Những thành phố lãng mạn nhất trong phim

20/04/2021

Không chỉ đem đến những thông điệp sâu sắc, điện ảnh còn là lăng kính muôn màu giúp khán giả được nhìn ngắm thế giới tươi đẹp ngoài kia. Từ Paris, New York đến Tokyo, các bộ phim dưới đây sẽ giúp bạn trải nghiệm cả thế giới mà không cần ra khỏi nhà.

Los Angeles - Pretty Woman (1990)

Los Angeles - thành phố giải trí bậc nhất nước Mỹ là một địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở xứ sở cờ hoa. Đến Los Angles, du khách có thể ghé thăm những điểm đến hào nhoáng như phim trường Hollywood và đại lộ Danh vọng, những khách sạn xa hoa và những khu mua sắm đắt đỏ, thậm chí cả khu đèn đỏ nhập nhoạng dưới ánh đèn neon... những điểm đến đã từng xuất hiện trong một trong những bộ phim hài tình cảm được yêu thích nhất - Pretty Woman.

pretty-woman-1
Empty
Empty
Empty

Phim kể về tỷ phú Edward Lewis tình cờ gặp cô gái điếm Vivian Ward ở khu đèn đỏ của thành phố Los Angeles, trên Đại lộ Hollywood, rồi cuối cùng, đem lòng yêu thương cô. Xuyên suốt hành trình của hai nhân vật chính, những điểm đến mang dấu ấn "thành phố của những thiên thần" lần lượt hiện ra, như những dấu mốc dẫn đường họ tìm đến hạnh phúc cho mình.

London - Notting Hill (1999)

Các fan của thể loại phim hài tình cảm hẳn còn nhớ Notting Hill với câu chuyện tình lãng mạn giữa anh bán sách người Anh nghèo, đẹp trai và một ngôi sao điện ảnh Hollywood. Nổi bật trong phim là hình ảnh khu phố Notting Hill thời thượng giữa London với những dãy phố “trendy” và ô cửa màu xanh đặc trưng.

Empty
Empty
Empty

Ở ngoài đời, Notting Hill vẫn đẹp như trong bộ phim Hollywood nọ, thậm chí, còn có phần sành điệu và sầm uất hơn. Ở Notting Hill có rất nhiều cửa hiệu sách đúng điệu và đẳng cấp. Các cửa hàng bày bán đủ các thể loại sách, từ truyện trinh thám, khoa học viễn tưởng, tiểu thuyết tình cảm, sách dạy kinh doanh, báo chí...

Charleston - The Notebook (2004)

Dựa trên tiểu thuyết của Nicholas Sparks, The Notebook khắc họa lại mối tình sâu đậm của cô tiểu thư xinh đẹp kiêu kỳ Allie và anh chàng công nhân nghèo khổ Noah của những năm 1940. Từ khi được phát hành vào năm 2004, The Notebook liên tục gặt hái nhiều giải thưởng và luôn lọt vào các bảng xếp hạng những bộ phim tình cảm hay nhất mọi thời đại.

Empty

Một trong những điều làm nên thành công vang dội cho The Notebook chính là các cảnh quay thiên nhiên khiến người xem không khỏi ngỡ ngàng. Vùng quê ngoại ô Charleston của tiểu bang South Carolina là bối cảnh chính trong phim với rất nhiều những địa danh mang nét đẹp cổ điển nhuốm màu lịch sử. Charleston là thành phố lâu đời nhất và lớn thứ hai của bang South Carolina nước Mỹ, mang vẻ đẹp thổn thức lòng người bởi các tòa nhà cổ kính và những bức tranh phong cảnh nên thơ hữu tình. Cảnh phim lãng mạn nhất có lẽ là khoảnh khắc Allie và Noah chèo thuyền trên mặt hồ thiên nga phẳng lặng, xung quanh là những cây trắc bá soi bóng nước. Nơi chính là Cypress Garden (Vườn trắc bá), cách trung tâm thành phố Charleston 40 phút di chuyển.

Empty

Ngoài ra, ngôi nhà nghỉ dưỡng vào mùa hè của gia đình Allie cũng là một trong những điểm làm ấn tượng người xem. Đó chính là đồn điền Bonne Hall ở miền nam Carolina, cách vùng ngoại ô Charleston 16 km - một trong những đồn điền lâu đời nhất của Mỹ, chuyên phát triển và sản xuất các loại cây trồng trong suốt hơn 320 năm.

Empty

Còn con đường rêu phong tuyệt đẹp dẫn đến đồn điền trù phú Botany Bay, nằm bên bờ biển Đại Tây Dương của đảo Edisto, miền Nam Charleston, được mệnh danh là con đường “cổ tích” khi xung quanh được bao bọc bởi tầng dây leo dày và lớp rêu phong bám trên thân hàng cây sồi to lớn, mang đến cảm giác hoài cổ cho bất kỳ ai đi ngang qua.

Paris - Midnight in Paris (2011)

Người ta nói, nếu như không ghé Paris thì coi như chưa từng đến châu Âu. Paris nên thơ quá, nên không sao đếm xuể những bộ phim lãng mạn diễn ra ở Paris, trong số đó có Midnight in Paris đan xen giữa hiện thực và kỳ ảo, không chỉ giới thiệu với khán giả những cảnh đẹp mỹ lệ ở Paris mà còn dựng lại cả một thời kỳ thơ mộng, ngọt ngào và cổ điển của những nghệ sĩ và triết gia đã chọn nơi đây làm nơi trú ngụ.

Empty

Trong phim, anh chàng nhà văn người Mỹ Gil cùng vợ sắp cưới đến Paris du lịch trong một kỳ nghỉ. Vẻ đẹp của kinh đô ánh sáng Paris phồn hoa, tráng lệ thoáng hiện ra với tháp Eiffel sừng sững bên dòng sông Seine thơ mộng, với Khải Hoàn Môn rộng lớn trên đại lộ Champs-Elysées tấp nập người qua lại đã khiến tâm hồn nghệ sĩ của Gil như được gột rửa, anh bắt đầu thổn thức trước hoài niệm về Paris những năm 1920.

Empty

Tuy nhiên, không đi sâu khai thác những công trình kiến trúc vốn đã trở thành biểu tượng của nước Pháp như thế, đạo diễn Woody Allen đưa người xem khám phá những góc nhìn khác, gần gũi và giản dị hơn của Paris qua những con đường gạch đá, những con phố cổ kính, những ngõ vắng không người, những quán nhỏ xinh bên đường thoang thoảng mùi cafe và đặc biệt là những cơn mưa chợt đến chợt đi vội vàng, mang đến cho Paris một vẻ ướt át nhưng đẹp đến mê hoặc.

Vienna - Before Sunrise (1995)

Thành phố Vienna độc đáo với sự hòa trộn cả nét đẹp văn hóa lẫn kiến trúc chính là bối cảnh của bộ phim tình cảm lãng mạn kinh điển Before Sunrise. Chàng trai người Mỹ Jesse và cô gái người Pháp Céline tình cờ gặp nhau trên một chuyến tàu từ Budapest tới Paris và họ đã phải lòng nhau ngay từ những phút giây đầu gặp gỡ. Cả hai lập tức đi đến quyết định điên rồ là sẽ cùng nhau dừng chân ở Vienna và dành cả đêm đó bên nhau, lang thang khám phá thành phố. Phần lớn các cảnh quay được thực hiện trên đường phố ở Vienna, khiến người xem có cảm giác cũng đang được theo chân nhân vật dạo quanh thành phố.

Empty
Empty
Empty

Rời ga xe lửa Wien Westbahnhof, cả hai bắt đầu cuộc hành trình ngắn ngủi khám phá Vienna - thành phố tình yêu và âm nhạc, từ quảng trường Mária Terézia rộng lớn cho tới quán cafe Sperl sang trọng mang đậm kiến trúc châu Âu, từ công viên vui chơi Wiener Prater nổi tiếng thế giới, nơi chàng và nàng đã trao nhau nụ hôn đầu tiên đầy ngọt ngào, lãng mạn cho tới nơi ban công của viện bảo tàng Albertina Palais. Dưới chân bức tượng kỵ sĩ, Jesse đã kể về cuộc đời của nhà thơ W. H. Auden... Bằng những góc máy quay tuyệt đẹp, Vienna về đêm hiện lên thật lộng lẫy. Bất cứ du khách nào cũng có thể học theo hai nhân vật chính và khám phá Vienna bằng cách đi bộ hoặc xe bus hai tầng hop-on hop-off.

Barcelona - Vicky Cristina Barcelona (2008)

Những thước phim vô cùng lãng mạn và nóng bỏng của Woody Allen khiến cho người xem không thể nào quên được Vicky Cristina Barcelona với một Scarlett Johansson đầy đam mê với mái tóc vàng và đôi môi khêu gợi, một Rebecca Hall dịu dàng, chỉn chu nhưng nội tâm giằng xé trước cám dỗ tình yêu, một Penelope Cruz hoang dại và bốc lửa, một Javier Bardem quyến rũ và si tình. Bốn nhân vật tạo nên một chuyến phiêu lưu giàu cảm xúc trên xứ sở Tây Ban Nha đầy men say của rượu vang và ái tình.

Empty
Empty
Empty
Empty

Câu chuyện tình yêu kỳ lạ của họ lấy bối cảnh chính là thành phố Barcelona vừa cổ kính vừa hiện đại với những công trình kiến trúc của Gaudi khiến không ít người ngẩn ngơ ngắm nhìn, từ đền thờ gia đình La Sagrada - biểu tượng của thành phố Barcelona cho đến công viên Guell với những chiếc ghế đá nhấp nhô sắc màu, cùng nền văn hóa giao thoa, đa dạng qua bảo tàng nghệ thuật quốc gia Catalonia hay bảo tàng Fundació Joan Miró.

Empty
Empty
Empty
Empty

Thông qua bộ phim, người xem có thể cảm nhận được không khí lãng mạn, tự do phóng khoáng và vui tươi của thành phố lớn thứ hai Tây Ban Nha này trong những cảnh quay rất đẹp ở công viên giải trí Tibidabo Amusement Park, nơi có thể ngắm toàn cảnh thành phố lộng lẫy; bến cảng Olympic tấp nập du thuyền với đài phun nước khổng lồ hay đại lộ La Rambla nhộn nhịp, huyên náo bất kể ngày đêm, nơi nổi tiếng với những bức tượng người thật muôn hình vạn trạng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Rome - To Rome With Love (2012)

Sau Paris hoa lệ và Barcelona nồng nàn, đạo diễn Woody Allen tiếp tục dẫn dắt người xem tới một thành phố xinh đẹp và nổi tiếng không kém là thủ đô Rome ở Italy, nơi khơi nguồn cho những cảm xúc ngọt ngào, thăng hoa và đắm say.

Empty
Empty
Empty
Empty

To Rome with Love là sự lồng ghép của 4 câu chuyện hoàn toàn riêng biệt về những con người khác nhau, nhưng điểm chung là tất cả họ đều bị cuốn vào những cuộc phiêu lưu lãng mạn nơi thành phố huyền thoại của châu Âu.

Empty

To Rome with Love có lẽ sẽ là một cẩm nang thú vị dành cho những người có ý định du lịch tới thành phố cổ kính này. Những địa danh nổi tiếng của thành Rome đều hiện diện qua những thước phim đẹp như mơ: quảng trường La Mã với đài tưởng niệm vua Victor Emmanuel tráng lệ, khu vực Trastevere nơi có nhà thờ cổ nhất thành Rome hay bậc thang Spanish Steps lãng mạn mà bất cứ du khách nào khi tới Rome cũng đều phải ghé qua.

New York - A Rainy Day in New York (2019)

A Rainy Day in New York khởi đầu bằng những cảm xúc thi vị của tình yêu non trong, của tuổi trẻ hoang mang, trở thành phông nền cho một vở kịch trào lộng về sự phù phiếm của giới thượng lưu, văn nghệ sĩ thành phố New York.

Empty
Empty

Dường như Woody Allen làm bộ phim này để hoài niệm, để có thể một lần nhìn lại chính ông qua từng chặng đường đời của một New York "ngày xưa", một xã hội giàu có và hãnh tiến, với những tiệc rượu, phòng trà, những salon văn chương, những góc phố nhộn nhịp người qua lại, mà cũng bình yên, ấm áp với quán cà phê xinh xắn, những con đường ướt đẫm mưa rơi. Trên "sân khấu" New York ấy, cơn mưa rào chầm chậm bọc lấy tất cả, khiến thời gian gần như ngừng đọng, khi mà câu chuyện được đặt trong bối cảnh đương đại nhưng dường như các nhân vật đang ở trong những năm 1980, 1990 và xa hơn nữa.

Empty
Empty

Nếu bạn đã từng lỡ yêu thước phim giàu tính nghệ thuật, mang sắc thái riêng biệt về những thành phố danh tiếng như Paris trong Midnight In Paris hay Rome trong To Rome with Love của Woody Allen thì đừng bỏ lỡ New York của A Rainy Day in New York để được đắm chìm trong cảnh đẹp và ái tình. Woody Allen sẽ mang đến cho khán giả những khung hình lung linh, huyền ảo nhưng mộc mạc, giản đơn và đậm chất thơ. Dưới không gian mang màu sắc hoài niệm là những câu chuyện, nhân vật khác biệt, độc đáo với cá tính riêng và cũng rất đời với các tình tiết, diễn biến đầy bất ngờ, thú vị.

Tokyo - Lost in Translation (2003)

Bộ phim do Sofia Coppola đạo diễn đã phác họa chuyện tình yêu nhẹ nhàng giữa chàng diễn viên hết thời Bob Harris và cô nàng Charlotte. Tình cờ gặp nhau ở Tokyo, hai trái tim cô đơn và lạc lõng tại thành phố xa lạ này đã tìm thấy sự đồng điệu trong tâm hồn. Lost in Translation không chỉ là bản nhạc tình yêu buồn khắc khoải trong trái tim của những con người khao khát yêu thương mà còn là bức tranh khắc họa một Tokyo náo nhiệt, rực rỡ và sành điệu - trái ngược hoàn toàn với Kyoto - thành phố lặng lẽ và bình yên.

Empty
Empty
Empty
Empty

Ở giữa một Tokyo hào nhoáng và không ngừng vận động, có những con người mang cảm giác cô đơn đến tận cùng. Những tâm hồn lạc lõng đó không hẹn mà tìm đến nhau, không phải vì tình dục, cũng không hẳn là tình yêu, mà đó là sự đồng cảm, là nhu cầu được chia sẻ khi họ đang lạc lối và không biết phải làm gì với cuộc đời mình.

Empty

Lost in Translation với những khung hình đẹp như mơ suốt mười mấy năm qua vẫn ám ảnh người xem. Những tòa nhà chọc trời lung linh nhưng lạnh lẽo, những khoảnh khắc trầm mặc giữa dòng người hối hả ngược xuôi. Một Tokyo vừa hiện đại vừa truyền thống, một thành phố vừa sôi động vừa u buồn. Những thước phim đầy mâu thuẫn nhưng tinh tế này đã mang lại cho nữ đạo diễn Sofia Coppola giải đề cử nữ đạo diễn xuất sắc nhất và là bộ phim truyền cảm hứng cho những người đến thăm đất nước mặt trời mọc.

Venice - The Wings of the Dove (1997)

Venice là thành phố đã truyền cảm hứng cho những nhà thơ, những họa sĩ, những cặp tình nhân và cả những người hay mơ mộng. Lord Byron từng gọi nơi đây là "thành phố thần tiên của con tim". Tuy bao quanh thành phố này là những hồ nước cạn, thế nhưng lịch sử của nó lại sâu như những đại dương ngoài phía xa.

IMG0012
Empty

Là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất lấy bối cảnh ở Venice, The Wings of the Dove dựa theo tiểu thuyết của Henry James. Phim kể về câu chuyện tình tay ba đầy éo le giữa cô gái quý tộc đã sa cơ thất thế Kate Croy và người yêu của cô, nhà báo chuyên săn tin giật gân Merton Densher, cùng "cô gái mồ côi giàu có nhất thế giới" Milly Theale. Và những đam mê, dục vọng, khát khao, cả âm mưu và tội lỗi đã mở ra khi họ đi du lịch tới Venice...

Empty
Empty
010PHOTO
Empty

Venice hiện lên trong phim với những kênh rạch chằng chịt, những cầu cảng tập nập thuyền bè, những chiếc gondola trôi lững lờ trên mặt nước tĩnh lặng, len qua các ngõ ngách nhỏ. Khi bộ ba đi thuyền dọc kênh Lớn, người xem sẽ được chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo của các công trình nằm hai bên bờ kênh, từ những dinh thự đài các, tráng lệ cho đến những khu phố cổ giản dị, thanh bình.

Empty
Empty
midi

Và không thể không nhắc đến vũ hội hóa trang đặc trưng của Venice, khi mọi người cùng nhau diện những bộ trang phục và mặt nạ độc đáo và lộng lẫy, hòa theo tiếng nhạc rộn rã trên khắp các ngả đường.

Empty
Empty
Empty

Venice mang trong mình vẻ đẹp cổ kính xa xăm với các dãy phố cổ ngoằn nghèo, kiểu nhà ống nhiều cửa sổ với lối kiến trúc độc đáo. Nhìn từ xa, nơi đây giống như chiếc phao nổi bồng bềnh một cách bí ẩn trên mặt nước. Nhìn gần hơn, bạn sẽ thấy nơi đây là một thành phố trang lệ mang dáng vẻ truyền thống vốn từng là trung tâm văn hóa của châu Âu.

Amsterdam - The Fault in Our Stars (2014)

Nổi tiếng với hệ thống kênh rạch chằng chịt, những ngôi nhà nhỏ xinh xắn dọc theo những con phố, và đặc biệt là hình tượng cối xay gió, Amsterdam là điểm đến thơ mộng đáng mơ ước của du khách thế giới, được ví như Venice của Ý. Bên cạnh đó, những quán cà phê bán "cỏ" hay khu phố đèn đỏ nhộn nhịp thu hút sự tò mò của 4 triệu du khách mỗi năm.

Empty
Empty
Empty
Empty

Hai nhân vật chính trong The Fault in Our Stars đã có một chuyến hành trình Amsterdam đáng nhớ, gặp gỡ tác giả cuốn sách cả hai yêu thích và tham quan bảo tàng Anna Frank. Phim đã đưa khán giả khám phá vẻ đẹp cổ kính, thi vị của thành phố, đồng thời cũng lên tiếng "bào chữa" cho "tai tiếng" của nơi đây: “Có những du khách nghĩ rằng Amsterdam là một thành phố tội lỗi, nhưng thực ra nó là một thành phố tự do. Và khi được tự do, hầu hết mọi người lại tìm đến tội lỗi”.

Verona - Letters to Juliet (2010)

Letters to Juliet là câu chuyện của Sophie Hall khi cô tình cờ nhận được một bức thư gửi tới Juliet từ 50 năm trước. Sophie viết thư đáp lại và ngạc nhiên hơn, cô gặp được Claire - người đã gửi lá thư. Sophie quyết định đi cùng bà với cháu trai của bà, Charlie, bắt đầu cuộc hành trình tìm lại tình yêu của cả ba người. Letters to Juliet đã đưa người xem khám phá nhiều nét văn hóa, ẩm thực và đặc biệt nhất là các địa điểm du lịch tuyệt đẹp của nước Ý.

Empty
Empty
Empty

Các cảnh quay trong Letters to Juliet được chọn lọc và trau chuốt cẩn thận để đưa khán giả đi tới từng khung cảnh đẹp nhất của Verona ở miền Bắc nước Ý, thành phố du lịch được nhiều người biết đến chỉ sau Venice yêu kiều. Nhắc đến Verona, người ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh một thành phố cổ với những ngôi nhà mái ngói tường vôi in vết thời gian, đồng thời cũng là một thành phố của tình yêu bởi nơi đây chính là quê hương của câu chuyện tình lãng mạn nhưng đẫm nước mắt Romeo & Juliet của kịch tác gia vĩ đại William Shakespeare. Verona đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới bởi giá trị lịch sử văn hóa và các công trình kiến trúc độc đáo.

Empty

Ngôi nhà của Juliet được xây dựng từ thế kỷ XII chính là địa danh hấp dẫn nhất của Verona đối với rất nhiều du khách, đặc biệt là các cặp tình nhân. Vì vậy, một trong những điểm ấn tượng của bộ phim Letters to Juliet là việc đạo diễn liên tục khai thác các góc quay trên ban công nhà Juliet, nơi Shakespeare đã gắn kết Romeo và Juliet từ đó cho đến thiên thu.

Empty
Empty
Empty
Empty

Hàng năm, vào ngày Valentine (14/2) và ngày sinh nhật của Juliet (17/9), nơi đây diễn ra các sự kiện và chương trình được biểu diễn long trọng dành riêng cho nàng Juliet và tình yêu. Đây cũng là nơi tổ chức hôn lễ được ưa chuộng của nhiều cặp tình nhân.

Prague - Chasing Liberty (2004)

Bộ phim tình cảm lãng mạn Chasing Liberty của đạo diễn Andy Cadiff là câu chuyện kể về Anna, cô con gái 18 tuổi của Tổng thống Mỹ luôn cảm thấy chán chường về cuộc sống mất tự do, bị giam cầm bởi những người cận vệ của cha mình. Với mong muốn được "phá cũi sổ lồng", cô nàng đã quyết định bỏ trốn và đến với hành trình du lịch châu Âu chứa đựng nhiều điều bất ngờ.

Empty

Các cảnh quay của bộ phim được trải dài trên 5 quốc gia nổi tiếng của châu Âu. Nhưng đặc biệt là hành trình của Anna bắt đầu từ thủ đô Prague, nơi nổi tiếng với những công trình kiến trúc gắn đá vẫn còn vẹn nguyên sau chiến tranh, những tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ theo phong cách Baroque hay những cây cầu theo kiến trúc Gothic.

Empty

Đoàn làm phim còn tận dụng những con đường quanh co, ngoằn nghoèo ở Prague để thực hiện những cảnh rượt đuổi gay cấn. Cây cầu Charles xây dựng từ thế kỷ XIV bắc ngang con sông, nơi phản chiếu bóng dáng tòa lâu đài nguy nga giữa bầu trời đêm thanh bình đã tạo nên một bức tranh đẹp hoàn hảo cho Prague.

