Resort hạng sang ở Ấn Độ biến bể bơi thành hồ nuôi cá

30/08/2020

Một resort ở Ấn Độ đã quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng cho bể bơi 150 m thành hồ nuôi cá để cứu vớt công việc kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành.

Do sự bùng phát của dịch Covid-19, từng tháng 3/2020 Ấn Độ thực hiện lệnh phong tỏa toàn quốc. Từ đó đến nay, chỉ có một vài khách sạn được phép hoạt động trở lại nhưng doanh thu bị sụt giảm nghiêm trọng.

Trước tình hình này, khu nghỉ dưỡng từng thu hút đông đảo lượng khách trong nước và quốc tế Aveda, bang Kerala, Ấn Độ đã phải chuyển đổi tạm thời mục đích sử dụng bể bơi dài 150 m, rộng 15 m thành nơi nuôi cá. Trong số những khách sạn, khu du lịch tại Ấn Độ, không nhiều nơi có bể bơi chứa được 7,5 triệu lít nước để có thể chuyển đổi mục đích sử dụng như ở Aveda.

Bể bơi dài 150 m bên trong khu nghỉ dưỡng Aveda

Bể bơi dài 150 m bên trong khu nghỉ dưỡng Aveda

Empty

Chia sẻ về hoàn cảnh đang gặp phải lúc này, người đứng đầu của khu nghỉ dưỡng cho biết, do không có doanh thu nên 16.000 con cá đốm ngọc trai hai tháng tuổi đã được thả vào bể bơi. Loài cá đốm ngọc trai này mất khoảng tám tháng để đạt kích cỡ trưởng thành. Đây là nguyên liệu phổ biến trong các món ăn ở miền Nam Ấn Độ và khu vực Trung Đông. Ước tính giá trị của khoảng 4 tấn cá đốm ngọc trai đang được nuôi trong bể bơi khu nghỉ dưỡng có thể lên tới 40.000 USD trên thị trường khi thu hoạch vào tháng 11.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Dù nông trường “tạm bợ” này không thể bù được những thiệt hại do đại dịch gây ra, nhưng người đứng đầu khu nghỉ dưỡng hy vọng số tiền từ việc bán cá có thể giúp chi trả các hóa đơn cơ bản để doanh nghiệp có thể “cầm hơi” cho đến khi khách du lịch trở lại.

Empty

Mặc dù vậy, khu nghỉ dưỡng Aveda cũng lên kế hoạch giữ hoạt động nuôi cá đốm ngọc trai ngay cả khi hoạt động kinh doanh du lịch hồi phục.

Tại Ấn Độ, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà thiệt hại của ngành du lịch trong năm nay lên tới 15 nghìn tỷ Rupee. Đây là mức tăng gấp ba lần so với ước tính thiệt hại 5 nghìn tỷ Rupee được đưa ra hồi tháng 3. Ít nhất 3/4 doanh nghiệp du lịch tại Ấn Độ cũng bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Minh Chi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES