Ra mắt cuốn sách 'Chuyện hai căn bếp'

19/03/2014

Ngày 19/3, Công ty Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam chính thức cho ra mắt cuốn sách “Chuyện 2 căn bếp” của hai tác giả Đào Chi Anh và Nguyễn Hoàng Anh. “Chuyện 2 căn bếp” là chuyện của những món ăn giản dị, tươi ngon và lấy cảm hứng từ nhiều nền ẩm thực khác nhau. Đó cũng là cũng là câu chuyện ngọt ngào về niềm đam mê và giấc mơ không biên giới.

Chi Anh và Hoàng Anh đã làm biết bao nhiêu thứ cùng nhau - mở cửa hàng đồ bếp và studio dạy nấu ăn Kitchen Art, quán The KAfe, xây dựng website Kitchen Art -  nhưng cả hai chưa từng gặp mặt. Mãi đến cuối năm 2013, khi cuốn sách này sắp ra đời, Hoàng Anh mới bay về Hà Nội và họ gặp nhau lần đầu tiên. Có hề gì, khi niềm đam mê và giấc mơ là không biên giới, và nó có thể kết nối hai căn bếp nồng ấm cách hai bờ đại đương. 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

“Chuyện 2 căn bếp” giới thiệu các món ăn cho bữa sáng, bữa chính và các đồ ăn vặt. Buổi sáng, bạn có thể chào bình minh với món bánh mì hành áp chảo, hay mì nui kiểu Hồng Kông. Buổi trưa, bạn mời cả nhà thưởng thức bún cá hồi thơm ngon, một biến tấu từ bún chả Việt. Buổi tối, bạn làm bánh mì kẹp tôm xả. Mùa đông, bạn có món gà sốt vang đỏ kiểu Pháp ấm nóng ngất ngây. Mùa hạ, bạn nấu canh kim chi Hàn Quốc và đậu phụ Nhật chiên muối tiêu mát lành. Và những đồ ăn vặt như bánh táo, bỏng ngô, kem, thạch dừa là để dành cho những lúc rỗi rãi uống trà đọc sách, tán gẫu với bạn bè, chuyện trò cùng người thân…

Những kết hợp bất ngờ, những hương vị đặc biệt, đến từ nhiều nền ẩm thực khác nhau, hay chính là những trải nghiệm tuyệt vời, ngọt ngào mà nồng ấm… Và bạn sẽ ngỡ ngàng biết bao, khi thấy căn bếp của mình có thể chứa cả thế giới!

Cuộc sống càng gấp gáp, thì những giây phút nấu nướng và bữa ăn với người thân lại càng trở nên quý giá. Và căn bếp cũng càng trở nên có ý nghĩa. Căn bếp chất chứa biết bao câu chuyện của cuộc đời bạn. Căn bếp và những món ăn bạn làm ra mang tâm hồn, mang phong cách của bạn. Qua “Chuyện 2 căn bếp” Hoàng Anh và Chi Anh, muốn thổi cảm hứng đến từng căn bếp của mỗi nhà, để mỗi căn bếp đều là căn bếp ngọt ngào.

  • Cuốn sách “Chuyện 2 căn bếp” của các tác giả Chi Anh & Hoàng Anh do Công ty Văn hoá & Truyền thông Nhã Nam phối hợp cùng NXB Thế giới ấn hành, dày 182 trang khổ 15x20.5 cm, giá bìa 92.000VNĐ.
RELATED ARTICLES