Sân bay Nhật Bản: 30 năm chưa từng thất lạc hành lý

09/05/2024

Sân bay Kansai Quốc tế (KIX) tại Nhật Bản tự hào với thành tích không để thất lạc hành lý nào trong suốt 30 năm hoạt động kể từ khi mở cửa vào tháng 9 năm 1994.

Trong thông báo công bố hôm 30/4, Sân bay Quốc tế Kansai (KIX) cho hay họ không để thất lạc bất kỳ kiện hành lý nào từ khi mở cửa tháng 9/1994. Rất nhiều hành khách tỏ ra vui vẻ và an tâm vì hành lý đi cùng họ sẽ được đến nơi an toàn, nhưng có một nhóm người không mấy để tâm đến thành tựu này, đó là các nhân viên mặt đất.

Bài liên quan

Đây là một thành tích vô cùng ấn tượng, so với tỷ lệ thất lạc hành lý trung bình toàn cầu dao động từ 0,5% đến 1%.

Theo các thống kê, nhân viên phục vụ hành lý sân bay và nhân viên mặt đất tại KIX đã làm rất tốt công việc của mình suốt 30 năm qua. Trung bình sân bay phục vụ 20 đến 30 triệu hành khách mỗi năm. Điều đáng chú ý là người xử lý hành lý và nhân viên mặt đất của sân bay chưa bao giờ bị thất lạc túi xách. Nhưng nếu một người bị lạc trên đường đến hoặc đi từ KIX, đó có thể là lỗi của từng hãng hàng không chứ không phải lỗi của sân bay.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Sân bay Quốc tế Kansai không để thất lạc bất kỳ kiện hành lý nào từ khi mở cửa tháng 9/1994

Sân bay Quốc tế Kansai không để thất lạc bất kỳ kiện hành lý nào từ khi mở cửa tháng 9/1994

Nỗ lực của Sân bay Quốc tế Kansai đã được Skytrax, tổ chức uy tín chuyên đánh giá thị trường hàng không thế giới, ghi nhận và trao giải thưởng "Nơi có dịch vụ hành lý tại sân bay tốt nhất thế giới" vào tháng 4 năm nay.

Sân bay Kansai được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo ở Osaka, phục vụ chủ yếu hành khách đến Osaka, Kyoto và Kobe. Năm 2024, Kansai được xếp hạng tốt thứ 18 trên thế giới, cùng với các sân bay khác ở Nhật Bản là Haneda và Narita (đều ở thủ đô Tokyo), lần lượt ở vị trí thứ 4 và 5. Hiện Kansai nỗ lực nâng cấp để sẵn sàng cho hội chợ lớn nhất thế giới, Expo 2025, sẽ diễn ra tại Osaka.

Năm 2024, Kansai được xếp hạng tốt thứ 18 trên thế giới

Năm 2024, Kansai được xếp hạng tốt thứ 18 trên thế giới

Skytrax thành lập năm 1989, là tổ chức chuyên nghiệp trong lĩnh vực hàng không thế giới chuyên tư vấn, đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ với các hãng, cảng hàng không trên toàn cầu. Bảng xếp hạng do Skytrax thực hiện độc lập hàng năm căn cứ vào kết quả khảo sát hành khách đi máy bay và 555 sân bay toàn cầu.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES