Qatar - đất nước giàu sang và nhàn hạ nhất thế giới

03/06/2014

Qatar là một quốc gia tại Trung Đông, nằm trên bán đảo nhỏ Qatar thuộc phía Đông Bắc của bán đảo Ả-rập. Phía Nam Qatar giáp Ả-rập Xê-út, các mặt khác giáp vịnh Ba Tư. Qatar là nước mới chỉ giành được độc lập từ năm 1971.

Người dân sinh ra trên đất nước Qatar được khám chữa bệnh, sử dụng điện, nước miễn phí và điều đặc biệt là không phải nộp thuế cho chính phủ.

 World Cup 2022 sẽ được tổ chức tại Qatar. Chính phủ nước này dự tính sẽ chi 65 tỉ USD để chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn nhất thế giới này.

Nhỏ bé về diện tích, ít ỏi về dân số nhưng Qatar hiện là đất nước đứng đầu bảng xếp hạng mới nhất về “Quốc gia và khu vực giàu nhất trên thế giới” với GDP bình Quân đầu người là hơn 90.000 USD/năm.

Trên bán đảo vùng vịnh này có 1,6 triệu người sinh sống và làm việc, nhưng người nhập cư đã chiếm đến 80% dân số.

Doha – thủ đô của quốc gia Quatar là một ốc đảo xanh tươi giữa sa mạc. Dù nằm giữa khí hậu sa mạc nóng và khô nhưng nhờ được chăm sóc chu đáo nên các công viên, bãi cỏ luôn xanh ngát.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Doha có rất nhiều di tích cổ như bảo tàng, pháo đài, các đền thờ cổ kính thu hút du khách. Nổi bật là Bảo tàng Quốc gia Qatar — được xây bằng đá phiến một màu vàng trắng kiên cố như một pháo đài giữa sa mạc.

Người dân Quatar tự hào nói rằng, muốn biết sự giàu có của đất nước vùng vịnh này, xin hãy vào Bảo tàng Quốc gia Qatar. Gần một nửa không gian phía sau của bảo tàng được dành để xếp những chiếc ô tô cực kỳ sang trọng cùng các đồ vàng bạc, châu báu khác.

Ở khu vực nhà giàu Vịnh Ngọc Trai với hàng trăm du thuyền đậu kín dưới bến. Trên bờ là khu shopping chỉ toàn thương hiệu lớn như Hermes, Gucci, Versace, Christian Dior...

Doha, cũng là một thiên đường mua sắm với những mặt hàng miễn thuế dạng trong các trung tâm thương mại: City Center, Landmark, Hyatt Plaza, the Mall và the Royal Plaza... Không chỉ có nhiều tiền, người dân Qatar cũng rất biết cách tiêu tiền. Nếu như muốn mua một món đồ mà Qatar không có, họ lập tức đáp máy bay tới Dubai để mua. Nếu như ở Dubai cũng không có thì họ có thể bay tới Châu Âu hoặc Mỹ để mua bằng được.

Tuy phụ nữ ở Qatar bình đẳng hơn so với các nước Ả-rập khác, thể hiện qua việc được tự lái xe. Nhưng họ vẫn phải đeo mạng che mặt, không được ngồi gần nam giới tại một số nơi ở Doha.

Người dân nước này chưa bao giờ phải lo lắng về việc làm thế nào để kiếm sống. Vì thế, mà người dân ở đây không cần thiết phải làm việc.

Nếu bạn được sinh ra tại Qatar và là người dân Qatar thì từ khi bạn sinh ra bạn sẽ không mất một xu nào để khám bệnh ngay cả gas, điện, nước cũng do chính phủ do chi trả, người dân không phải mất tiền.

Dầu mỏ là nguồn tài nguyên quý của đất nước Qatar và đem lại cho họ cuộc sống sung túc. 

RELATED ARTICLES