImages-478100347

Được mệnh danh là “trái tim bé bỏng” của châu Âu, Prague vẫn giữ gìn phần lớn những công trình kiến trúc cổ kính, hay những khu chợ Giáng sinh rực rỡ ở quảng trường trung tâm. Người Prague tự hào gọi đây là một trong những thành phố xinh đẹp và quyến rũ nhất châu Âu, thu hút hàng triệu lượt khách đến thăm mỗi năm, và trao tặng cho những mỹ từ như “thành phố vàng”, “vương miện của thế giới”, “thành phố của trăm đỉnh tháp”…

Chiang Mai, Thái Lan

Chiang-Mai-Thailand_GettyImages-668710572

Có rất nhiều lý do khiến Chiang Mai trở thành một trong những điểm đến tuyệt vời của khách du lịch trong năm 2018. Thành phố nhỏ bé này được mệnh danh là “thủ đô văn hóa” của Thái Lan, với những nét đặc trưng được thể hiện rõ ràng trong kiến trúc nhà cửa, chùa chiền, đền tháp, các khu chợ…

Victoria, Canada

Victoria-BC-Canada-Getty

Nằm trên mũi phía nam của đảo Vancouver, thành phố Victoria, thủ phủ của bang British Columbia, là một trong những thành phố đẹp nhất của Canada. Thành phố này không chỉ mang vẻ đẹp tự nhiên với khí hậu ôn hoà mà còn mang vẻ đẹp hiện đại của thành phố trung tâm cảng biển, không gian vui tươi của các lễ hội và hoạt động thể thao ngoài trời…

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Seville, Tây Ban Nha

Seville_GettyImages-153605478

Là thủ phủ của vùng Andalusia, Seville có một bề dày lịch sử hào hùng và ấn tượng. Đến với thành phố này, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng cung điện Alcázar - di sản thế giới UNESCO, tháp Vàng - tháp canh quân sự cũ từ thế kỷ 13 nằm bên sông Guadalquivir, hay tận hưởng không gian âm nhạc flamenco ở khu cộng đồng dân cư Triana.

Zurich, Thụy Sỹ

Zurich-Switzerland_GettyImages-951662854

Thành phố Zurich của Thụy Sỹ không những nổi tiếng về đồng hồ, pho mát fondue, trụ sở của các tổ chức văn hóa, nghệ thuật thế giới… mà nơi đây còn được biết đến bởi nét kiến trúc pha trộn giữa hiện đại và cổ điển. Nếu như muốn khám phá Zurich cổ kính, du khách có thể đến với nhà thờ Fraumünster. Còn đối với những khách du lịch yêu thích sự hiện đại, trẻ trung, quán bar Kronenhalle’s sẽ là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

Stockholm, Thụy Điển

Stockholm-Sweden-Getty

Stockholm không chỉ đơn giản là thủ đô hành chính của Thụy Điển, mà nơi đây còn là trung tâm văn hóa, nghệ thuật, kinh tế, tài chính và kiến trúc của quốc gia này. Đến với nơi đây, du khách nên trải nghiệm thử cảm giác tản bộ thư thái trên những con phố, nhấm nháp tách café và hòa mình vào cuộc sống nhẹ nhàng của người dân. Stockholm cũng là thành phố đầu tiên trên thế giới có bảo tàng ABBA, một trong những điểm du lịch mà du khách không nên bỏ qua trong những ngày khám phá thành phố đáng yêu này.

Edinburgh, Scotland

Sở hữu những công trình kiến trúc tuyệt mỹ như lâu đài Edinburgh và nhiều lâu đài xây dựng từ thời trung cổ, Edinburgh quả thực là một trong những thành phố đẹp nhất châu Âu.

Edinburgh-Scotland-Getty

Edinburgh còn là thành phố của ẩm thực Scotland, khi du khách có thể trải nghiệm những món ăn đặc trưng như bánh cá tại nhà hàng Scran & Scallie, đùi cừu nướng kèm bánh mỳ pho mát cay của nhà hàng Dishoom…

Venice, Italy

Venice_GettyImages-584393947

Không đâu mang lại cho chúng ta những trải nghiệm đặc biệt như Venice của Italy. Đến nơi đây, du khách có thể tận hưởng cảm giác ngồi thuyền đi dọc những con kênh trong thành phố, hay đi bộ thư thái trên những con đường lát đá cẩm thạch, hoặc đi xe đạp thong dong ngắm nhìn hoàng hôn.

Porto, Bồ Đào Nha

Porto-Portugal_GettyImages-998343404

Porto không chỉ được biết đến như một thành phố cảng sầm uất, với những chai vang hảo hạng, mà nơi đây còn được xem như thành phố của văn hóa và nghệ thuật.

Jerusalem, Israel

Nếu như trước đây người ta nhắc đến Jerusalem là thánh địa của tôn giáo, là nơi mà các tín đồ của những tôn giáo lớn trên thế giới ước mơ đến được trong đời để hành lễ, thì ngày nay, thành phố này còn được biết đến như điểm giao thoa của văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực.

Jerusalem_GettyImages-487010246

Đến với Jerusalem bây giờ, du khách không những được khám phá nhà thờ “Dome of the Rock” linh thiêng, mà còn trải nghiệm thử cảm giác nhâm nhi ly cocktail ở Eilat, một trong những bar hiện đại của thành phố. Và dọc những con phố sầm uất của Jerusalem, không khó để tìm những món ăn Trung Quốc, Pháp, hay đậm chất Hồi giáo ở những nhà hàng luôn sáng đèn ở hai bên đường.

Florence, Italy

Florence-Italy-Getty

Không như Rome cổ kính, Milan hào hoa, Florence được biết đến như một thành phố của văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc và lịch sử. Thành phố này cũng được xem là khởi nguồn của thời kỳ Phục hưng ấn tượng trong dòng chảy lịch sử văn hóa thế giới.

Cologne, Đức

cologne-GettyImages-491245279

Cologne xưa kia không thể nào vượt qua được “ánh hào quang rực rỡ” của Berlin và Munich, thế nhưng ngày nay, thành phố 2000 năm tuổi bên bờ sông Rhine đã có nhiều lý do để trở thành một trong những điểm đến đặc biệt cho du lịch. Lối kiến trúc Gothic đặc trưng, những nhà thơ phong cách Roman nhuốm màu thời gian, những lễ hội văn hóa đặc trưng, các bảo tàng nghệ thuật đương đại, ẩm thực phong phú… là những điểm thu hút khách du lịch của thành phố này.

Basel, Thụy Sỹ

Basel-Switzerland_GettyImages-584540358

Mặc dù là một trong những trung tâm tài chính, kinh tế lớn nhất của Thụy Sỹ, thế nhưng Basel còn được biết đến như một “thành phố cổ tích” bởi nét kiến trúc vô cùng đặc biệt nơi đây. Từng địa điểm trong thành phố như nhà thờ, quảng trường trung tâm, khu hồ phun nước, các viện bảo tàng, nhà hát… đều toát lên được nét thăng trầm của lịch sử, khắc họa nét văn hóa đặc biệt nơi đây.

Lucerne, Thụy Sỹ

Lucerne là một trong những thành phố cổ hấp dẫn của Thụy Sĩ, nằm giữa những dãy núi phủ tuyết trắng, bao quanh bởi hồ nước tuyệt đẹp và những dòng nước trong vắt của sông Reuss. Lucerne còn được biết là thành phố cửa ngõ, địa điểm du lịch chính ở miền trung Thụy Sỹ, với phong cảnh tuyệt vời của vùng núi Alps.

Lucerne-Switzerland-Getty

Đến với Lucerne, du khách nên thử trải nghiệm cảm giác đi bộ thong dong trên cây cầu cổ xưa nhất châu Âu Kapellbrücke, nếm thử bia của xưởng Rathaus Brauerei, tận hưởng chút ẩm thực đặc trưng của thành phố này - thịt bê sốt kem.

Salzburg, Áo

Salzburg không chỉ là nơi huyền thoại Mozart ra đời, mà còn là trái tim của nghệ thuật sân khấu Áo, và là một trong những thành phố cổ được bảo tồn tốt nhất châu Âu. Khu phố cổ nho nhỏ nhưng lại sở hữu những quảng trường, nhà thờ và những bức tượng đồ sộ khiến bạn cảm thấy mình thật nhỏ bé khi đứng giữa nơi đây.

Salzburg-Austria-Getty

Để trải nghiệm phong cách ẩm thực như người địa phương, hãy thử đến với Bräustübl zu Mülln, hầm bia lớn nhất tại Salzburg hay đến nhà hàng Schmankerlgang, để thưởng thức những món ăn truyền thống và đặc trưng nhất của vùng.

San Miguel de Allende, Mexico

san-miguel-de-allende-GettyImages-469048394

Nằm cách thủ đô Mexico City 266 km về phía Đông Bắc và không có sân bay, thế nhưng thành phố San Miguel de Allende vẫn có mặt trong bảng xếp hạng những thành phố du lịch tuyệt vời nhất trong năm 2018. Đến với thành phố này, du khách sẽ ấn tượng với kiến trúc của nhà thờ Parroquia trông như trong truyện cổ tích, hay những đường phố rực rỡ sắc màu ở trung tâm thành phố San Miguel de Allende.

Phương Ngọc - Nguồn: CN Traveler
RELATED ARTICLES