Phiêu lưu cùng 'The Boxtrolls'

14/03/2014

Các em thiếu nhi trên thế giới sẽ được thưởng thức bộ phim hoạt hình thuộc thể loại phiêu lưu của đạo diễn Graham Annable và Anthony Stacchi vào tháng 9 tới với tựa đề: “The Boxtrolls”.

Phim do hãng Laika Entertainment sản xuất và được làm bộ phim hoạt hình theo phong cách stop-motion. Loại hình Stop Motion (thuật ngữ để chỉ những đoạn phim được tạo nên bởi hàng loạt những hình ảnh chụp tĩnh) xuất hiện khá sớm, được biết đến tương đương với sự xuất hiện của cách thức làm phim truyền thống. Bản chất của loại hình này là những tấm ảnh (ở trạng thái tĩnh) được chụp liên tiếp rồi xử lý trên bàn dựng chuyên dụng để tạo thành một đoạn phim (ở trạng thái động).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Một cảnh trong phim hoạt hình “The Boxtrolls”

Thuở sơ khai, Stop Motion thường chỉ dành để làm phim về những nhân vật là đồ chơi, hình khối hay những đồ vật cứng, vô tri. Sau này, đối tượng trong những đoạn phim của Stop Motion bắt đầu mở rộng hơn, dành đất cho những nhân vật bằng đất nặn, hình rối… Hãng Laika cũng chính là nơi xuất xưởng của 2 tác phẩm khá nổi tiếng khác cùng phong cách này là “Coraline” (2009) và “ParaNorman” (2012).

“The Boxtrolls” được dựa trên cuốn tiểu thuyết Here Be Monsters! của tác giả Alan Snow. Nội dung của “The Boxtrolls” nói về Eggs, một cậu bé mồ côi được những yêu tinh thu gom rác sống ẩn mình dưới lòng đất - có tên là các Boxtroll nuôi dưỡng. Phim được đạo diễn hình ảnh bởi Henry Selick và với sự tham gia lồng tiếng của Elle Fanning, Simon Pegg, Nick Frost, Ben Kingsley. “The Boxtrolls” dự kiến sẽ ra mắt khán giả ngày 26/9/2014.

RELATED ARTICLES