Andy - trí tuệ mỹ thuật nhân tạo (ArtBot) ra mắt

18/12/2017

Meitu, nhà phát hành ứng dụng phần mềm biên tập hình ảnh nổi tiếng thế giới, luôn dồn hết tâm sức theo đuổi cái đẹp trên toàn cầu. Gần 10 năm qua, Meitu vẫn luôn là nhà sáng tạo và đổi mới của nhiều ứng dụng di động (app) mà chúng đã tạo ra 6 tỷ ảnh hàng tháng trên toàn cầu. Đến nay, Meitu đã hội đủ năng lực mở rộng chuyên môn sang lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo (AI) và tạo ra trí tuệ nhân tạo hội họa (ArtBot) đầu tiên - Andy.

Không giống các chức năng chỉnh sửa hình ảnh nhằm thêm hiệu ứng vào ảnh gốc, Andy phân tách và tái tạo hình ảnh, sau đó biến chúng thành những bức tranh vẽ trong vòng 5 giây. Kỹ thuật phân tách hình ảnh có khả năng phân biệt con người đến mức cho phép nhận ra con người trong hình chụp và có thể tách họ khỏi khung cảnh phía sau và chuyển đổi thành một bức mới tinh.

Rõ ràng, Andy đánh dấu mốc khởi đầu của AI trong mỹ thuật. Khi Andy càng tiếp tục “tiếp thu và tìm hiểu”, sẽ càng có nhiều phong cách hội họa do AI này tạo ra được phát triển. Andy khó có thể so sánh với những họa sĩ vĩ đại như Picasso, Van Gogh... nhưng chắc chắn trí t tuệ mỹ thuật nhân tạo này sẽ dẫn dắt một xu hướng nghệ thuật khác cho tương lai.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
BK - HH
RELATED ARTICLES