Nồng nàn hương vị Địa Trung Hải

02/05/2012

Cũng là món Ý dễ nhận diện nhưng ở món tôm hùm bỏ lò ăn kèm nước sốt và mì Ý mà chị bếp trưởng Frederick sáng tạo còn toát lên một cái gì đó nồng nàn, đậm đà và phóng khoáng như chính nắng gió vùng Địa Trung Hải.

Nước sốt vàng sánh điểm chút màu xanh đỏ vui mắt dậy lên một mùi thơm dễ chịu của sò điệp, nghệ tây và một mùi hương gì đó rất riêng. Frederick bảo, đó là mùi thơm của hỗn hợp Gremolata-  một hỗn hợp kiểu Ý thường gồm ớt, tỏi, lá chanh, mùi tây và hôm nay còn có thêm khế tạo thêm hương vị và màu sắc cho món ăn. Chỉ nếm một miếng tôm rưới sốt và hỗn hợp trên là cảm nhận được đầy đủ vị ngọt đậm của tôm, ngầy ngậy của sốt, vị khế chua chua là lạ và dậy mùi thơm. Mỳ dùng trong món ăn cũng rất lạ mắt. Frederick tiết lộ một bất ngờ thú vị, màu đen nhánh của mỳ Ý được tạo bởi mực của cá mực.       

  

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thường thì các loại vang trắng mùi thơm, vị nhẹ và mềm mại được dùng kèm với hải sản, nhưng với món ăn độc đáo này của Frederick, có lẽ, một chút mạnh mẽ, quyến rũ của vang đỏ sẽ hợp hơn chăng? Cũng giống như cô đầu bếp trẻ đã sáng tạo ra món ăn này, hãy tự tạo ra một sự kết hợp của riêng mình khi thưởng thức để tận hưởng món ăn theo chính cách riêng của bạn.

Nhà hàng café Lautrec

Khách sạn De L’ Opera

29 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

RELATED ARTICLES