Quảng bình quảng bá, xúc tiến và đầu tư du lịch

11/04/2016

Ngày 11/4/2016, tại Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến và đầu tư du lịch Quảng Bình.

Tại Hội nghị, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết: Quảng Bình là tỉnh có nhiều lợi thế để khai thác và phát triển các loại hình du lịch tham quan, nghỉ dưỡng như: động Phong Nha, động Thiên Đường, Biển Nhật Lệ, Bảo Ninh... Quảng Bình cũng là nơi sở hữu tuyến du lịch đẳng cấp quốc tế “khám phá Sơn Đoòng- hang động lớn nhất thế giới” và các loại hình du lịch mạo hiểm; thám hiểm hang động, leo núi, đi bộ trong rừng... Đặc biệt Quảng Bình còn nổi tiếng với Khu du lịch Vũng Chùa - Đảo Yến - nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, hang 8 Thanh niên xung phong...

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Hang Va - hang Nước Nứt, một trong những điểm trekking mới tại Quảng Bình thu hút du khách trong thời gian tới

Trong những năm gần đây, du lịch Quảng Bình đã có những bước phát triển mạnh với việc đón gần 3 triệu lượt khách vào năm 2015, trong đó có gần 100 ngàn lượt khách quốc tế. Du lịch Quảng Bình đang khẳng định được thương hiệu điểm đến hấp dẫn, an toàn và chất lượng, là địa chỉ quen thuộc đối với du khách trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Kỳ, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Quảng Bình cho biết, năm 2016, du lịch Quảng bình hứa hẹn sẽ đón khoảng 3,3 triệu lượt khách, trong đó có trên 100 ngàn lượt khách quốc tế. Để đạt được mục tiêu đề ra, năm 2016, du lịch Quảng Bình tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ du lịch đã có, từng bước đồng bộ hóa hạ tầng kỹ thuật du lịch, hạ tầng giao thông, điện, nước. Đẩy mạnh công tác quản lý niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, đặc biệt đối với du lịch lưu trú, tăng cường công tác bảo vệ môi trường du lịch, đồng thời đưa vào khai thác mới các tuyến du lịch hấp dẫn.

Quảng Bình xác định Hà Nội và các tỉnh phía Bắc là thị trường khách du lịch nội địa quan trọng nhất của tỉnh, với hệ thống giao thông thuận lợi và cung đường hợp lý, chỉ cần 7 tiếng đồng hồ đi ô tô hoặc 9 tiếng đi tàu hỏa, 1 tiếng đi máy bay du khách từ Hà Nội có thể đến với Quảng Bình. Do vậy, Hội nghị quảng bá, xúc tiến và đầu tư du lịch Quảng Bình tại Hà Nội lần này nhằm mục đích cung cấp thông tin chi tiết các sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch tại Quảng Bình, tạo điều kiện cho các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch Quảng Bình và các công ty lữ hành tại Thành phố Hà Nội gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

RELATED ARTICLES