Ra Hội An… ăn món Thái ở Thai Market

19/09/2016

Nền văn hóa ẩm thực Thái Lan rất hấp dẫn người Việt với sự đa dạng, gia vị đậm đà và các món ăn nhiều màu sắc. Chuỗi nhà hàng Thai Market ra đời với mong muốn mang đến những trải nghiệm ẩm thực Thái đáng nhớ cho người Việt và các du khách tại khu vực Đà Nẵng – Hội An. Tình yêu dành cho ẩm thực Thái chính là nguồn cảm hứng bất tận để chủ nhà hàng mang đến những món Thái đặc trưng và nổi tiếng được chế biến từ các nguyên liệu tươi ngon và hương vị cay thuần túy nhằm thỏa mãn những thực khách yêu món Thái.

Thai Market là nhà hàng Thái đầu tiên mang trọn tinh hoa ẩm thực Thái đến Hội An. Thực đơn của nhà hàng được phân định rõ từng loại món với những vị cay, chua, ngọt khác nhau. Dù ưu tiên đảm bảo hương vị truyền thống Thái, nhà hàng vẫn có thể tái biến để đảm bảo vừa miệng cho thực khách. Với không gian thoáng mát, phong cách phục vụ ân cần, chu đáo. Thai Market luôn mang đến sự hài lòng cho mọi thực khách. Ngoài ra, tại đây còn có các dịch vụ cho thuê xe đạp theo ngày hoặc theo giờ, lớp học nấu ăn theo yêu cầu, nhận đặt tiệc liên hoan, sinh nhật.

Những thực khách sành ăn đến với Hội An còn có thêm đặc sản mới để thưởng thức là các món ăn theo phong cách Thái lan, đặc biệt là món Pad Thái dùng sợi cao lầu chế biến ngon quên sầu. Đặc biệt những ngày mưa se se lạnh ăn nồi lẩu tomyum quanh than hồng cũng thật ấm áp. Điều thú vị là thực đơn của Thai Market luôn được cập nhật theo mùa với đầy đủ món ăn đặc sắc từ miền bắc, miền nam Thái Lan được bày đủ trên bàn ăn như thêm vị, thêm hương thêm sự lựa chọn cho không chỉ du khách nội địa mà cả khách quốc tế khi đến thăm phố cổ.

Một trong những món đặc trưng ở Thai Market là món pad Thái cao lầu, khéo làm hài lòng cả người bản địa và du khách. Thay vì dùng sợi mì nhỏ đúng gốc Thái, đầu bếp đã biến tấu dùng sợi cao lầu đặc trưng của Hội An xào chung với tôm, giá hẹ, đậu phộng và tí ớt bột khô theo công thức chua chua mặn mặn. Đặc biệt lúc ăn còn kèm theo miếng chanh vắt nước cốt rưới lên trên để đạt được vị chua thanh nhẹ, ngọt dịu dàng mà vẫn có tí đậm đà theo kiểu người miền duyên hải.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cà ri ớt xanh, rà ri ớt đỏ có vị bùi bùi, béo thơm của nước cốt dừa được chế biến khéo léo. Bốc một nhúm cơm nếp chấm với nước cà ri deo dẻo, vị đậm đà của cà ri hòa quyện xôi trắng, có chút cay cay thanh thanh của ớt kích thích người ăn chấm hoài, ăn hoài không ngán. Không chỉ có cà ri từ gà, đầu bếp ở đây còn có thêm món cà ri đỏ cá hồi cho những ai thích ăn cá, chỉ riêng cà ri, mỗi bữa ăn một món cũng đủ cho thực khách ăn hai ngày không trùng món.

Bên cạnh các món ăn hấp dẫn, thức uống cũng là một ưu điểm hấp dẫn của Thai Market. Thực khách sẽ rất yêu thích các loại trà Thái xanh, trà đỏ uống thơm thơm, ngọt ngọt được pha chế theo công thức gốc, nếu muốn phá cách có thể dặn bạn pha chế trộn thêm thạch cà phê, trân châu, thạch trái cây… xem như tráng miệng kết thúc một ngày trong hành trình khám phá phố cổ. Đặc biệt, Thai Market có món cocktail khế độc đáo (với khế tươi được hái trực tiếp từ cây trong vườn của nhà hàng), là bước đệm tuyệt vời để bạn bắt đầu một buổi tối nồng nàn.

Thai Market - Nhà hàng mang phong cách Thái đầu tiên tại Hội An

Địa chỉ: 62 Phan Chu Trinh, Hội An

Mở cửa từ 10AM-10PM hàng ngày

RELATED ARTICLES