"Quý cô uống rượu sao cho an toàn?" - Lời khuyên từ nữ bartender đến khách hàng

04/03/2023

Với phần lớn người trưởng thành, đi bar uống rượu là một phương pháp giảm căng thẳng hữu hiệu. Tuy nhiên đối với phụ nữ, thật khó để tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ đó mà không lo nghĩ. Có hàng ngàn khả năng và biến số để một buổi tối vui vẻ của các quý cô trở thành hiểm họa. Vậy làm thế nào để phái đẹp có thêm tự tin khoác lên bộ cánh đẹp nhất và thả lỏng cùng một ly cocktail vào ngày 8/3 tới đây? Lắng nghe chia sẻ từ hai nữ bartender Thảo Nguyên (24 tuổi) và Tường Vy (26 tuổi) về những kinh nghiệm đi bar an toàn dành cho phụ nữ.

Thảo Nguyên (24 tuổi, TP. Hồ Chí Minh), nữ bartender mới vào nghề đã chứng kiến một khách hàng nữ bị đồng nghiệp nam của mình liên tục mời rượu. Vì nguyên tắc của bartender chỉ can thiệp khi khách hàng yêu cầu nên cô bạn không thể làm gì ngoài theo dõi. Vậy quý cô làm sao uống rượu an toàn khi muốn có một đêm vui và làm sao yêu cầu bartender hỗ trợ trong trường hợp này?

Quý cô uống rượu liệu có an toàn?

Tiếp nối câu chuyện, nam đồng nghiệp càng sấn tới ôm ấp sờ mó dù cô gái khó chịu ra mặt nhưng quá say để phản kháng. Nguyên quyết định can thiệp nhưng bị người đàn ông ngăn cản với lý do hai người là "bạn thân" và quả quyết rằng khách nữ đã yêu cầu anh ta đưa cô về. Nhận thấy có vấn đề, Nguyên tìm cớ tách hai người ra bằng cách dìu khách nữ vào toilet. Cả team bartender phải phối hợp để giữ người đàn ông - đã say xỉn và liên tục la hét đập phá, để đưa khách nữ lên xe taxi. Đó chỉ là một trong nhiều câu chuyện mà phái nữ có thể gặp phải khi tiến vào một quán rượu mà chưa chuẩn bị các biện pháp bảo vệ chính mình.

Thảo Nguyên đang chuẩn bị đồ uống cho khách. Ảnh: N5 SaiGon

Thảo Nguyên đang chuẩn bị đồ uống cho khách. Ảnh: N5 SaiGon

Từ thuở khai sinh, quán rượu đã là nơi dành cho đàn ông và phụ nữ hiếm khi bước vào. Ngày nay, những quán rượu bắt đầu phát triển thêm nhiều loại hình kinh doanh như bar, pub, lounge... và mở rộng đối tượng khách hàng. Giới tính và điều kiện kinh tế không còn là rào cản ngăn mọi người khỏi cuộc vui. Nhiều gương mặt nữ với kĩ năng cùng kiến thức phong phú về rượu bắt đầu gia nhập thị trường này.

Theo thống kê vào năm 2018 từ Văn phòng Thống kê Canada (Stastistic Canada), 1/3 phụ nữ Canada được phỏng vấn cảm thấy không an toàn trong không gian công cộng. Phụ nữ là một sinh vật nhạy cảm. Chỉ cần cảm thấy một ánh mắt khác thường, họ sẽ lập tức cảnh giác. Nhưng đôi khi, chúng ta cảnh giác người ngoài mà quên mất những nguy hiểm tiềm tàng từ người quen.

Hình thức cocktail bar cho bạn một không gian riêng tư đang rất được ưa chuộng. Ảnh: N5 SaiGon

Hình thức cocktail bar cho bạn một không gian riêng tư đang rất được ưa chuộng. Ảnh: N5 SaiGon

Vậy làm sao cho an toàn?

Tưởng Vy (26 tuổi, TP. Hồ Chí Minh) là nữ bartender với 4 năm kinh nghiệm. Đi từ các bar pub sôi động đến cocktail bar riêng tư, Vy đã chứng kiến nhiều tình huống dở khóc dở cười do tác động của men rượu. Vận dụng năng lượng nữ tính của mình, Vy luôn tìm cách tạo bầu không khí thoải mái và bảo vệ không gian riêng tư cho khách hàng. Đặc biệt là khách nữ. Dưới đây là những kinh nghiệm sau nhiều năm làm bartender của Vy gửi đến các bạn nữ muốn đi uống rượu một cách an toàn.

Hãy thông báo trước khi ra khỏi nhà

Thông báo với gia đình, bạn bè, người yêu,... của bạn rằng tối nay bạn sẽ đi chơi và quyết định uống tí rượu. Gửi thông tin quán bar cho họ. Nhắm thời gian ra về và dặn người thân gọi điện nếu bạn không liên lạc. Luôn sạc pin điện thoại trước khi đi ra ngoài.

Đi bar với một cái bụng rỗng sẽ khiến cồn ngấm vào máu nhanh hơn và dễ say hơn, thậm chí say nặng hơn bình thường. Vì một buổi sáng hôm sau không đau đầu mệt mỏi, các bạn nên ăn uống đủ chất trước khi uống rượu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đừng đi xe máy. Xe hơi công nghệ là một lựa chọn tốt vì bạn có thể gửi số xe và định vị cho người thân theo dõi. Check kĩ bảng số xe trước khi lên xe. Cẩn thận không bao giờ là thừa.

Lời khuyên từ Tường Vy: rượu càng ngọt càng dễ say. Ảnh: N5 SaiGon

Lời khuyên từ Tường Vy: rượu càng ngọt càng dễ say. Ảnh: N5 SaiGon

Hãy biết giới hạn của bản thân

Tửu lượng mỗi người mỗi khác. Có kế hoạch cho cuộc vui của mình và biết dừng đúng lúc sẽ giúp bạn tận hưởng khoảng thời gian này tuyệt vời hơn. Nhớ rằng rượu càng ngọt càng dễ say.

Hãy đến quán quen

Bạn nên chọn một không gian phù hợp với mình và trở thành khách quen của quán bar đó. Một bartender thân thuộc sẽ giúp bạn để ý xung quanh và dễ nhận ra những "tín hiệu cầu cứu" của bạn hơn.

Hãy đi thành nhóm

Mọi người có xu hướng cảm thấy yên tâm hơn khi đi với một nhóm đông. Nhưng, những người bạn thân thật sự đáng tin tưởng mới là người ta cần. Như trường hợp của "người bạn phía trên", vẻ bề ngoài bảnh bao đôi khi chỉ là một lớp vỏ bọc. Dù đi ra ngoài hóng gió cho tỉnh rượu hay muốn đi vệ sinh, hãy rủ bạn cùng đi. Đừng tách lẻ.

Đừng uống đồ uống của người lạ

Lời khuyên giống y như lời mẹ dặn dò con nhỏ này vẫn đúng trong mọi trường hợp. Chỉ uống đồ uống do chính tay bartender đưa cho bạn. Nếu đối phương thật sự muốn mời rượu bạn một cách văn minh lịch sự, anh ta sẽ nhờ bartender. Đừng vì cả nể mà chấp nhận những đồ uống không rõ nguồn gốc.

Chơi có ý thức. Đặc biệt là ở quán rượu. Ảnh: N5 SaiGon

Chơi có ý thức. Đặc biệt là ở quán rượu. Ảnh: N5 SaiGon

Hãy có ý thức bảo vệ đồ uống của bản thân

Để đồ uống trong tầm tay và tầm mắt của bạn. Trường hợp phải đi toilet trước khi uống hết rượu, hãy nhờ bạn bè hoặc bartender trông chừng đồ uống cho bạn. Bartender chỉ có thể giúp đỡ bạn khi được yêu cầu. Lập tức báo động với bartender khi cảm thấy bị làm phiền.

Và điều quan trọng nhất

Hãy tin vào trực giác của mình. Khi bạn cảm thấy bất an khi bước vào một không gian, lập tức rời đi. Phụ nữ đi uống rượu là để tận hưởng và thư giãn. Rượu chỉ ngon khi bạn cảm thấy bầu không khí này là dành cho mình.

An Đào - Nguồn: Ảnh: N5 SaiGon
RELATED ARTICLES