Berlin - Good Bye, Lenin! (2003)

Good bye, Lenin! kể lại những ngày cuối cùng của Đông Đức qua bi kịch của một gia đình nhỏ ở phía đông bức tường Berlin. Mẹ của Alex, một người ủng hộ trung thành của Cộng hòa Dân chủ Đức, bị đau tim và rơi vào tình trạng hôn mê vào tháng 10 năm 1989. Trong lúc bà hôn mê, Bức tường Berlin sụp đổ và Đông Đức tràn ngập các nhà hàng Burger King, quảng cáo Coca Cola và người di cư Tây Đức. Khi mẹ của Alex thức dậy, bác sĩ thông báo với anh rằng nếu mẹ anh bị một cú sốc khác, nó có thể gây ra một cơn đau tim nghiêm trọng. Để cố gắng che chở cho mẹ khỏi bị sốc trước thế giới đang thay đổi xung quanh, Alex dựng lại một Đông Đức cũ, dù phải viện đến những chiến thuật ngớ ngẩn và hài hước.

Empty
Empty
Empty
Empty

Có thể nói, bộ phim như một chuyến du hành ngược thời gian về Berlin đầu những năm 1990, giúp khán giả tìm về những hoài niệm Đông Đức cũ nay đã là quá khứ.

Mumbai - Slumdog Millionaire (2008)

Sau khi bộ phim Slumdog Millionaire thắng lớn tại giải Oscar 2008, rất nhiều du khách ở Mumbai đã ghé qua khu ổ chuột trong thành phố. Dù vậy, họ - vì sự lạ lẫm và e dè - thường chỉ ghé qua, chụp vài bức ảnh rồi nhanh chóng rời đi mà không thực sự có cơ hội tìm hiểu về thực tế cuộc sống nơi đây.

Empty
Empty

Nhưng với những người thực sự muốn trải nghiệm cuộc sống như nhân vật chính trong phim, họ sẽ được ở trong một khu nhà ổ chuột, có thể cùng tham gia sinh hoạt với những gia đình bản địa, có gia đình lên tới 16 thành viên. Tất cả cùng sống trong những căn nhà chật chội và nghèo nàn của khu ổ chuột dành cho người thu nhập thấp trong thành phố Mumbai. Với mức chi phí tương đương hơn 700.000 đồng/đêm, du khách sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt với việc ở phòng khách sạn, sẽ có thể trải nghiệm cuộc sống đích thực trong khu ổ chuột của Mumbai.

Empty

Trong khi các dịch vụ du lịch cao cấp vốn đã xuất hiện đầy rẫy, thì những hoạt động du lịch độc đáo, lạ lẫm kiểu này lại đánh trúng tâm lý tò mò, hiếu kỳ của du khách. Trải nghiệm sống như “triệu phú khu ổ chuột” hứa hẹn sẽ khiến du khách thêm trân trọng giá trị cuộc sống.

Koh Phi Phi - The Beach (2000)

Thành phố Phuket, đảo Koh Phi Phi và vịnh Maya của Thái Lan hiện lên đầy mộng mơ, quyến rũ và tươi đẹp qua The Beach, bộ phim có sự góp mặt của nam tài tử điển trai Leonardo DiCaprio. Dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Alex Garland, The Beach nói về một thiên đường nguyên sơ và mộng mơ đã chinh phục trái tim hoang dã của Richard cũng như làm xiêu lòng hàng triệu khán giả.

Empty
Empty
Empty

Bãi biển trong tiêu đề phim nằm ở vịnh Maya, đảo Koh Phi Phi, miền Nam Thái Lan. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây vô cùng quyến rũ với làn nước biển trong xanh như ngọc, bờ cát trắng trải dài và những vách đá kỳ vĩ đứng sững sừng. Trong phim, đây là một hòn đảo bí mật không có dấu vết của du khách, của những sự tiện nghi hiện đại. Ở đó chỉ có một cộng đồng nhỏ những con người “tự do”, ngày ngày quây quần đàn ca vui vẻ, đón nhận những tặng phẩm quý giá từ thiên nhiên.

Hương Thảo
RELATED ARTICLES