Paksong Farmstay - mang vườn về giữa phố

30/11/2023

Đi thật xa để trở về với ước mơ đem những điều bình dị, gần gũi đến mọi người trong thời đại số - đó là cách mà Paksong Farmstay ra đời.

Nằm trong lòng thành phố Pleiku, Paksong Farmstay (34/3 Nơ Trang Long, phường Trà Bá) nổi bật với mô hình du lịch nông trại, do chàng trai trẻ Phan Duy sáng lập. Hành trình của anh Duy từ việc bỏ lại xô bồ tại TP. Hồ Chí Minh để quay trở về với đam mê khởi nghiệp sống xanh đã tạo ra một không gian lý tưởng trên diện tích rộng 1 ha.

Bắt đầu từ việc cải tạo mảnh vườn đằng sau nhà, Paksong Farmstay ngày càng 'thay da đổi thịt' với những mảnh vườn rau xanh sạch, chuồng thỏ và chuồng ngỗng như một nét chấm phá làng quê giữa phố núi Gia Lai. Nơi đây vừa là nơi gặp gỡ bạn bè thông qua những bữa tiệc nướng ngoài trời hay lửa trại, vừa có không gian rộng lớn cho các em nhỏ tha hồ chạy nhảy.

Toàn cảnh Paksong Farmstay nhìn từ trên cao.

Toàn cảnh Paksong Farmstay nhìn từ trên cao.

Anh Duy chia sẻ: "Với cuộc sống hiện đại ngày nay, tôi nảy ra ý tưởng mô hình du lịch nông trại để mọi người có thể trải nghiệm cuộc sống xanh giữa lòng thành phố". Khi hội tụ đủ duyên lành, ý tưởng ngày nào đã được anh Duy cùng vợ biến thành hiện thực. Paksong Farmstay cũng được ra đời từ đó.

Với tên gọi Paksong, anh Duy muốn mang đến không khí trong lành và tĩnh lặng của cao nguyên Paksong ở Lào, nơi anh từng sinh sống và làm việc. Anh kể: "Một thời gian dài sống ở Paksong, Lào khiến tôi mê mẩn thiên nhiên và không khí của nơi đây. Khi về Việt Nam rồi, niềm thương nhớ đó vẫn cứ canh cánh trong lòng. Tôi muốn mang một Paksong phiên bản nhỏ hơn về trong chính khu vườn của mình".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Không gian mở xanh mướt.

Không gian mở xanh mướt.

Paksong Farmstay hoàn toàn là không gian mở, kết hợp giữa quán cà phê, bếp, vườn và khu lưu trú. Điều đặc biệt là chủ nhân khuyến khích khách của mình tạm gác lại thiết bị công nghệ để tận hưởng thiên nhiên xung quanh. Khu lưu trú bao gồm hai căn bungalow, hai phòng gia đình và ba phòng tập thể. Đặc biệt, trong không gian bungalow, du khách sẽ khá thích thú bởi không gian rộng, sạch sẽ, khu vườn xanh mướt bao quanh trước mặt. Tưởng chừng như không còn khoảng cách xa lạ nào giữa mảnh đất và những du khách chưa kịp nhớ mặt, bởi nơi đây đều gợi cảm giác như 'về nhà' cho bất kì ai ghé thăm.

Hai căn bungalow tách biệt giữa khu vườn.

Hai căn bungalow tách biệt giữa khu vườn.

"Đất lành chim đậu".

Không gian văn hóa cồng chiêng đậm chất văn hóa Gia Lai.

Không gian văn hóa cồng chiêng đậm chất văn hóa Gia Lai.

Khách lưu trú tại đây hay nói đùa rằng, đây là khu vườn chữa lành bởi chính những giá trị mà nó mang lại. Giữa không gian ướp đầy mùi thơm tho cây cỏ, ngồi bên chiếc xích đu hay mang ghế ra ngồi giữa vườn, tận hưởng những cốc trà ấm cùng âm nhạc du dương, chắc hẳn sẽ mang đến những giây phút rất lâu rồi bạn mới có được. Đơn giản chỉ là ngồi nhìn những chú chim bồ câu đậu trên mái vòm, nghe tiếng í ới gọi nhau rồi cười đùa của đám trẻ cũng gợi khoảnh khắc cho tâm trí chậm lại.

Về đêm, khu vườn càng thêm lung linh.

Về đêm, khu vườn càng thêm lung linh.

Thức ăn ngon do bếp nhà Paksong chuẩn bị.

Thức ăn ngon do bếp nhà Paksong chuẩn bị.

Đón bạn về với căn nhà xanh mướt này là sự niềm nở, thân gần và chu đáo của anh chị chủ. Ai mới đến lần đầu, nghe câu chuyện về giai đoạn đầu Paksong ra đời cũng đều khâm phục tấm lòng và tinh thần của những người 'sinh' ra nó. Đêm Gia Lai se lạnh, ngồi bên bếp lửa cùng nồi lẩu Sindat - đặc sản Lào do chính tay chị chủ nấu với vài ba câu chuyện càng đan thêm cảm tình của những trái tim xa lạ với mảnh đất này.

Chị Vân (vợ anh Duy) tâm sự: "Paksong ra đời mình càng thêm bận, nhưng nhiều hơn hết vẫn là niềm vui. Vui khi được đón khách đến, hạnh phúc khi được mang những điều dung dị của chính khu vườn này đến với mọi người. Khi nào mệt mỏi cần nơi nghỉ ngơi thì cứ đến chơi, Paksong luôn ở đây chào đón mọi người".

Empty
Empty

Bên cạnh đó, Paksong Farmstay còn là nơi quen thuộc cho các workshop cắm hoa, hay tổ chức đám cưới ngoài trời của nhiều cặp đôi trẻ. Chính không gian xanh, gần gũi cùng sự chu đáo, tận tâm, luôn hướng đến sự hoàn hảo đã làm nên thương hiệu riêng không thể nào nhầm lẫn của Paksong Farmstay.

Empty
Empty
Paksong Farmstay còn là nơi tổ chức các workshop, đám cưới ngoài trời của nhiều cặp đôi.

Paksong Farmstay còn là nơi tổ chức các workshop, đám cưới ngoài trời của nhiều cặp đôi.

Hà Mai Trinh - Ảnh: Paksong Farmstay
RELATED ARTICLES