Phú Quốc hướng tới là thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam

29/09/2020

Nếu đề án trình chính phủ được phê duyệt, thành phố đảo Phú Quốc sẽ có hai đô thị trung tâm là Dương Đông và An Thới, trong đó đô thị An Thới sẽ tập trung phát triển du lịch sinh thái biển.

Trong phương án trình Chính phủ, tỉnh Kiên Giang dự kiến thành lập thành phố Phú Quốc gồm 8 phường, một xã trực thuộc. Sau khi thành lập, thành phố Phú Quốc có diện tích tự nhiên hơn 589 km2, dân số 127.709 người. Thành phố Phú Quốc nằm về phía Tây Bắc, cách thành phố Rạch Giá - trung tâm hành chính của tỉnh Kiên Giang - khoảng 120km và có hai đô thị trung tâm là Dương Đông và An Thới.

Trong những năm trở lại đây, Phú Quốc phát triển du lịch vô cùng mạnh mẽ

Trong những năm trở lại đây, Phú Quốc phát triển du lịch vô cùng mạnh mẽ

Đô thị Dương Đông rộng 2.518,9 ha được xác định là đô thị trung tâm hành chính thương mại của đảo Phú Quốc. Dự kiến đến năm 2030 đô thị này sẽ có dân số 240.000 người, trong đó dân di cư từ đất liền ra khoảng 183.000 người, khách du lịch lưu trú khoảng 12.000 người.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Còn đô thị An Thới rộng 1.022 ha được định hướng trở thành đô thị cảng quốc tế, là đầu mối kỹ thuật và trung tâm tiếp vận phi thuế quan, đồng thời là trung tâm thương mại, du lịch. Ngoài ra còn có các khu công nghiệp nhẹ, trung tâm văn hóa, di tích lịch sử gắn với truyền thống lâu đời của người dân địa phương. Dự báo đến năm 2030, đô thị An Thới sẽ có trên 70.000 dân.

Bãi Trường là khu vực có nhiều khách sạn, resort cao cấp tại Phú Quốc

Bãi Trường là khu vực có nhiều khách sạn, resort cao cấp tại Phú Quốc

Tốc độ tăng trưởng của du lịch Phú Quốc trong 10 năm trở lại đây vô cùng nhanh chóng. Nếu như năm 2010, Phú Quốc chỉ đón khoảng 300.000 khách, đến năm 2015 hòn đảo này đã đón khoảng một triệu lượt khách và con số này năm 2019 là bốn triệu lượt. Phú Quốc đã trở thành điểm đến cực kỳ hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước với hơn 22.000 phòng lưu trú, hơn một nửa có tiêu chuẩn từ 3-5 sao. Điểm nhấn là các quần thể phức hơp nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế do các tập đoàn lớn đầu tư.

M.Chi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES